Thứ Bảy, ngày 29 tháng 9 năm 2012

ĐẦU TÙ - CU HÃM




* Lời mở đầu :

Mấy ngày gần đây, cộng đồng mạng nhảy cà tưng trước phát ngôn của một trung tá công an có tên Vũ Văn Hiến, được kể bởi một phụ nữ tên Dương Thị Tân, chưa rõ đã có kiểm chứng chưa, rằng “tự do là cái con cặc”. Cũng theo lời kể của chị Tân thì anh Hiến nói câu đó trong trạng thái tinh thần rất bực tức.

Nổi bật nhất trong các động thái cà tưng đó có lẽ là lá thư của nhà văn Nguyễn Quang Lập, post trên blog của nhà văn này, được hiểu là gửi một người cùng quê đang làm chức sắc cao trong ngành giáo dục, đề nghị sử dụng một đề bài tập làm văn do nhà văn sáng tác ra, gợi ý từ phát ngôn của trung tá Hiến. Lá thư kèm đề thi của Nguyễn Quang Lập lập tức được lan truyền rầm rộ trên mạng với những lời xuýt xoa tán thưởng độc - lạ - hay. 

Vốn là một học sinh giỏi văn cấp huyện hồi cấp 2, nghe tới đề bài tập làm văn đã hay lại còn độc, lạ nữa thì máu HSGV nổi lên cuồn cuộn, Hòa Bình như sống lại thưở còn cắp sách đến trường. Vội lục tìm trên mạng nguyên văn cái “đề bài tập làm văn” đó về và cắm cúi ngồi làm bài như một cậu học sinh giỏi văn đầy đam mê ngày nào, hehe.

TẬP LÀM VĂN
Thời gian : 120p
Họ tên hs : Hòa Bình

Đề bài

Bác Hồ nói “ Không có gì quí hơn độc lập tự do”. Trung tá công an Vũ Văn Hiến nói: “ Tự do là cái con cặc!” Từ những gì trải nghiệm ở nước ta, bạn hãy viết một bài luận về vấn đề này để chứng minh phát ngôn của trung tá công an Vũ Văn Hiến về tự do ở Việt Nam là hoàn toàn chính xác.

Bài làm

Trong những năm gần đây, sau nhiều ý kiến phê phán, góp ý, phương pháp dạy và học môn văn theo khuôn mẫu, hạn chế tư duy sáng tạo của học sinh, đã dần được thay thế bởi những cách dạy và học mới đầy sáng tạo. Một trong những bước đổi mới mang tính cách mạng trong phương pháp dạy và học môn văn là sự xuất hiện của những đề bài tập làm văn “phản đề”, tức là yêu cầu học sinh phân tích, bình luận về chính hình thức và nội dung của đề bài đó, mà không phải làm theo những gì mà đề bài yêu cầu, vốn trước đây chỉ là “đặc quyền” trong môn toán học. 

Đọc lướt qua đề bài ra trên đây, hẳn đa số các học sinh sẽ sa vào lối tập làm văn thông thường là ra sức làm theo yêu cầu “hãy chứng minh”, nhưng khi đọc kỹ ta nhận thấy nhiều điểm bất thường trong đề bài, mà có lẽ nằm ngoài ý muốn của người ra đề. Chính những điểm bất thường đó vô tình đã biến đề bài trên thành một đề tập làm văn thuộc dạng phản đề tiêu biểu. Vì vậy, bất kể do vô tình hay hữu ý thì đây vẫn là một đề tập làm văn “phản đề” rất hay, mở ra cho học sinh chúng em “mảnh đất” rộng thênh thang để tung hoành thỏa sức. 

Là một học sinh giỏi văn của huyện, em rất vui mừng khi hôm nay có cơ hội để thể hiện năng khiếu văn học của mình qua việc làm bài tập làm văn theo đề bài đã ra. Em càng hào hứng hơn khi được biết đề văn đó được ra bởi nhà văn Nguyễn Quang Lập, người đã từng được đề cập đến trong vài bài văn trước đây của em.

Sau đây em xin đi vào phần phân tích và bình luận về đề bài tập làm văn nói trên.

Đọc đề xong ta có thể dễ dàng nhận thấy những điểm sai trong cả hình thức lẫn nội dung.

Về hình thức đề bài nói trên có hai điểm sai cơ bản.

Điểm sai thứ nhất : Nhập đề bằng một câu nói rồi lại yêu cầu chứng minh cho một câu nói khác. Nhập đề là câu nói nổi tiếng của Bác Hồ, một vĩ nhân, “không có gì quý hơn đôc lập tự do”. Sẽ là bình thường nếu như sau câu nhập đề là yêu cầu chứng minh một điều gì đó xung quanh câu nói này. Tuy nhiên, ngay sau câu nhập đề người ra đề lại đưa ra tiếp một câu nói khác, được biết là câu nói tục trong cơn nóng giận của viên trung tá Vũ Văn Hiến nào đó, một kẻ tầm thường, “tự do là cái con cặc”, và yêu cầu chứng minh cho câu nói ấy. Như vậy việc viện dẫn câu nói của Bác Hồ trong đề bài là thừa. Cái sai ở đây là : ra đề bài thừa thành tố và phi logic.

Điểm sai thứ hai : yêu cầu chứng minh một khái niệm trừu tượng (tự do) là một sự vật cụ thể (con cặc), không có sự tương đồng nào. Lại sẽ là hợp lý nếu người ra đề yêu cầu chứng minh tự do là có, hoặc có nhưng chưa hoàn toàn, hoặc hoàn toàn chưa có trong một phạm vi không gian, thời gian nào đó. Hoặc giả người ra đề yêu cầu chứng minh con cặc giống với một vật gì khác, như cái đầu của anh ta chẳng hạn, thì với những sự tương đồng dễ dàng nhận thấy như hình thù tròn tròn, hôi hám, bẩn thỉu, có ngấn và ... có lông v.v... là hoàn toàn chấp nhận được. Điểm sai ở đây là : ra đề bài có yêu cầu phi lý.

Đằng sau hình thức luôn ẩn chứa những nội dung nhất định. Vậy, đằng sau những cái sai về mặt hình thức của đề văn nêu trên, ta có thể thấy những nội dung gì?

Điểm sai thứ nhất về hình thức thể hiện sự kém cỏi trong tư duy logic của người ra đề. Điều đáng nói nữa là khi đặt hai câu nói, một của vĩ nhân với lời phát biểu mang tính tư tưởng lớn, bên cạnh một câu chửi tục của một kẻ vô danh tiểu tốt trong cơn nóng giận, cho thấy sự thấp kém về trình độ của người ra đề khi không phân biệt được đâu là vĩ nhân, đâu là người tầm thường, không nhìn ra ngữ cảnh của câu nói. Ở đây ta có thể đặt giả thiết là người ra đề biết được sự phi lôgic đã nêu, phân biệt được vĩ nhân và người thường nhưng vẫn cố tình đặt hai câu nói cạnh nhau nhằm mục đích hạ thấp vĩ nhân, thì điều đó chứng tỏ người này không chỉ yếu kém về trình độ mà còn bỉ ổi cả về nhân cách. Tất nhiên biết hay không biết thì có lẽ chỉ người ra đề mới trả lời được.

Điểm sai thứ hai về hình thức thể hiện sự kém cỏi trong tư duy trừu tượng. Trong thực tiễn ngôn ngữ đời thường, người ta vẫn sử dụng cách nói có phần phi lý (so sánh giữa một sự vật cụ thể với một khái niệm trừu tượng) nhưng ẩn ý bên trong thì ai cũng hiểu, tiêu biểu là trường hợp khi người ta nói tục. Ta thường thấy khi chê bai một điều gì đó trong cơn tức tối bột phát, người ta thường đem nó ra so sánh với bộ phận bài tiết kiêm sinh dục của con người, hay động vật, nhất là của giống đực, tức con cặc. Qua một tư duy bình thường, người nghe ghi nhận sự so sánh phi lý đó như một thái độ thuộc về cá nhân người nói, vấn đề phải chứng minh không đặt ra. Chẳng hạn trước đây trong cộng đồng mạng có một blog hay, tên là “Quêchoa” có khá đông người truy cập, nhưng sau đó blog này biến chất không còn hay nữa, tới mức có người phải nói "Quechoa bây giờ như cặc"  , đơn giản là tỏ thái độ với blog đó. Không ai bắt người nói câu đó phải chứng minh “Quechoa” giống con cặc ở chỗ nào.

Vậy vấn đề cần lý giải là tại sao người ra đề đưa ra yêu cầu “chứng minh phát ngôn của trung tá công an Vũ Văn Hiến về tự do ở Việt Nam là hoàn toàn chính xác”, tức vẫn yêu cầu chứng minh rằng ở Việt Nam tự do là cái con cặc? Không có câu giải thích nào khác hơn là người ra đề muốn hàm ý nói tự do ở Việt Nam là không có. Nếu người ra đề phủ nhận câu giải thích này thì bài văn của em xin được dừng tại đây, phần lập luận phản đề chấm dứt (tất nhiên nếu phủ nhận thì anh ta phải giải thích rõ vì sao anh ta cho rằng “tự do ở Việt Nam là con cặc” là chính xác). Bằng không, em xin tiếp tục phần bình luận dưới đây.

Có thể nói văng tục khi tức giận là một trong những lỗi lầm dễ được tha thứ nhất của người Việt. Bởi khi tức giận, người ta đôi khi mất lý trí (tạm thời) và nói những câu chính bản thân họ không ý thức được cho đến khi bình tâm trở lại. Nhưng ở đây người ra đề đã chộp ngay lấy câu nói thiếu kiểm soát kia và gắn với nhận thức chủ quan của mình, để biến nó thành nhận định của cá nhân anh ta, nghĩa là anh ta cho rằng ở Việt Nam “tự do là cái con cặc”, tức không có tự do, là đúng, và sau đó đề nghị người khác chứng minh nhận định đó là đúng. Đây chính là điểm sai cơ bản và trầm trọng nhất của đề văn này : người ra đề đã cố tình áp đặt nhận thức chủ quan của mình lên người khác, và điều quan trọng hơn là liệu nhận thức chủ quan đó có đúng hay chưa (mà đề bài yêu cầu chứng minh là đúng)? 

Em xin làm sáng tỏ phần nào câu hỏi đó dưới đây.

Trong số các định nghĩa về tự do của các nhà triết học cổ kim, em thích nhất định nghĩa của nhà triết học vĩ đại John Locker : “Tự do là khả năng con người có thể làm bất cứ điều gì mà mình mong muốn mà không gặp bất kỳ cản trở nào”, bởi nó vừa bao quát, vừa dễ hiểu, phù hợp với trình độ nhận thức của hầu hết mọi người. Tuy nhiên đó là khái niệm tự do tuyệt đối, không có giới hạn do đó cần bổ sung thêm cụm từ “trong khuôn khổ pháp luật”. Bởi lẽ sự tự do không có giới hạn ắt sẽ dẫn đến việc tự do của người này xâm hại đến tự do của người kia, xâm hại đến lợi ích chung của cộng đồng, xã hội. Pháp luật sinh ra chính là để hạn chế tác động tiêu cực của sự tự do không giới hạn đó.

Như vậy tự do là một khái niệm liên quan chặt chẽ đến nhận thức của mỗi người trong sự so sánh giữa mong muốn của mình với sự cản trở nỗ lực thực hiện mong muốn đó bởi những yếu tố bên ngoài.

Trong nhận thức của em, tự do của con người là được sinh sống, làm ăn, học hành, đi lại, vui chơi  … ở bất cứ nơi nào mình muốn trên đất nước này, được đi ra nước ngoài làm ăn, du lịch, học tập và kể cả định cư, được viết, được nói những gì mình nghĩ là đúng và muốn nói. Những điều đó hoàn toàn không bị cản trở ở Việt Nam. Em thường nghĩ những ai đã từng sống qua hay biết qua sách vở về Việt Nam thời trước Đổi mới, cái thời hầu hết mọi sinh hoạt của người dân được quản lý bằng hộ khẩu, lý lịch, ngăn sông cấm chợ, phát ngôn thường bị bắt bẻ, “nâng quan điểm” … hẳn sẽ sung sướng biết bao khi được hít thở bầu không khí tự do hôm nay. 

Nhưng em biết rằng không phải ai cũng thấy như vậy.

Em có ông anh thường đi công tác tại Singapore, anh than phiền rằng ở bên đó hút thuốc lá thật là khó khăn, phải đi hàng trăm mét để tìm nơi có gạt tàn thuốc mới hút được, và trong suy nghĩ của anh, mỗi lần phải sang Sing đối với anh là một lần đến với xứ sở mất tự do?!!!

Cách đây vài năm có vụ án khá ồn ào tại TP. Hồ Chí Minh, một cựu chủ tịch một ngân hàng bị án tù vì đe dọa giết đồng nghiệp. Được biết, sau khi mãn hạn tù đã lâu anh ta vẫn còn than phiền rằng chỉ là đe dọa,  chỉ là nói chứ đâu có làm, là ngôn luận thôi cũng không được tự do sao?!!!

Chỉ xin nêu hai ví dụ nhỏ để thấy nhận thức về tự do ở mỗi người khác nhau là khác nhau, cho dù cùng sống trong một môi trường, cơ hội thực hiện các mong muốn cá nhân là như nhau. Hai con người trên có một chút đáng thương khi họ không vượt qua được thói quen và sự hạn chế hiểu biết về luật pháp, để rồi thấy tự do của mình không được hoàn toàn như mong muốn. Nhưng họ chưa đến mức vì thế mà phủ nhận hết sự tự do của mình.

Trong khi đó có những người chỉ vì không thỏa mãn một vài mong muốn nào đó của bản thân mà phủ nhận hết tất cả. Thậm chí có những người thừa nhận rằng với cá nhân họ không có cản trở nào với việc thực hiện những mong muốn của mình ngoài năng lực của bản thân họ, nhưng họ cảm thấy mất tự do vì những mong muốn của ... người khác bị cản trở, hoặc cảm thấy mất tự do vì ... bức xúc trước những sự việc, hiện tượng nào đó trong xã hội khiến họ không hài lòng. Và họ thấy rằng xung quanh họ, đất nước mà họ đang sống không có tự do. Người ra đề bài văn này, nhà văn Nguyễn Quang Lập, theo em là một người trong số này. Thôi thì nhận thức ra sao, cảm nhận thế nào, đó là quyền của họ. Em không bắt họ phải suy nghĩ và nhận thức giống mình. Điều khiến em băn khoăn ở đây là tại sao lại có những người có xu hướng phủ nhận tất cả như vậy?

Em từng đọc một số bài viết về những người Việt chống cộng cực đoan ở hải ngoại và bắt gặp một cụm từ rất hay, đó là “tự giam hãm mình trong bóng tối thù hận” và bất chợt nhận ra rằng cụm từ này cũng rất thích hợp để dành cho những người đang thấy Việt Nam không có tự do, với một chút thay đổi cho phù hợp hơn, là “tự giam hãm mình trong nhận thức u tối về tự do”. Vì thế, họ đã sống trong tự do mà không thấy mình tự do.

“Tự giam hãm mình trong nhận thức u tối về tự do”.

Đó là câu trả lời cuối cùng của em về câu hỏi trên :-)

Như đã nói ở trên, phần phân tích này chỉ nhằm làm sáng tỏ phần nào về câu hỏi "nhận thức chủ quan mà đề bài áp đặt đã đúng hay chưa?" mà không kết luận đúng-sai, bởi  đối với nhận thức về tự do thì không có chuyện đúng hay sai, mà chỉ có sáng hay tối mà thôi. 

Cho nên, vận câu trả lời cuối cùng của em vào trường hợp của nhà văn Nguyễn Quang Lập khi cho rằng tự do ở Việt Nam là không có, rằng chỉ là cái con cặc, qua việc sáng tác ra đề tập làm văn trên đây, có thể thấy rằng nhà văn Nguyễn Quang Lập đang tự giam hãm mình trong ... cặc.

Người ta nói văn học có tính dự báo quả không sai. Em còn nhớ nhà văn Nguyễn Quang Lập có niềm tự hào là có chim rất to, và trong một bài viết trước đây em đã từng cảnh báo nhà văn rằng "chim to chắc đéo đời hay". Và bây giờ thực tế đã cho thấy điều đó, một người tự nhốt đời mình trong con cặc thì có thể nói là đời người đó hay được không?@ by Hòa Bình, chuyên gia tiêu hủy phân và xác chết.

Olá! Se você ainda não assinou, assine nosso RSS feed e receba nossas atualizações por email, ou siga nos no Twitter.
Nome: Email:

50 comments

Phuong Truong Quang 13:04 Ngày 29 tháng 09 năm 2012

Hay vãi

Reply
Nguyễn Cao Minh 13:30 Ngày 29 tháng 09 năm 2012

Tự do là cái con cặc
Như lời bác Vũ Văn Hiên
Tự do là tình đi biểu
Lúc về rợp áo vàng quây

Tự do là cái con cặc
Tuổi thơ con thả tồng nhồng
Tự do là con đò nhỏ
Gập gềnh khi thả trôi sông

Tự do là cầu tiêu nhỏ
Đi cầu nón lá nghiêng che
Tự do là đêm trăng tỏ
Sờ ti nó cứng như thềm

Tự do là cái con cặc
Vui tay vọc nó mỗi ngày
Tự do là ngày chủ nhật
Ra đường rợp áo vàng bay

Tự do mỗi người chỉ một
Như là chỉ một vợ thôi
Tự do nếu ai không có
Sẽ không thể đái thành vòi !!!

TB: Tôi chân thành xin lỗi bác Giáp Văn Thạch và bác Đỗ Trung Quân, thân.

Reply
Cu Tí Dở Hơi 14:42 Ngày 29 tháng 09 năm 2012

Dkm. Hoa Binh la phong vien bao Nhan Dan ha? tap lam van nhu cai con cac...Do la cai.

Reply
Cu Tí Dở Hơi 14:44 Ngày 29 tháng 09 năm 2012

Quechoa co chút vấn đề thì ông nội Hòa Bình chẳng khác đéo gì phóng viên báo lá cải. Yêu ghét không có chọn lọc. Dở hơi bơi ngửa.

Reply
Cu Tí Dở Hơi 15:02 Ngày 29 tháng 09 năm 2012

Dkm ló. Yêu ai thì ló ỉa ra cũng bảo thơm, ghét ai thì cái đéo giề của người ta cũng chê. Sao không bình luận luôn cú tát tai vô mặt bà già của thằng cu gì chủ tệch xã kèm theo câu nói "... biết tao là ai không???" là nỗi tức giận :" Bởi khi tức giận, người ta đôi khi mất lý trí (tạm thời) và nói những câu chính bản thân họ không ý thức được cho đến khi bình tâm trở lại". Đệt mịa cái thằng ngồi đáy giếng mà nói chuyện trên trời, biết đéo gì mà thở toàn câu thối.Loại ăn sắn bảo ngon hơn vạn lần khoai,chắc trên đời đéo có gì ngon hơn sắn nữa,phỏng? Sao không bảo ngày xưa còn đéo có khoai mà ăn, giờ có hẳn sắn rồi mà còn lắm chuyện???? Dkm, vậy NQL hẳn là lợn chê cám,phỏng????

Rồi nữa : "...Trong khi đó có những người chỉ vì không thỏa mãn một vài mong muốn nào đó của bản thân mà phủ nhận hết tất cả. Thậm chí có những người thừa nhận rằng với cá nhân họ không có cản trở nào với việc thực hiện những mong muốn của mình ngoài năng lực của bản thân họ, nhưng họ cảm thấy mất tự do vì những mong muốn của ... người khác bị cản trở, hoặc cảm thấy mất tự do vì ... bức xúc trước những sự việc, hiện tượng nào đó trong xã hội khiến họ không hài lòng. Và họ thấy rằng xung quanh họ, đất nước mà họ đang sống không có tự do..."

Dkm, viết được câu này rồi mà vẫn đánh rắm thúi như chó. Có thể NQL bây giờ có mùi đéo thơm gì, nhưng sao không theo cái tinh thần của câu trên mà oánh giá về người ta???

túm lại dkm nó, thối um.

Reply
phot_phet 15:23 Ngày 29 tháng 09 năm 2012

@Cu Tí Dở Hơi
Con Tí Dở này fan của Lập cặc à mài?

Reply
haihonda 15:31 Ngày 29 tháng 09 năm 2012

Thằng HB này mới đi hấp não về, nên hơi khùng khùng. Người tự khen chim mình đẹp là cha NQVinh (em cha Lập). Đọc "300 ngày tù" gì gì đó của chả là thấy liền. Còn cha Lập thì nổi tiếng với câu khen anh Mạnh : Răng chắc cặc bền. Quả thật là vậy, cũng dzui ra phết ấy nhể.

Reply
Nguoi mien nui 16:43 Ngày 29 tháng 09 năm 2012

Phẹt đưa bài này về nhà làm bọn hâm nhiều hơn mộ Lập cặc nhẩy dựng lên kìa. Làm thế này thì anh em chi bộ đéo được phát biểu àh.

Reply
phot_phet 18:45 Ngày 29 tháng 09 năm 2012

@Nguoi mien nui
Đời buồn mềnh màng, đéo chưởi nhau thì lấy gì làm vui?
Cứ chưởi đi, nhưng đừng lấy đó làm lẽ sống. Lũ nhợn!

Reply
Men in Black 19:57 Ngày 29 tháng 09 năm 2012

Phẹt em ôm cái đống shit này về nhà làm ji mày. Ở cái xứ sở Á đông này thì con cặc cũng đéo có tự do đâu. Vậy nên lũ con bò bàn về tự do làm cài buồi gì. Đất nước ngàn lời ru nhưng lời ru nào cũng buồn. DÒng máu lô lệ ló ngấm vào sương tủy rồi. Bẹn nào có đường chỉ cho anh cách thoát khỏi bến mê thời thổ tả cái lũ con nhợn.

Reply
khung 20:01 Ngày 29 tháng 09 năm 2012

Trích: Điểm sai thứ nhất : Nhập đề bằng một câu nói rồi lại yêu cầu chứng minh cho một câu nói khác.
+ Phê: Cần đọc kĩ lại đề. Gợi í làm bài:
Bác: ko có j quí hơn đl td.
Trung tá: tự do là con cặc.
Ý cần chứng minh : ko có j quí hơn độc lập con cặc. Chân lí mẹ. Tự sướng thì có thể mọi noi, mọi lúc, ko lo sida mào gà .. Phụ thuộc vào phò làm sao bằng bằng.
.
Còn so sánh với Sing nữa . . . đúng là tự sướng hehe.
Bài viết lách ntn mà kéo về, Phẹt ngẫn mẹ.

Reply
Gà mờ 20:17 Ngày 29 tháng 09 năm 2012

Văn thằng hb nài lòng thòng như lông mồm lão cặc mác. Ngụy biện cũng éo ra cái hồn chó giề. 0 điểm, về chỗ !

Reply
Cuong Nguyen Duc 21:26 Ngày 29 tháng 09 năm 2012

Bài này hay quá mà các bác. Quan sát, ý kiến ý cò phải thế mới phê chứ??

Reply
Chú Kim 22:21 Ngày 29 tháng 09 năm 2012

Đù mạ, như con cặc! Trong cõi nét Chú mầy thấy có mấy trường phái sau:

Đông La- Nguyễn Huy Hoàng và đồng bọn
Tây Lừa - Trần Mạnh Hảo và đồng bọn
Nam Điên - Bùi Hằng và đám ba lăng nhăng
Bắc Cụ - Lũ Hoà Bình, Lăng Kính, Bút Luận...
Trung lé - Trương Duy Nhất ++

Đám "Ngũ bá" này chia phe đánh nhau loạn cào cào, trí thức đéo gì lấy chữ nghĩa ra chửi nhau như chó con giành ăn. Vận nước mãi đéo lên được.

Phẹt, Chú thấy anh mày đứng giữa, chọt khe (lồn) là giỏi. Anh mày biên giúp bài cho lũ chó con trên thức tỉnh giúp Chú xem nào! Chú văn dốt, chữ nát. Anh mày viết sao thì viết, đừng viết như cặc phụ lòng Chú tin tưởng!

Reply
Khoai 22:44 Ngày 29 tháng 09 năm 2012

Phệt ơi, ăn cắn rơm cắn cỏ a lậy mài, a biết mài lắm ngôn nhiều chữ, mài lại có võ chửi. A có con vợ nó yêu cầu Anh đưa cả ID lẫn Pass facebook, dkm mày giúp anh, a hậu tạ mày!
Con đéo nào giúp anh cũng hậu tạ.

Reply
phot_phet 22:57 Ngày 29 tháng 09 năm 2012

@Khoai
Mai mốt anh gưởi cho, đang ở xa lắm, tít mù khơi nhể lồn sởi lởi hehe.
Ah mà đcm lũ nhợn, mai ngày lễ trọng của anh, con nào thích bú diệu mật thư anh nha.
Rờ anh xin phép rửa đít rùi đi ngủ. Nhọc nhọc là...

Reply
Van Dan Nong 23:01 Ngày 29 tháng 09 năm 2012

@Cu Tí Dở Hơi
Đây mới gọi là tự do nài, như hàng tôm, hàng cá. Dưng mà thằng nài đang nói trong cơn tức giận thì phải, viết liền một phát 3 cồng.

Reply
Van Dan Nong 23:04 Ngày 29 tháng 09 năm 2012

Con phẹt làm quả ảnh đưa mồi thâm vãi. Ai bẩu An nam không có tự do?

Reply
Nguyễn Trần 23:25 Ngày 29 tháng 09 năm 2012

Tóm lại là không có gì quí hơn cái con cặc. Có thế thôi mà chưởi nhau loạn cả lên

Reply
nhong khu den 00:44 Ngày 30 tháng 09 năm 2012

thằng nào còn chửi được câu tự do là cái con cặc thì vẫn là người, đéo phải như lũ lợn chửi đổng giành cám đâu. mịa đời.

Reply
Hòa Bình 00:55 Ngày 30 tháng 09 năm 2012
Nhận xét này đã bị tác giả xóa. Reply
Hòa Bình 00:56 Ngày 30 tháng 09 năm 2012

@khung
Vào nhà Phẹt nên cho anh nói thoải mái tý nhé.

Đoạn trên chú nói gì kệ mẹ chú, cơ mà cái đoạn này "Còn so sánh với Sing nữa . . . đúng là tự sướng" thì phải nói là trình đọc của chú như buồi, anh thật.

Reply
cuonghaodiachu 08:44 Ngày 30 tháng 09 năm 2012

Cuôn Bềnh sang đây mà vưỡn rón rén à?
Bệnh con Phiệt nẹt là zư vầy, chấp buồi giè!

Reply
khung 11:43 Ngày 30 tháng 09 năm 2012

@Hòa Bình
Hehe, sau cái para có mấy cái dấu con buồi !!! ai chả thấy hả? rùi tip nữa cái j "Hai con người trên có một chút đáng thương khi họ không vượt qua được thói quen và sự hạn chế hiểu biết về luật pháp, để rồi thấy tự do của mình không được hoàn toàn như mong muốn. ".
Nhưng a bẩu này, quạ mà so công rằng tao ko long lanh bằng nó là một kieu tự sướng rùi, hỉu chửa?
Bài chú viết vừa dai vừa nát. Ít thì còn sửa, nhiu thế chỉ sổ toẹt. Thôi Anh lấy thêm thí dụ để jup chú này: đoạn ss tự do trước và sau cái gọi là đổi mới í. Chú tưởng tượng nhé, có tên cướp nó bóp mũi chú ko cho thở, fai thở bằng mõm phì phò phì phò. Nhưng thở bằng mõm thối quá, tên cướp nó thả bớt một mũi. Thế là chú cảm ơn rối rít tên cướp sao mà nhân đạo hố hố.

Reply
VThanh 11:54 Ngày 30 tháng 09 năm 2012

dcm lũ lừa.

Reply
Đá 11:56 Ngày 30 tháng 09 năm 2012

Lèo miạ, mài vác mặt mẹt về đây hử? A thật, mài đủ trình để thẩm văn cuôn Bình á? Muốn ngửi văn noa mài phải cai ngửi nồl bọn rân chụ vài tuần đê. tâm tĩnh, óc sáng mới thẩm được văn noa thèng quần què ợ. Đã mờ goài còn quẩn quanh bới cứt cuả bọn rận, không lú mới tài. Há há

Reply
Nguyễn Đức Trịnh 14:22 Ngày 30 tháng 09 năm 2012

ô cái ảnh này đúng là bến xe quê em, thằng béo kia nữa =))

Reply
phot_phet 16:14 Ngày 30 tháng 09 năm 2012

@Nguyễn Đức Trịnh
Là ở đâu thế mài? Đừng có bảo là Ba Đồn nha.
Gái Ba Đồn lồn to nhất nước. Còn giai Ba Đồn? Hehe, đừng bảo anh là thằng ku trong ảnh kia nha.

Reply
Ông Già Zái Xệ 20:01 Ngày 30 tháng 09 năm 2012

Ôi! địt mẹ con Phẹt! Rước cái bài củ lồn này về làm đéo gì cho bẩn Lốc. Cái thằng công an đang cáu thì nó văng ra thế thôi, chứ chính chị-chính em đéo gì. Con Lập bọ thì ăn phải bả mấy thằng rân chủ cũng hóng sủa theo, nâng cao quan điểm. Còn con Hòa bình thì viết bài phản bác theo chỉ đạo (nếu là một thằng dân đen bình thường, sống trong xã hội Vịt nam hiện tại thì đéo bâu giờ sủa nhặng lên như nó), chứ quan điểm, cách nghĩ đéo gì.
Mày nên học con Zì bựa ấy, nó biên bài theo kiểu gợi mở, còn đâu thì anh em tranh luận, đúng sai mặc mẹ, thế mới hay.
Toàn bê cứt về trưng, không sợ thối à Ku?

Reply
Dương Tùng 20:57 Ngày 30 tháng 09 năm 2012

Trẫm khẩu dụ cho bọn dân ngu cu đen các ngươi. Bất cứ thằng nào dùng IP việt nam mà nọi chiện chính trị với văn phong nói xấu lãnh tụ, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nói sai quan điểm, chủ trương đường lối của Đảng thì liệu hồn. Việc sai trái đã có pháp luật xử lý, các ngươi cú tru lên như chó hứng tình rồi có lúc đi chơi gai bị bắt rồi bị kết án chống fas nhà nước ma đíu biết tại sao đâu. Trẫm đã bẩu rồi, cứ biên thể loại gái gú, rượu thịt thơ ca hò vè cho lành. Hãy nói ko với chính trị. Còn trẫm, như thường lệ, ko có bất cứ ý kiến nào về thớt trên. A men.

Reply
thanh khon 07:24 Ngày 01 tháng 10 năm 2012

Viết như con cặc

Reply
Cu Tí Dở Hơi 08:02 Ngày 01 tháng 10 năm 2012

@phot_phet

Hố Hố, nài cái con Phẹt Liệt kia, anh mài là cái chân vịt chính tông của mài đới...anh yêu mài âm thầm và mãnh liệt...hớ hớ.

Chứ còn Dâm Dâm Bọ đại ca kia đó hả, anh làm giấy chùi đít thôi,hâm mộ đéo dì - tỉ như đọc cái truyện chó lẹo chắc người đàn bà có chồng liệt như con Phẹt đó- tởm đéo tưởng được . hớ hớ.

Reply
Cu Tí Dở Hơi 08:11 Ngày 01 tháng 10 năm 2012

@Van Dan Nong

Á, cái con Nong Van Dền kia, mài dám nói bà lên cơn à??? bà nói cho mà biết nhé, bà tức là giận con Phẹt Liệt kia kìa, đưa cái bài đéo khác gì thơ văn Tố Hữu mới lại Hữu Thỉnh -túm cái váy lại cái đéo nào cũng là Hữu- vào đơi. Đọc mà bực hết mẹ cửa mình...há há.

Reply
Cu Tí Dở Hơi 08:16 Ngày 01 tháng 10 năm 2012

@Chú Kim

Ế,nài con Kim kia, trong đám đó anh yêu nhất là Nam Điên đới. đệt mịa,nhìn cái miệng ẻm chửi duyên đéo chịu được. đáng lẽ phải để ẻm ở trỏng thêm vài năm nữa để tu luyện thêm ít công lực mí lại hằng ngày hát cho mấy ảnh nghe cho đỡ ngứa. há há.

Reply
RongdangLon 09:00 Ngày 01 tháng 10 năm 2012

Hòa bình thù hận gì với anh em Lập - Vinh, mà oánh kinh thế; Trước kia đã có bài "Hòa Bình vả Ku Vinh" giờ lại có bài "Hòa Bình vả Ku Lập " nữa.

Reply
RongdangLon 09:01 Ngày 01 tháng 10 năm 2012

Hòa bình thù hận gì với anh em Lập - Vinh, mà oánh kinh thế; Trước kia đã có bài "Hòa Bình vả Ku Vinh" giờ lại có bài "Hòa Bình vả Ku Lập " nữa.

Reply
Chú Kim 09:41 Ngày 01 tháng 10 năm 2012

@Cu Ti� Do? Hoi

Đèo mẹ con Dở Hơi, yêu ai đi yêu con mụ Nam Điên (anh gộp luôn Bọ Lập chập của mài vào nhóm Nam Điên luôn nhoé), àh mà Chú mài thấy Đông La + Bắc Cụ đang liên minh chiến nhau với Tây Lừa + Nam Điên đới. Vui phết, buồn đéo!

Phẹt, anh mài chết mẹ đâu rồi hay là cùng nằm trong lũ Bắc Cụ trên nên đéo ẻng lên được tiếng nào hử?

Reply
Hòa Bình 10:02 Ngày 01 tháng 10 năm 2012

@khung

Chú nói thế thì zõ zồi, vậy chú cứ việc nhốt đời chú trong cặc nhé. Anh không mất thì giờ lẻm bẻm với chú nữa.

Reply
Hòa Bình 10:04 Ngày 01 tháng 10 năm 2012

@RongdangLon

Hoàn toàn không có thù oán cá nhân gì hết bác ạ. Em cứ thấy chướng thì phát biểu thôi.

Reply
Cu Tí Dở Hơi 10:22 Ngày 01 tháng 10 năm 2012

@Nguoi mien nui

Nài nài cái con dân tộc thiểu số kia. Đọc cho nó kỹ nhé. Anh mài là đéo có hâm con mẹ mộ các thể loại đi mây về gió đâu nhé. Anh chỉ yêu nhõn cái con Phẹt thôi đới. Tại bởi rằng thì là mà...trong bài trên anh đếu thấy cái lẽ con bà nó công con mịa nó bằng nên anh đánh rắm vài phát cho bõ tức. Mí lại giận con Phẹt tự nhiên đi rước của nợ này về nhà, làm cả làng thối um...

Reply
Hòa Bình 10:26 Ngày 01 tháng 10 năm 2012

@Ông Già Zái Xệ

Có già thật không mà hiểu đời, hiều dân đen kém thế?

Reply
Hòa Bình 10:41 Ngày 01 tháng 10 năm 2012

@haihonda

haihonda đọc "Bạn cũ" của Lập chưa, trong đó Lập khoe chim to đấy. Hay đọc tạm cái này cũng được, có nhắc đến đoạn Lập tự hào về chim "Chim to chăc đéo đời hay

Reply
Lý Hồng Tỉn 12:24 Ngày 01 tháng 10 năm 2012

Hòa bình viết như cặc, đéo có bản sắc riêng. Học hỏi thằng phẹt tí đi.
Nhưng mà phẹt đừng hửng chí vì anh khen, chăm chỉ làm việc đi, đừng có bốc cứt mang về nhà.

Reply
Unknown 13:50 Ngày 01 tháng 10 năm 2012

Này các chú! Đây là diễn đàn trăm hoa đua nở; xin để mọi người phọt cứt ra thoải mái, đừng cấu véo nhau, gây mất đoàn kết trong chi bộ, để kẻ thù lợi dụng diễn biến hòa bình. Cu Lập, cu Vinh cũng là những người đóng góp khá đấy chứ. Đi nhiều, ỉa nhiều, vung vãi lung tung càng thêm đa nguyên, đa văn hóa.
Đừng chửi nhau nhé, Phẹt là lãnh đạo phải tập hợp nực nượng đưa văn chương bựa chinh phúc đỉnh cao.

Reply
Unknown 13:50 Ngày 01 tháng 10 năm 2012

Này các chú! Đây là diễn đàn trăm hoa đua nở; xin để mọi người phọt cứt ra thoải mái, đừng cấu véo nhau, gây mất đoàn kết trong chi bộ, để kẻ thù lợi dụng diễn biến hòa bình. Cu Lập, cu Vinh cũng là những người đóng góp khá đấy chứ. Đi nhiều, ỉa nhiều, vung vãi lung tung càng thêm đa nguyên, đa văn hóa.
Đừng chửi nhau nhé, Phẹt là lãnh đạo phải tập hợp nực nượng đưa văn chương bựa chinh phúc đỉnh cao.

Reply
cocuca 23:32 Ngày 01 tháng 10 năm 2012

"Tự do cái con cac" Nói chuyện tự do làm buoi cho dức đầu.
Đang trong thời kì rối rắm như lông lon mà các chú cứ bàn mấy cái chiện lày làm đéo cho rách. Anh còn đéo dám vào đọc mấy cái trang ngoài lề buôi như DLB, QLB, tuyền xui thằng hàng xóm nó đọc rồi kể lại anh nghe..há há.
Mà đệt cụ toàn cái bọn phản động đéo chịu được, anh đéo bao giờ nghĩ thông tin nó chính xác 100%. anh nghĩ nó khoảng 8-90 thôi...há há...

Reply
Dung Phan 13:45 Ngày 02 tháng 10 năm 2012

Thèng này nhìn quen lắm mà cái này là ở Bến Xe Móng Cái Quảng Ninh đới Phẹt Liệt ah, Loại chửi nhau rồi, đúng là 3 cái loại nhà văn nhà sư bốc cứt mà ngửi đê....

Reply
Địa chủ Nguyễn Văn Kinh 19:47 Ngày 02 tháng 04 năm 2013

@Cu Tí Dở Hơi
cái con dở hơi thật, vì dở hơi nen mới ddi chấp cái nhạt với cái thằng hơi dở đó chửa.. sao không để thời và gian để mà yêu với thương cái con phẹt cho mạnh và cho liệt luôn đi

Reply
Địa chủ Nguyễn Văn Kinh 19:58 Ngày 02 tháng 04 năm 2013

Tao là địa chủ nguyễn văn kinh, tao căm thù bọn chó từ khi mới lọt lòng....hố hố..hố... cái thăng bình cái con hòa văn dốt vũ dát lại máu cái khoản bựa của bọn chó đàn đóe đúng chõ. đọc vã cả ra lồn, Thị phẹt ơi, anh có ruộng đồng thẳng cánh cò bay chó chạy sái cẳng, lần sau có muốn phịt thì ra đồng anh cho tốt lúa anh thanks kiu con đĩ phẹt.. hớ hớ hớ..

Reply
le minh phan 06:54 Ngày 22 tháng 07 năm 2013

thằng này nhận thức hay ra phết. thoát ngăn sông cấm chợ sang đổi mới như kiểu chuyển nhà từ chuồng lợn sang chuồng trâu. bu chúng mày, cứt trâu không thối bằng cứt nhợn, thế nhá. sang chuồng người làm gì...cứt người...biết rồi đấy

Reply

Đăng nhận xét

 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang