Thứ Bảy, ngày 08 tháng 9 năm 2012

TRẬN GIẢ CỦA CỤ BUỒI.


 

Mấy hôm nay viết tuyền bài phọt phẹt, phang nhau vớ vỉ làm mất hình tượng người chiến sĩ kách mệnh chân chính. Thêm nữa, thằng Lãng Đầu bò, đệ anh, chắc nó bỏ mẹ cái xứ này mà đi rồi nên chả có thêm bài oánh trận giả của nó nữa mà đọc, thành ra hôm nay, bình tâm lại, anh quyết định biên ra đây một bài viết tương đối nặng lòng với suy tư của một con bò trước cơn hoạn nạn của Quốc gia. (anh nặng lòng vì trưa nay anh ăn hơi nhiều cơm, các chú thông cảm)

Xin thông báo trước, thiên ký sự này anh biên dài, chú nào không có thời gian, đừng đọc, phí thời gian. Trong suốt quá trình viết, anh không rảnh để dừng lại trả nhời từng chú nên các chú đừng mất công hỏi. Biết gì thêm thì bổ xung vào, không biết thì ngồi nghe cho các cụ nói chuyện. Nhóe!

Nó có oánh mình không?

Trước hết, phải trả nhời câu hỏi là thằng Khựa nó có đánh mình không? Theo quan điểm của một con bò như anh, thì thằng Tàu nó đóe ngu dốt gì mà vác súng ống đem ra đốt ở một cái nước như nước Việt Nam này. Đóe phải nó sợ Việt Nam, đóe phải nó sợ anh giỏi võ hay sợ các chú ném gạch trăm phát trăm trúng, mà căn bản, nó không được lợi lộc gì khi đốt hàng tỷ đô la cho một trận chiến mà thằng tham chiến chẳng có mẹ gì để mất, và thằng thắng cũng chẳng lờ lãi mẹ gì.

Từ thủa cha sinh mẹ đẻ cho đến tận hôm nay, anh xin khẳng định là chả bao giờ hai quốc gia múc nhau chỉ vì một cân đường, một hộp sữa hay to hơn là một vũng nước hay một mỏ dầu. Chuyện quốc gia đại sự phải được tính toán cẩn thận và phải dựa vào phân tích giữa cái được và cái mất trên phương diện quốc gia chứ đóe phải bạn Dương Đương Liệt, đệ anh, bẩu với chú Hồ Cẩm Cuốc và thằng Tập Cận Lọ là: “Các anh cho em oánh nháp một phát, chứ không pháo thì ẩm, còn đạn thì xịt quá nửa rồi” thế là chiến tranh xảy ra đâu. Nên anh và các chú cứ yên tâm mà sống. Việc xoa má, tát yêu hay ném gạch qua bộ đàm đã có các bạn anh lo đóe đến lượt các chú!

Dưng mà, có chú lèm bèm: “anh ơi, em sợ lắm! Nhỡ sáng mai ngủ dậy bọn Khựa mồm thối, nó oánh mình thật thì ta làm sao?” Anh xin thưa, nguyên tắc chiến tranh toàn diện thì nó oánh vào buổi đêm chứ không phát động tấn công vào buổi sáng? Đợi đến sáng các chú chạy, mục tiêu di động, khó bắn bỏ mịa thành ra các chú cứ yên tâm, đang ngủ, thấy “uỳnh” một phát, là xong cả nhà rồi. Cứ yên tâm, nhóe!

Anh đùa chút cho các chú vãi đái ra chứ thực ra anh tin vào khả năng QĐND Việt Nam và ngày cách mạng toàn thắng như ông cụ dạy lắm nên vốn đang rảnh, anh và các chú cùng đi duyệt binh xem ta có gì, bạn có gì để mà liệu bề toan tính.

Trước hết,
Về không quân

Dù bốc phét và chém gió khá nhiều, nhưng thực tế ta chỉ có 4 loại máy bay chủ lực bao gồmMiG-21 



Su-22,



Su-27SK 



và Su-30MK2V



Trong khi đó, thằng Khựa
Tiêm kích Nanchang Q5



Tiêm kích kiêm đánh bom chiến lược mệnh danh “Báo bay” Xian JH-7



Máy bay đánh bomb Xian H6



J-10 



Ngoài mấy em Su 27 và Su 30 giống ta, bọn nó còn có vô thiên lủng các loại đồ chơi từ đối hạm, đối không, đánh bom chiến lược khác mà anh chưa liệt kê ra.

Cái may của chúng ta là con Tàu sân bay đồng nát của nó chưa hoạt động ngon nên bọn nó chưa dư giả đến mức cho máy bay chiến đấu bay vè vè từ phương Bắc xuống. Tuy nhiên với tinh thần phê và tự phê, dù rất tự hào nhưng xem ra không quân của ta thua nó toàn diện! Do vậy, các chú trật tự để bọn anh lo xem làm sao để nếu các chú có phải huy động để ra mặt trận chiến đấu thì bọn anh cũng phải tìm ra giao thức chiến tranh làm sao để bọn nó không được chơi máy bay. Phải oánh nhau theo kiểu "anh cầm gậy, chấp mày tay không" thì mới hòng thắng lợi. Anh đương dức đầu, mai anh bốt thêm các so sánh các quân chủng khác trước khi đi vào phần kết luận cho việc “Nên làm gì để chuẩn bị cho chiến tranh”

Sau bài đầu tiên anh thấy các chú rất hồ hởi, phấn khởi và tinh thần lên cao, nên hôm nay anh quyết định bốt bài tiếp để các chú yên tâm vào một niềm tin quyết thắng bất diệt, tự tin và sự lãnh đạo tài tình của các bạn anh trong trận chiến cam go, trận chiến mà phần thắng thường đóe rơi vào tay những thằng có cái đầu toàn bã đậu.

Hôm qua anh dành khá nhiều thời gian để trình bày cho các chú về tiềm lực không quân của ta, của thằng bạn vàng và anh với các chú đều thống nhất đóe cần nó ném mìn, với số lượng tiêm kích và máy bay ném bom chiến lược của nó thì chỉ cần nó thả gạch từ trên máy bay xuống là anh và các chú đã bỏ mẹ rồi nói gì đến thả bom và bắn thật. Nhưng như anh cũng đã biên hôm qua. Tại sao phải lấy sở đoạn của mình so với sở trường của nó? Các chú cứ yên tâm cho đến khi nào thằng Khựa nó chưa có tàu sân bay thì anh với các chú cứ rung đùi ngồi trên bướm vện, thỉnh thoảng đá qua Liên Xô chấm Mỹ cho đời nó hoi khói.

Lý do nào khiến anh của các chú lại tự tin đến như vậy? Theo chiến thuật quân sự hiện đại thì để đánh Việt Nam ta, thằng Khựa nó chẳng có cái vẹo gì ngoài chiến thuật vây hãm và sử dụng áp đảo lực lượng trên lãnh thổ Việt Nam. Để đảm bảo phần thắng và chuẩn bị cho bộ binh đổ bộ, tiêm kích và máy bay ném bom chiến thuật của chúng sẽ xuất kích đầu tiên để đánh vào ba hướng:

Hướng thứ nhất đánh vào đầu não Hà Nội (cái này đương nhiên); hướng hai đánh vào miền Trung, cụ thể là Quảng Trị đến Huế để tạo ra một đường chia cắt cứng ngăn không cho cứu viện từ miền Nam ra miền Bắc, và hướng cuối cùng, ác liệt nhất, Sài Gòn và khu vực đồng bằng Nam Bộ và Nam Trung Bộ sẽ có tên trên bản đồ. Tuy nhiên, để làm được điều đó thì thằng Khựa mồm thối hoàn toàn chưa đủ trình.



Thứ nhất, về tầm tác chiến, hiện nay, anh chấp luôn thằng Xian JH 7, oanh tạc cơ hột nhưn có tầm bay xa nhất và là niềm tự hào của Pê eLờ A eNờ (anh phiên âm cho các chú đỡ phải tra tiếng Anh, nhân tiện, anh khoe tiếng Anh anh nói giỏi hế hế) thằng này tầm bay cũng chỉ có 1.900mile nghĩa là có nhõn 3,100km chưa bằng nổi chiều dài bờ biển Việt Nam.



Vì chưa có tàu sân bay, nên Khựa chỉ có hai sự lựa chọn cho đường bay một là từ miền Nam Khựa xuống miền Bắc Việt hoặc bay vòng ra biển lấy căn cứ là Hải Nam. Nếu bay từ miền Nam xuống, Khựa thừa hiểu Đại Tướng Quang Sound, bạn anh, sẽ cười vào mũi chúng nó và chỉ khoảng 48h là Lữ Đoàn 45, Lữ Đoàn 204, Lữ Đoàn 675, và Lữ Đoàn 96 sẽ vươn nòng súng chờ chúng nó ở miễn viễn biên. Khựa đừng cười tủm với dàn pháo cùi S300 PMU1 của bọn anh, bọn anh đang đàm phán làm thêm vài dàn S400 thì có vào đến Hòa Bình thì máy bay của bọn chã cũng chỉ còn cái vỏ!

Anh lấy luôn hình còn JH7 của nó rơi trong lúc bay tập cho nó khí thế hế hế 



Nếu chú nào lèm bèm là “sao anh không mua mẹ nó S550 mà mua S400 Hybrid làm gì” thì anh thưa với chú, cái anh nói là Pháo phòng không, đóe phải sản phẩm của Haxaco Hàng Xanh chỗ chú Vĩnh Nam hay Việt Nam Star chỗ chú Thiện hay chú Việt nhóe! 



Xian FH-7 bay thế còn chưa ăn thua thì mấy thằng chip hôi bay tầm 450miles đổ lại thì xác định mẹ nó luôn là kể cả anh cho bọn chã bay vào tầm Thanh Hóa – Nghệ An là lại quay đít về tiếp xăng, còn nếu cố bay tiếp thì chỉ khoảng 300km nữa là thằng phi công phải nhảy dù xuống biển.

Hơn nữa trong chiến tranh quân sự, yếu tố bí mật về chiến thuật cũng như hỏa lực luôn được đưa lên hàng đầu. Chả thằng đần nào đi xuất kích hơn năm chục chiếc máy bay bay vè vè cả ngàn km như thế cả. Múc nhau kiểu đấy khác đóe nào lậy ông con ở bụi này. Tứt nhiên, nếu các bạn muốn giảm dân số thì chúng ta cũng nên hào phóng đón tiếp các bạn trong một lưới lửa phòng không của Quân Chủng Phòng Không Việt Nam. Bọn anh luôn hào phóng!

Tất nhiên, nếu các chú rón rén hỏi anh: “Anh ơi, thế nếu nó không bay qua đất liền mà nó quai táng mình từ biển, lấy căn cứ là Hải Nam thì mình ném nó bằng gạch à?!?” Câu này khó anh thừa nhận là câu hỏi này khó vì hệ thống đối không từ biển vào của Tướng Sound, bạn anh chưa đủ trình để giải quyết bọn này nếu bọn nó kết hợp không quân và hải quân tiến đánh từ sườn vào.

Nhưng tất nhiên, một lần nữa anh xin khẳng định, các chú đóe phải xoắn xít lên! Anh và các bạn anh đã có phương án cho việc này vấn đề là bây giờ anh phải đi làm ngụm café cho đầu óc nó sáng sủa, mai anh rảnh, anh bốt tiếp phương án chống Khựa từ sườn phía Đông của chúng ta.

Còn bây giờ, các chú cứ yên tâm nhoe nhóe chửi nhau! Nhắc lại, anh đóe rảnh để trả nhời từng chú. Chỉ yên tâm một điều là, nếu ngày mai, các chú quyết định viết huyết thư xin ra mặt trận thì anh, cùng các anh em anh, đã chuẩn bị cho các chú một lợi thế to lớn (ít nhất là về tinh thần) đó là: Cứ múc đi, bọn mình sẽ thắng!


***

Hôm qua, anh với các chú đã phang nhau chí tử trong việc khẳng định tính khả thi của chiến thuật dùng căn cứ quân sự đảo Hải Nam làm nơi phát động chiến tranh và chúng ta sẽ vả vào cái mồm thối tham lam của bọn Khựa thế nào nếu ý chí xâm chiếm Việt Nam được cụ thể hóa trên màn hình ra-da quân sự. Có chú phản đối anh và bẩu “hỏa lực mình bắn đóe tới nơi”, thậm chí bi quan hơn “anh ơi, em thấy anh nói thế đóe nào chứ anh bảo mình úp sọt Khựa thì em thấy hơi hoang đường”. Cái này anh đồng ý! Đóe thích thừa nhận, nhưng anh cũng phải đồng ý vì thực sự, nếu so về tương quan lực lượng quân sự. Việt Nam đánh với Trung Quốc khác đóe nào tham gia một bàn cờ tướng mà mình chấp nó toàn bộ xe-pháo-mã và tượng theo thuật ngữ của các bô lão cờ thủ quanh Bờ Hồ là thế trận: Tướng cởi truồng. Các chú có thể sợ vãi đái ra khi nghe anh nói đến đoạn này và khả năng vãi cả cứ t là rất cao nếu các chú lên Youtube search theo keyword “China Military 2012” để xem thực sự tiềm lực của Trung Quốc mạnh đến thế nào. Nhưng như anh đã nói: Việt Nam là một dân tộc thông minh, một dân tộc kiên cường và nói theo kiểu chú Tạ Biên Cương: “Em đánh theo cách của em!”

Tùy theo tiến trình lịch sử, Việt Nam có những sự lựa chọn thông minh để cho dù trận đánh có kịch liệt đến đâu, gian khổ đến cỡ nào, hay đối phương có đến từ phía Tây, phía Đông hay phía Bắc, chúng ta đều bình tĩnh để có giải pháp cho thắng lợi cuối cùng. Nếu nói Việt Nam giỏi trong xây dựng đất nước, anh đóe tin, nhưng nếu nói đến oánh nhau, thì anh tin ta đóe sợ thằng nào. Anh nhắc đi nhắc lại, đóe phải mình không sợ thằng nào vì anh của các chú giỏi võ, hay các chú tra Google để phản biện anh nhanh như bọn móc túi trên các chuyến xe Bus và xe khách chất lượng của # phò, bạn anh, mà chúng ta luôn có hai sự hậu thuẫn quan trọng nhất cho bất cứ cuộc chiến tranh nào đó là: Địa Lợi và Nhân Hòa.

Trước hết nói về địa lợi, như anh đã nói hôm qua, Việt Nam là dẻo đất trải dài hơn 4000km từ địa đầu Đồng Văn cho đến chốt chặn cuối cùng trên biển: Cà Mau. Nơi cực bắc ta thọc sườn Trung Quốc, nơi cực Nam, ta hòa mình vào sự phóng khoáng và hào sảng của biển khơi. Nói không ngoa, nếu có chiến lược biển tốt, Việt Nam có đầy đủ trong mình vị thế chiến lược cho một vị trí thống soái khu vực biển Đông. Nếu Vịnh Bắc Bộ là trung tâm đồn trú của tàu ngầm nguyên tử; nếu 1,218km biên giới giáp phía nam Trung Quốc được triển khai tên lửa đánh chặn nhằm vào toàn bộ miền nam trù phú trên đất nước Trung Hoa; và nếu Cam Ranh tới Sài Gòn được triển khai tàu sân bay và các chiến hạm hạng nặng, thì có lẽ vai trò và cơ hội của Việt Nam trong việc thực sự tạo sự ổn định của toàn khu vực là rất lớn.

Còn Nhân hòa chắc khỏi phải bàn, có thể, trong thời bình, anh và các chú chửi nhau, bơm nhau, thậm chí múc nhau tới bến. Nhưng chỉ cần quốc gia lâm nguy, mọi thù hận cá nhân sẽ được dẹp sang một bên cho cái chính nghĩa sáng ngời có nơi tỏa sáng. Cái chính nghĩa đó thậm chí lớn hơn cả mưu cầu hạnh phúc cá nhân. Cái chính nghĩa đó tạo nên tuần lễ vàng quốc gia dù chẳng ai trong chiến tranh là giàu có. Cái chính nghĩa đó tạo nên phong trào lá lành đùm lá rách trong trận đói lịch sử dù cả nước chẳng ai có hơn một bữa no. Cái chính nghĩa đó mới giúp những bà mẹ vững tin sắp ba lô cho con lên đường để sớm mai nhập ngũ dù “Ba lần tiễn con đi, hai lần khóc thầm lặng lẽ”.

Và yếu tố cuối cùng quyết định thành bại trong chiến tranh là Thiên Thời. Thiên thời là cái ta không kiểm soát được, nhưng ta có thể đọc, có thể dịch và có thể dự đoán được cách đi, chiến thuật của đối thủ để tạo cho cái Thiên Thời riêng cho dân tộc Việt.

Trong chiến tranh hiện đại, không một chính phủ nào dám đốt quân theo kiểu “dàn hàng ngang đấu súng” như kiểu chiến tranh La Mã, một chiếc tàu chiến, một máy bay tiêm kích có thể có giá hàng trăm triệu đô không phải đồ dùng một lần như giấy chùi đít. Một tàu ngầm, một tàu sân bay có giá nhiều tỷ đô từ tiền thuế của dân không phải là vàng mã mà đem đi đốt trong một trận đấu khi phương án B là chưa rõ ràng. Mọi quyết định đần độn như thế đều phải trả giá bằng sự tồn vong của cả một chính thể. Đúng như ai đó nói, chiến tranh không phải trò đùa. Và người Trung Quốc không phải dân tộc thích đùa.

Bọn Khựa là con cáo già trong chiến tranh, nó đủ lạnh, đủ bình tĩnh để nghe Việt Nam hộc lên chửi trong walkee-talkee, bọn nó đủ bình tĩnh để Nhật bản cười vào mũi chúng với “nỗi sỉ nhục mang tên Nam Kinh”, bọn chúng thản nhiên khi Mỹ yêu cầu kiềm chế ở Căn cứ quân sự Yuliu. Sự điềm nhiên thường thấy trong trò chơi Cờ Vây, một thứ trò chơi mà các tướng của Trung Quốc lấy đó làm mốt.

Anh đóe rảnh để dậy các chú cờ vây chơi thế nào vì anh biết anh viết đến đây thì các chú hiểu vấn đề sẽ cười và vỗ đánh đét vào đùi, còn các chú không hiểu thì mở ngay trang Google để tra. Cứ tra đi để hiểu được rằng, cái thắng lợi cuối cùng của cờ vây không phải lấy con xe hay con pháo để ăn con tốt hay con mã. Trong cờ vây, mọi quân cờ đều có giá trị như nhau. Mỗi nước đi là một sự tính toán để làm sao kẻ địch bị rơi vào trạng thái “tứ bề thọ địch”. Đây là lúc đổi màu cờ vùng “khí” nơi kẻ mạnh đã bao vây toàn bộ!

Trong cờ vây, không hẳn lúc nào nhiều quân hơn cũng là thắng. Điểm mấu chốt là không được phép để đối thủ vây hãm mình!

Đó là lý do tại sao ngay sau khi phát hiện ra tàu ngâm nguyên tử của Trung Quốc nằm 26 ngày 3h tại Vịnh Vân Phong, chúng ta phải cấp tập bổ sung 6 tàu ngầm lớp Kilo cho chiến dịch chống ngầm. Và một cảng trung chuyển quốc tế được vội vàng thiết kế dù trong tuyến hàng hải, Vân Phong chẳng có ý nghĩa mẹ gì cho việc nối liền Trung Đông và Đông Bắc Á. Nhiều người đã lên đường vì cảng này, và sự lên đường, đôi khi là vì dân, vì nước (đoạn này anh rón rén biên thêm sau khi hoàn tất bài để nếu chú nào lèm bèm cho những dự án trời ơi đất hỡi như Tàu Hoa Sen hay Vân Phong lại có mặt trên bàn TT)

Đó là lý do khi Trung Quốc nâng cấp Khu Trục Hạm Soveremeny và trang bị tên lửa 48, tên lửa HQ 9 (thực chất là phiên bản ăn cắp của S300 như anh biên hôm qua) cho Khu trục Luyang II thì chúng ta tuyên bố sở hữu hệ thống phòng thủ bờ biển mạnh nhất nhì thế giới Bastion (hay còn được Tổ Chức Quân Sự Bắc Đại Tây Dương đặt cho một cái tên mỹ miều đầy đe dọa như một chiến dịch quân sự SSCX5).

 

Và khi Việt Nam bất ngờ bị tát lật mặt trong việc không ra nổi tuyên bố chung của cuộc họp thượng đỉnh các ngoại trưởng ASEAN do Campuchea trở thành một con cờ vây thọc từ phía Tây Việt Nam thì lập tức anh và các bạn anh chính thức mời Philipine và Indonesia vào cuộc để phá vỡ thế “tứ bề thọ địch”.

Có thể Mỹ, Nga, thậm chí cả Trung Quốc sẽ vỗ tay rào rào vì với thế giằng co này, Việt Nam, Philipine, thậm chí cả Campuchea sẽ bắt đầu tính toán cho các hợp đồng vũ khí
Khựa nó không ngu, và càng không thể quên bài học đắng miệng cho chiến dịch quân sự của Nga lên Georgia chỉ diễn ra ngắn ngủi trong vòng chưa đầy 48h đồng hồ nhưng hệ lụy của nó khiến chỉ trong vòng 4 năm Nga mất đi hàng loạt những đối tác chiến lược, và hiện nay, bản thân Nga cũng đang rơi vào thế cờ vây mà Mỹ đang giăng ra. Giờ đây, không chỉ có lá chắn tên lửa từ Ba Lan mà sự ngờ vực cũng như thù hằn từ khối Đông Âu và Tây Á khiến Nga không thể tự tin trong thế “thập diện mai phục” này. Có thể, rất có thể, Việt Nam sẽ lại là một con cờ giải cứu cho bàn cờ vây?

Và từ “Phòng tình huống” ở bên kia bán cầu: Việt Nam sẽ lại được đặt lên bàn như một giải pháp!

***

Vậy là hôm qua, anh của các chú đã làm cho các chú phần nào yên tâm về việc Khựa nó sẽ không tấn công Việt Nam theo hướng xuất kích từ phía vùng viễn biên nơi đất Bắc, vì đó là cách nướng quân ngu si cho những chặng bay dài mà tầm với tiêm kích chưa tới. Như vậy Khựa còn giải pháp tấn công vào mé sườn Đông của Việt Nam. Hướng Biển Đông, hướng mà người Việt ngàn năm vẫn ngạo nghễ đón gió biển, sóng biển cùng muôn vàn thách thức! Và lần này, thách thức đến từ đảo Hải Nam.

Trước hết anh của các chú sẽ dẫn các chú đi xem đảo Hải Nam bên các bạn có gì



Trước hết, các bạn có cảng quân sự Yulin (hay còn có tên khác là Sanya – Việt Nam mình còn dịch ra là Tam Á), nơi tập kết 3 - 5 tàu ngầm nguyên tử có tầm bắn từ 3,200km đến 8,000km. Trên lý thuyết, thì với tầm với này, Khựa có thể de dọa đến tận căn cứ quân sự của Mỹ tại Guam nên đã nhiều lần Mỹ tát Khựa lật mặt vì tội “dám” lấy Yulin là khu vực đồn trú cho những mô đe dọa trực tiếp đến Mỹ và đồng minh. Do vậy, để che mắt, 5 năm trở lại đây, Khựa cho phép hoạt động kinh tế, vận tải biển, các dịch vụ hậu cần và lọc hóa dầu tại khu vực đảo Hải Nam để xoa dịu Mỹ và cũng để Mỹ (thông qua các hoạt động kinh tế vận tải biển của đồng minh) có cơ hội thăm dò và dè chừng mọi hoạt động đi lại của nhóm tàu ngầm nguyên tử lớp 094 và 92 có tên Julang 2 mang đầu đạn hột nhưn Dong Feng 31 này. 

 

Kế đến, Khựa có thêm 3 sân bay quân sự và 2-3 sân bay dân sự có thể huy động ngay lập tức cho mọi hoạt động quân sự mang tính xâm chiếm. Nằm rải rác như hình trên. Thêm vào đó, con tàu sân bay đồng nát mang tên Thi Lang, cũng có thể tham chiến để tạo tính cơ động trong chiến tranh cho những tham vọng thôn tính Vịnh Bắc Bộ của Khựa.

Nếu các chú biết rằng khoảng cách (anh mới đo được trên Google Earth) giữa Đảo Hải Nam và Hà Nội chỉ rơi vào khoảng 300km. 300km này nằm trong tầm với của mọi tiêm kích mà Khựa đang có. Với khoảng cách này, cộng cả thời gian cất cánh, máy bay Khựa chỉ mất khoảng 10’ để có mặt tại Hà Nội nếu xuất phát từ Yulin.

Anh viết đến đây chắc chắn sẽ có chú vội vàng đi lấy bô hoặc đóng bỉm và chửi anh như hát hay là “sao anh và các bạn anh biết nó có thể đánh mình dễ dàng thế mà vẫn ngồi rung đùi một cách vô cảm” thì anh xin thưa. Anh và tướng Sound, bạn anh, đã chuẩn bị sẵn sàng từ lâu cho kịch bản nếu một ngày cái mồm vừa tham với thối của thằng Khựa há ra. Nếu trên màn hình ra-đa ở một nơi nào đó trong thành phố Đà Nẵng xinh tươi hiện ra 5 chùm sáng của máy bay và 2 chùm sáng của tàu ngầm đột ngột cùng di chuyển một lúc từ đảo Hải Nam trực chỉ Vịnh Bắc Bộ thẳng tiến thì bọn Khựa mồm thối cũng sẽ không phải chờ lâu hơn cho sự khởi động hệ thống Bastion lớp P khởi động để tiễn 5 sân bay, một cảng quân sự và con Thi Lang đồng nát lên đường sau không nhiều hơn 2 loạt đạn! 

 

Với dàn MiG 21, Su 22, Su 27 và Su 30 anh đã biên ở bài đầu tiên, với tốc độ bay siêu thanh gấp 2 tới 2.5 âm thanh thì chỉ với cần 5’ chậm nhất là 8’ lực lượng không quân của bọn anh đã thực hiện được chiến dịch Ve Sầu Thoát xác để úp sọt bọn Khựa ở Hải Nam. Từ tổng hành dinh của "thống đốc" Sound, cũng bạn anh, tới Yulin có nhõn 268km! Đây là một phần đối trọng tuyệt vời của Đà Nẵng trên mọi bàn thương thuyết và cũng giải thích cho các chú tại sao, "thống đốc" Sound bạn anh lại lên như diều gặp gió

Có lẽ không thừa để nhắc lại rằng bọn Khựa mồm thối nó đóe sợ máy bay và tàu bò của anh và các chú. Nhưng nỗi sợ thực sự, nỗi sợ hiện hữu của Khựa là nếu Việt Nam xuất kích, cựu thù của Việt Nam sẽ vui vẻ tham chiến với vài quả tên lửa đạn đạo viện trợ (không thèm) hoàn lại để di sạch đi con cảng Sanya, vốn là cái gai trong mắt của chính quyền diều hâu, trong suốt thời gian qua. Chỉ cần Việt Nam xuất kích, các bạn Phi lùn sẽ tranh thủ giải quyết ngay phần biển đảo mà bọn Khựa đang chễm chệ ngồi ở góc nhà các bạn, ngứa mắt muốn đuổi đi mà chưa được!

Nói như vậy để các chú thấy, nếu phát động tấn công ở Nam Hải thì Khựa sẽ ngay lập tức sa lầy tại Biển Đông, nơi mà anh với các chú vẫn ưỡn ngực và lạc giọng đi hô: Cha ta, Lạc Long Quân đang giữ!

Nhưng Khựa nó không ngu đến mức chỉ dùng Hải Nam và Yulin hay Sanya để tấn công. Nó còn nhiều phương án tấn công khác mà bản thân anh và các bạn anh nhận thức hết sức rõ ràng và có sự chuẩn bị cẩn thận cho việc đó. Nếu rảnh, mai anh lại biên thêm bài nữa về các phương thức phát động chiến tranh kinh hơn, ghê hơn và thâm độc hơn cho các chú, những người vẫn đang ngày đêm miệt mài chém gió mà không nhận thức được dễ dàng thế nào cho một lần phát động chiến tranh, nhưng khó khăn thế nào để đảm bảo rằng khi các chú tòng quân, vợ con các chú sẽ có ngày đón chào các chú về trong vinh quang và không mất một phần nào cơ thể.



Tạm thế đã, vì dài dồi. Các bạn hứng thú anh sẽ tham luận thêm ở cồng măng. À mà trận giả này là của cụ Bùi nhá. Còn cụ Bùi là ai? Anh biết đéo đâu hehe
Olá! Se você ainda não assinou, assine nosso RSS feed e receba nossas atualizações por email, ou siga nos no Twitter.
Nome: Email:

87 comments

ku pink pusy 20:43 Ngày 08 tháng 09 năm 2012

Đc ngày nghĩ mà a Phẹt cũng chịu khó gắp cứt về hầu chi pộ chó đểu, hĩ hĩ... Bài này như lồn.
Ku iêm thông tin cho anh biết nếu dùng quân sự chơi ngay lúc này thì không quá 24 h xứ lừa đã vỡ toác loác mồm lồn, không còn gì để chống cự.

Reply
El Duque 20:46 Ngày 08 tháng 09 năm 2012

miệ, nhiệt liệt đón chầu kiến giải của chú Phẹt, đệ ruột của anh. Thằng cu này khá, đóe phụ công anh Rìu-Rắt. Điếu khen nó nữa, kẻo mai nó lại sủa rằng: Sư huynh biết thì meo tiếp đi. Mai trả bài tiếp nhé! Anh khen.

Reply
phot_phet 20:59 Ngày 08 tháng 09 năm 2012

@ku pink pusy
Đéo gì mà bi quan thế hở con Bướm Hồng?

Reply
phot_phet 21:00 Ngày 08 tháng 09 năm 2012

@El Duque
Khen buồi anh thì có mà khen cả ngày.

Reply
Nothing 21:04 Ngày 08 tháng 09 năm 2012

Cụ Phẹt cho em xin cái mail, em có tý việc nhờ cụ được không ạ.

Reply
phot_phet 21:11 Ngày 08 tháng 09 năm 2012

@Nothing
Ở dưới đít hoặc bên nách anh í.

Reply
Nguoi mien nui 21:20 Ngày 08 tháng 09 năm 2012

Bài này Phẹt biên rồi mà. Già lẩm cẩm rồi àh.

Reply
chukimlx 22:26 Ngày 08 tháng 09 năm 2012

Con Toọc nói đúng roài, bài này Phẹt pót rồi, đèo mẹ tuyền cho lũ nhợn ăn cám nguội!

Reply
nguyên thủ 22:37 Ngày 08 tháng 09 năm 2012

thứ nhất, anh phải khen nhát đã, chú mày có khả năng chuyển sang kiếm ít 'thị phần' mảng quân sự, xưa nay vốn đéo có thằng nào ho hắng ra hồn
thứ hai, chê luôn nhóe con mặt lồn, anh thấy sặc mùi hôi nách của thằng Lãng đầu buồi
thứ ba, nhiều cái chú mầy phân tích như cái con cặc anh
- Nó mà uýnh ta(theo hơi hướng trên của chú thì anh hiểu là khiêu chiến toàn diện mới ta) thì sẽ chơi khắp mọi mặt trận, biên giới phía bắc, biển uýnh vào, không quân uýnh xuống, gây ra hỗn loạn trên khắp đất nước...lúc ấy thì đào mả ông cụ dậy mà chỉ huy cũng mút cặc nhau thôi.
- Chú bảo máy bay nó đéo có cửa bay xuống xì gềnh, thậm chí đất mũi thì chú nhầm, khi đó lực lượng máy bay tiếp nhiên liệu trên không chắc chúng đéo để làm chó cảnh, đường băng của nó trên Phú Lâm cũng đéo phải để phơi ngô đâu.
- Còn đoạn này "nếu 1,218km biên giới giáp phía nam Trung Quốc được triển khai tên lửa đánh chặn nhằm vào toàn bộ miền nam trù phú trên đất nước Trung Hoa; và nếu Cam Ranh tới Sài Gòn được triển khai tàu sân bay và các chiến hạm hạng nặng, thì có lẽ vai trò và cơ hội của Việt Nam trong việc thực sự tạo sự ổn định của toàn khu vực là rất lớn."
...chú làm anh nghĩ ngay tới bài hát Giấc mơ chỉ là giấc mơ của con 4` Ngọc Ha`

Cuối cùng, anh tiên bố luôn với mầy và bọn con tooc, VN trên danh nghĩa đã chiến thắng nhiều cuộc chiến, nhưng có cái chiến thắng đéo nào ta vượt trội đâu, toàn chết hơn gấp rưỡi, thậm chí gấp 2 3, mà như thế thì theo anh coi như là thua.



anh tạm phản biện thế đã, còn nhiều thứ và nhiều gạch đầu dòng nữa nhóe con liệt

Reply
nguyen dinh chinh 22:42 Ngày 08 tháng 09 năm 2012

Thất vọng vì nhau lạ i déo muốn nói

Reply
pak ozean 23:20 Ngày 08 tháng 09 năm 2012

Dựa vào thực lực quốc gia và quân sự của 2 bên hiện nay( VN đang thù trong giặc ngoài) có thể khẳng định ko thể có đánh toàn diện vì Việt Nam bắn hết đạn cũng chỉ diệt được 1/10 trang bị của Khựa - (đấy là với đk bách phát bách trúng), nếu xảy ra chiến tranh thì chỉ có thể ở quần đảo Trường Sa, quân đội Việt Nam chỉ có thể chống đỡ, sức đánh trả chỉ có giới hạn, cuối cùng phải chịu thất bại. Nhưng Tàu khựa muốn chiếm giữ lâu dài cũng đék dễ dàng.

Reply
ConthangBom 23:21 Ngày 08 tháng 09 năm 2012

Chú Phẹt bốt bài ni chắc định tự nâng bi cho toàn chi bộ bít là có chi thức quân sự đây hử? Quan anh đọc mà nghe ngứa cả dái! Đèo mẹ! Các chú cứ mái thoải bú diệu, tĩn phò và chém gióa đi. Cứ yên tâm kiếp này đóe đến lượt các chú nhận hun chưng hay ... bằng liệt sỹ đâu. Nhưng đến đời con các chú thì xem xét nhóa.

Reply
cuonghaodiachu 23:32 Ngày 08 tháng 09 năm 2012

Đọc qua tưởng tham luận đọc trong "hội nghị vùng trời" giữa hai cục hàng không hai quốc gia, hoặc hợp tác tìm kiếm trên biển ...
Địp còn mẹ!
Mà trận giả thì có quyền nổ, coi như mơ ước đi. Nhẻ, cuôn Phẹt nìn trao nhẻ?
Khác đéo oánh đế chế on lai!

Reply
cuonghaodiachu 23:44 Ngày 08 tháng 09 năm 2012

Con Thù rảnh mà đi phản bịn cuôn Phẹt à?
Cuôn Phẹt sinh sau đẻ muộn mà biết kỹ hình ảnh "anh thương binh kể chiện chiến đấu ở chiến trường cho các cháu thiếu nhi nghe" nhẻ?
Lịt pẹ!

Reply
nguyên thủ 00:30 Ngày 09 tháng 09 năm 2012

@cuonghaodiachu

địt mẹ con khốn nạn này, chọc lợn đằng hông hả mậy, nghe tức đéo chịu
tiên sư bố con mắt chố, hố hố

Reply
hdvarct 01:08 Ngày 09 tháng 09 năm 2012

Tham nuận dư lìn. Thằng Đào Hồ đệ anh nó bẩu : Em thí mớ đồng nát là vét sạch đồ chơi Việt, tới lúc đó đại ka bẩu đám liền ông Việt quay tay mà chọi hàng em. Hĩ hĩ, kiền déll súng nổ mới gọi là chiến tranh hả kon Liệt.
Oánh mà déll được kai trị thì nó zí zái vầu, kứ như vầy hoặc đậm đà hơn mới là sách trị Việt của Khựa thời @.

Reply
Law 03:25 Ngày 09 tháng 09 năm 2012

Đi nhặt về làm lồn gì? Như cặc!

Reply
Khoai 07:06 Ngày 09 tháng 09 năm 2012

Đc đĩ Phẹt bầy đặt làm choè, Khựa nó là đồng chí ( con chí cắn đôi cân đường ăn cả) Trong nghị quyết nó không có nện nhau mà chỉ đặt quyền lợi về biển lên trên lợi ích của nhân dân. Còn khi nện thật hả....Mỗi một đường cao tốc chạy đến một cửa khẩu của mình là một đường băng quân sự hiểu chưa...
Phọt đi ỉa đi, tập làm đĩ làm cái lịt dzề.

Reply
Unknown 07:57 Ngày 09 tháng 09 năm 2012

"Còn Nhân hòa chắc khỏi phải bàn, có thể, trong thời bình, anh và các chú chửi nhau, bơm nhau, thậm chí múc nhau tới bến. Nhưng chỉ cần quốc gia lâm nguy, mọi thù hận cá nhân sẽ được dẹp sang một bên cho cái chính nghĩa sáng ngời có nơi tỏa sáng. Cái chính nghĩa đó thậm chí lớn hơn cả mưu cầu hạnh phúc cá nhân". Anh vỗ chân mừng chú. Chú hãy gửi bài này cho báo Nhân dân, nếu chúng nó còn đầu thì dăng đấy! Rất bảo đảm tính đảng. Cái chân liệt của chú đá vẹo mà vẫn đúng tầm. Chú mày văn võ song toàn; phọt phẹt thôi mà tính bài cuốc ra.Phúc lớn nước nam ta.

Reply
phot_phet 08:29 Ngày 09 tháng 09 năm 2012

@nguy�n th?
Bật như buồi. Phải như nài nài, con Thủ nhợn.
Cũng theo Cương de la Hà Nam em anh: Vâng, Bùi, anh đúng là Bùi!

Tùy theo tiến trình lịch sử, Việt Nam có những sự lựa chọn thông minh để cho dù trận đánh có kịch liệt đến đâu, gian khổ đến cỡ nào, hay đối phương có đến từ phía Tây, phía Đông hay phía Bắc, chúng ta đều bình tĩnh để có giải pháp cho thắng lợi cuối cùng.
Trước tiên, ngay và luôn, chú cần quán triệt là từ Ngô Vương tới nay, lựa chọn thông minh nhất của Annamite ta là đ'e0 bao giờ phang khựa (Dm, riêng bọn này anh tự kiểm duyệt đ'e0 thèm viết hoa tên dân tộc nó, lỗi anh! ) trước, lưu ý là chữ PHANG ở đây nghĩa là phát động chiến tranh, chú đừng vội Gúc hay lôi Toàn Thư ra tầm chương trích cú với anh. Cãi anh là sai cmnr! Chú có thể cóp bết, tích phân, so sánh, giáo chã... về tương quan quân sự hay cái @#$%^&* gì mà vân vân, nhưng đừng định hướng cho quần chúng theo kiểu "cuối cùng cũng thắng", dm tư tưởng đó cực cbn sến và nhược tiểu. Cái sến và nhược tiểu, cộng với sự hời hợt trong tích phân của chú thì anh từ từ giả nhời dưới đây.

chúng ta luôn có hai sự hậu thuẫn quan trọng nhất cho bất cứ cuộc chiến tranh nào đó là: Địa Lợi và Nhân Hòa.
Cái này anh cho là đ'e0 phải trong chiến tranh hiện đại. Cụ thể như vầy:

Reply
phot_phet 08:32 Ngày 09 tháng 09 năm 2012

@nguy�n th?

Trước hết nói về địa lợi, như anh đã nói hôm qua, Việt Nam là dẻo đất trải dài hơn 4000km từ địa đầu Đồng Văn cho đến chốt chặn cuối cùng trên biển: Cà Mau. Nơi cực bắc ta thọc sườn Trung Quốc, nơi cực Nam, ta hòa mình vào sự phóng khoáng và hào sảng của biển khơi. Nói không ngoa, nếu có chiến lược biển tốt, Việt Nam có đầy đủ trong mình vị thế chiến lược cho một vị trí thống soái khu vực biển Đông. Nếu Vịnh Bắc Bộ là trung tâm đồn trú của tàu ngầm nguyên tử; nếu 1,218km biên giới giáp phía nam Trung Quốc được triển khai tên lửa đánh chặn nhằm vào toàn bộ miền nam trù phú trên đất nước Trung Hoa; và nếu Cam Ranh tới Sài Gòn được triển khai tàu sân bay và các chiến hạm hạng nặng, thì có lẽ vai trò và cơ hội của Việt Nam trong việc thực sự tạo sự ổn định của toàn khu vực là rất lớn.
Ngoài lề phát, học hết lớp 6 là chú đã phải có khả năng phân biệt "rẻo (chứ đ'e0 phải dẻo chú nhá) đất trải dài" nghĩa là chiều dài địa lý, cái này An Nam ta chỉ có 1.650km thôi chú, còn cái 4.000km mà chú nổ trên đây thì nó là 4.550km đường biên giới trên đất liền. Chú nói là phía Bắc ta thọc sườn bọn khựa, thế dcm khựa chúng nó lại nói phía Nam khựa ta kẹp đầu bọn Vịt thì địa lợi cái lề gì thốn cho An Nam? Cần thực sự hiểu ngược lại là phía Bắc chính là điểm yếu nhất trong thế trận, nếu chiến tranh xảy ra, giữa Việt Nam và khựa. Dm đừng cãi anh vội, ngậm mồm vào, nghĩ cho kỹ rồi hẵng giơ tay phát biểu. Phần hạ bộ, à quên, "nơi cực Nam, ta hòa mình vào sự phóng khoáng và hào sảng của biển khơi", rồi bố trí tên lửa, tàu ngầm, tàu sân bay, chiến cbn hạm, chỗ này chỗ kia... thật anh hâm mộ chú đ'e0 thể tả! Chú chắc chơi Starcraft, War hay AOE khủng lắm ah? Dm, chiến tranh chứ có phải game đ'e0 đâu mà tích phân nông dân thế chú? Anh chỉ hỏi: nếu khựa nó phang An Nam ta, đầu tiên nó sẽ phang vào đâu? Cụ thể là thành phố nào? Phang bằng gì? Anh tin là chú trả lời được, và như vậy, cái "bố trí chiến lược" của chú ở trên lập tức bốc cứt ăn vã, chứ đừng nói tới chuyện thống cbn soái biển Đông với cả tạo an ninh khu vực.

Reply
phot_phet 08:33 Ngày 09 tháng 09 năm 2012

@nguy�n th?

Còn Nhân hòa chắc khỏi phải bàn, có thể, trong thời bình, anh và các chú chửi nhau, bơm nhau, thậm chí múc nhau tới bến. Nhưng chỉ cần quốc gia lâm nguy, mọi thù hận cá nhân sẽ được dẹp sang một bên cho cái chính nghĩa sáng ngời có nơi tỏa sáng. Cái chính nghĩa đó thậm chí lớn hơn cả mưu cầu hạnh phúc cá nhân. Cái chính nghĩa đó tạo nên tuần lễ vàng quốc gia dù chẳng ai trong chiến tranh là giàu có. Cái chính nghĩa đó tạo nên phong trào lá lành đùm lá rách trong trận đói lịch sử dù cả nước chẳng ai có hơn một bữa no. Cái chính nghĩa đó mới giúp những bà mẹ vững tin sắp ba lô cho con lên đường để sớm mai nhập ngũ dù “Ba lần tiễn con đi, hai lần khóc thầm lặng lẽ”.
Nhân hòa kiểu nhà quê! Dm, một khi xảy ra chiến tranh, anh đồng ý với chú là Tổ quốc gọi thì anh hay chú đều dạ. Tuy nhiên, nếu anh đ'e0 biết bắn súng, chú mù tịt về ném lựu đạn, thì dcm dạ để nhanh chết à? Dẹp hận thù cá nhân sang 1 bên để "đoàn kết rồi chết hết" à? Anh không phản đối cái này của chú, nhưng chú thiếu cái gì chú tự hiểu mà bổ sung.

Và yếu tố cuối cùng quyết định thành bại trong chiến tranh là Thiên Thời. Thiên thời là cái ta không kiểm soát được, nhưng ta có thể đọc, có thể dịch và có thể dự đoán được cách đi, chiến thuật của đối thủ để tạo cho cái Thiên Thời riêng cho dân tộc Việt.
Cái này anh đồ là chú hết cmn chữ nên nặn ra khái niệm thiên thời, từ đó mà định nghĩa thiên thời trong chiến tranh của chú như quặc. Cho phép làm lại.

Reply
phot_phet 08:34 Ngày 09 tháng 09 năm 2012

@nguy�n th?

Anh đóe rảnh để dậy các chú cờ vây chơi thế nào vì anh biết anh viết đến đây thì các chú hiểu vấn đề sẽ cười và vỗ đánh đét vào đùi, còn các chú không hiểu thì mở ngay trang Google để tra. Cứ tra đi để hiểu được rằng, cái thắng lợi cuối cùng của cờ vây không phải lấy con xe hay con pháo để ăn con tốt hay con mã. Trong cờ vây, mọi quân cờ đều có giá trị như nhau. Mỗi nước đi là một sự tính toán để làm sao kẻ địch bị rơi vào trạng thái “tứ bề thọ địch”. Đây là lúc đổi màu cờ vùng “khí” nơi kẻ mạnh đã bao vây toàn bộ!
Trong cờ vây, không hẳn lúc nào nhiều quân hơn cũng là thắng. Điểm mấu chốt là không được phép để đối thủ vây hãm mình!
Đoạn này thì tốt. Vấn đề là trên bàn cờ vây Việt Nam - khựa bẩn thì thực sự Việt Nam đang bị hãm đấy, tằm ăn lá dâu trên mặt trận ngoại giao của khựa bẩn vừa thắng 1 nước đấy. Sao chú không tích phân sâu hơn, nhằm chạm được vào trái tim quần chúng @cái gì mà Giọng hát Việt.

Và khi Việt Nam bất ngờ bị tát lật mặt trong việc không ra nổi tuyên bố chung của cuộc họp thượng đỉnh các ngoại trưởng ASEAN do Campuchea trở thành một con cờ vây thọc từ phía Tây Việt Nam thì lập tức anh và các bạn anh chính thức mời Philipine và Indonesia vào cuộc để phá vỡ thế “tứ bề thọ địch”.
Có thể Mỹ, Nga, thậm chí cả Trung Quốc sẽ vỗ tay rào rào vì với thế giằng co này, Việt Nam, Philipine, thậm chí cả Campuchea sẽ bắt đầu tính toán cho các hợp đồng vũ khí
Chú viết lại cái tên của thằng em anh cho đúng cái, anh cảm ơn thiết thực! Chú và các bạn chú đ'e0 lường được thất bại trên bàn ngoại giao, mà là thất bại từ 1 thằng đệ sinh tử, thì dcm phải công cbn nhận là đau thương đi, rồi kế tiếp mới bù lu bù loa với thằng cu Phi và con mẹ Ỉn. Anh tin là thằng Phi thì hào hứng, tự nhiên rơi giữa đầu thêm 1 ally, thích bỏ mẹ. Còn con mẹ Ỉn kia nó mới chỉ dừng ở mức kêu gọi, chứ còn lâu mới thành 1 ally. Vì sao à? Nó có cái lợi ích to tát đ'e0 gì đâu mà nó húng? Vậy ván cờ vây này, tại đi nước đ'e0 cẩn thận, bây giờ chữa cháy chứ còn là cái đ'e0 gì?



Reply
phot_phet 08:49 Ngày 09 tháng 09 năm 2012

@pak ozean
Chú nói hay nhưng cái tâm lý yểu nhược thế sẽ có ngày mất nước. Hiện tại, anh cùng các bạn anh, đang theo phương án tương kế tựu kế. Dùng mưu Hán múc Hán! Còn mưu thế này ra sao, anh dí dái nói. Động giời xộ khám vì tội tiết lộ bí mật quốc gia, anh déo dại.

Reply
nguyên thủ 09:43 Ngày 09 tháng 09 năm 2012

"nếu có chiến lược biển tốt, Việt Nam có đầy đủ trong mình vị thế chiến lược cho một vị trí thống soái khu vực biển Đông. Nếu Vịnh Bắc Bộ là trung tâm đồn trú của tàu ngầm nguyên tử; nếu 1,218km biên giới giáp phía nam Trung Quốc được triển khai tên lửa đánh chặn nhằm vào toàn bộ miền nam trù phú trên đất nước Trung Hoa; và nếu Cam Ranh tới Sài Gòn được triển khai tàu sân bay và các chiến hạm hạng nặng, thì có lẽ vai trò và cơ hội của Việt Nam trong việc thực sự tạo sự ổn định của toàn khu vực là rất lớn. "


mẹ con liệt mặt lồn dạ bướm, anh đã bảo đéo có cái mùa xuân này đâu

Reply
Nguoi mien nui 09:57 Ngày 09 tháng 09 năm 2012

http//vietnamnet.vn/vn/giao-duc/87769/hoa-hau-viet-nam-va-chuyen-phiem-ve-su-trung-thuc.html
Anh nói thì cấm có sai, kiểu gì sau thời gian được bọn báo chí nó nâng bi là bị dìm hàng ngay mà. Phẹt vả em ấy được rồi đẤY.

Reply
Men in Black 10:11 Ngày 09 tháng 09 năm 2012

Lịt kụ em Phẹt liệt, chiều dài Việt nam từ địa đầu Đồng Văn Mèo Vạc đến mũi Cà Mau dài 4000 km. Phẹt liệt đệ anh căn cứ vào cách đo nào thế? Theo đường chim bay, đường chim đi xe ôm hay đường chim đi chơi phò đấy? Dữ liệu của chú như thế thì làm đéo gì dân Việt chẳng anh hùng bất khuất. Anh thật, mỗi con dan của Chi nở chỉ đái một bãi xuống dòng Mê công thì đảm bảo thần dân Annam ta 10 năm nữa cũng không lo mất điện. Nếu văn minh hơn, nó chỉ cần đóng cửa khẩu với thần dan hũ đậu phộng là cũng đủ chết rồi. Cần đóe gì phải xuất kích này nọ.

Reply
Nguoi mien nui 10:36 Ngày 09 tháng 09 năm 2012

Cái buồi gì mà đái một bãi xuống dòng Mê công thì đảm bảo thần dân Annam ta 10 năm nữa cũng không lo mất điện. Phân tích ngu như chú thì dân tộc này còn cắm mặt xuống đất một thế kỷ nữa. Dân đông không giải quyết được cái buồi gì đâu, Nhật lùn cần gì đông mà có bao giời sun vòi trước TQ đâu, vấn đề là tiềm lực KT-QP, chế độ chính trị và đồng minh hiểu chưa đồ con nhợn.

Reply
pak ozean 11:06 Ngày 09 tháng 09 năm 2012

@phot_phet
Đék phải tâm lý nhược tiểu hay yểu nhược ji cả, vấn đề là phải biết người biết mình, chứ yếu mà húng là ăn mày cả lũ.

Reply
Bé Nguyễn 11:57 Ngày 09 tháng 09 năm 2012

Anh nói thật với chú Phẹt là anh vừa thi lại môn giáo dục quốc phòng nên anh biết ngay chú ngu nhưng cứ thích chu du (anh chắc chỉ bằng nửa tuổi chú thôi nhưng chú ngu quá nên anh cứ xưng anh cho nó biện chứng). Cơ bản là anh đi bắn đạn thật nó cho anh 5 viên miễn phí. Nó cứ khơi khơi là miễn phí anh tức lắm vì cũng là tiền học phí cả nhưng anh ko tiện chửi vì nó còn chấm điểm anh. Anh bắn 5 phát trượt cả 5 ko phải vì anh ko có năng khiếu mà vì mắt anh mới lên số chưa có tiền thay kính. Anh xin bắn lại thì nó ok nhưng bảo đạn ko miễn phí nữa, mua. Đến đây chắc chú hiểu vấn đề đéo phải là súng chú có bắn được hay ko mà vấn đề là chú có bao nhiêu đạn để bắn. Ngày xưa ĐBP trên không B52 vào rụng như sung vì các chú bắn đạn chùa đéo phải nghĩ. Bây giờ cái mặt lừa nó lộ ra rồi thằng đéo nào cho chú bắn đạn chùa nữa. Nước lạ có bán cho chú S1000 hay S10000 thì chú cũng thụt được 2 phát là ngồi vuốt cu. Thế nhé chú sửa lại bài và đề cập thêm chi tiết "cơ số đạn" vào cái bàn cờ hổ lốn của chú.

Reply
phot_phet 13:51 Ngày 09 tháng 09 năm 2012

Đây, có một thằng nó bật thế nài nài
=> Thứ nhất, Đoàn tên lửa phòng không 64, đơn vị duy nhất (theo thông tin em biết, hiện nay) đang vận hành tổ hợp tên lửa S300 PMU1, trực thuộc sư đoàn phòng không 361, éo phải đặt tại Đà Nẵng mà ngồi ở Hà Tây, Hà Nội. Do vậy, xét về logic, đơn vị phát hiện tín hiệu tấn công đầu tiên phải là từ Hải Phòng hoặc Quảng Ninh (nếu Khựa tấn công từ Hải Nam), Đà Nẵng chả liên quan mẹ.

=> Thứ hai, tổ hợp tên lửa Bastion sử dụng tên lửa Yakhont là dạng tên lửa đất đối hạm, dùng để bắn tàu chứ éo ai đi dùng bắn mục tiêu trên đất liền bao gồm 5 cái sân bay và 1 cái cảng quân sự như bác phát minh. Trình quân sự của bác như củ hạch ý, nên nhớ 1 quả tên lửa Scud B (hay cùng lắm là C), là dạng đất đối đất mà Vịt đang sở hữu, chứa lượng thuốc nổ 1 tấn cũng chỉ đủ đào 1 cái hố bán kính khoảng 50m, nhằm nhò éo gì với diện tích của 1 cái cảng biển hay sân bay. Bắn bao nhiêu quả để hủy diệt được 1 cái sân bay với sác xuất lệnh mục tiêu tầm 100m? Yakhont với lượng thuốc nổ khoảng 200kg nói thật chỉ là muỗi nếu so với Scud B về sức công phá, đòi đem đánh sân bay thì thật hài hước cả về mặt vận dụng khí tài lẫn hiệu quả tiêu diệt mục tiêu

=> Thứ ba, tên lửa Yakhont có khả tiêu diệt tàu tầm 20000 tấn (nếu nhớ không nhầm), trong khi tàu Thi Lang có lượng dãn nước 60000 tấn, một mình nó được trang bị khoảng 8 súng phòng không AK-630 AA (và hoặc) 8 CADS-N-1 Kashtan CIWS, về lý thuyết thì 2 loạt tên lửa Yakhont chả là con mẹ gì với nó, khi nào rảnh bác xem phim Battle Ship để coi hệ thống pháo phòng ko cực nhanh nó hoạt động như thế nào rồi hãy phét lác tiếp nhá. Với xác suất tên lửa có khả năng vượt qua hệ thống phòng không của riêng Thi Lang là 50% và đánh trúng nó thì ít nhất phải cần 6 quả Yakhont, một cách thực tế hơn thì em nghĩ là phải 10 quả mới chìm.

Với dàn MiG 21, Su 22, Su 27 và Su 30 anh đã biên ở bài đầu tiên, với tốc độ bay siêu thanh gấp 2 tới 2.5 âm thanh thì chỉ với cần 5’ chậm nhất là 8’ lực lượng không quân của bọn anh đã thực hiện được chiến dịch Ve Sầu Thoát xác để úp sọt bọn Khựa ở Hải Nam. Từ tổng hành dinh của "thống đốc" Sound, cũng bạn anh, tới Yulin có nhõn 268km! Đây là một phần đối trọng tuyệt vời của Đà Nẵng trên mọi bàn thương thuyết và cũng giải thích cho các chú tại sao, "thống đốc" Sound bạn anh lại lên như diều gặp gió

=> Lại viết chuyện hài hả bác, Vịt sẽ ko bao giơ đủ tiềm lực không quân để úp sọt Khựa trên đất Khựa, đừng ngồi đó mà mơ nhé. Ít nhất hiện nay Khựa có 8 dàn S300 PMU (ở đâu thì em éo biết), chưa kể tới vài chục ngàn quả Sam tầm thấp. Đó mới là tên lửa phòng ko, riêng về không quân thì lượng máy bay của nó gấp ít nhất 10 lần số lượng máy bay Vịt, Su phọt phẹt của Vịt vừ bay nửa đường là nó bắn rơi hết mịa nó rầu, ở đó mà úp sọt Hải Nam

Reply
phot_phet 13:53 Ngày 09 tháng 09 năm 2012

Cụ Buồi cụ í phản pháo thế nài nài

Chú nhầm căn bản hai hệ thống, một là tên lửa đối không S300 PMU1 và hệ thống phòng thủ bờ biển K300 Bastion-P. Mặc dù hai thằng đều ở dạng thức Xe tải kéo hai cột....trộn xi măng và bê tông tươi, nhưng một thằng thì dùng trong nội địa tạo lưới lửa phòng không, còn một thằng kê ở bờ biển để lính dễ đi tắm và ăn hải sản, à nhầm, để chiến đấu và ngăn chặn tấn công từ đường biển.


Reply
phot_phet 13:54 Ngày 09 tháng 09 năm 2012

=> Thứ hai, tổ hợp tên lửa Bastion sử dụng tên lửa Yakhont là dạng tên lửa đất đối hạm, dùng để bắn tàu chứ éo ai đi dùng bắn mục tiêu trên đất liền bao gồm 5 cái sân bay và 1 cái cảng quân sự như bác phát minh. Trình quân sự của bác như củ hạch ý, nên nhớ 1 quả tên lửa Scud B (hay cùng lắm là C), là dạng đất đối đất mà Vịt đang sở hữu, chứa lượng thuốc nổ 1 tấn cũng chỉ đủ đào 1 cái hố bán kính khoảng 50m, nhằm nhò éo gì với diện tích của 1 cái cảng biển hay sân bay. Bắn bao nhiêu quả để hủy diệt được 1 cái sân bay với sác xuất lệnh mục tiêu tầm 100m? Yakhont với lượng thuốc nổ khoảng 200kg nói thật chỉ là muỗi nếu so với Scud B về sức công phá, đòi đem đánh sân bay thì thật hài hước cả về mặt vận dụng khí tài lẫn hiệu quả tiêu diệt mục tiêu

Chú lèm bèm thật, trong tầm bắn 300km đổ lại thì bắn mục tiêu trên mặt biển với mục tiêu trên mặt đất thì khác đếk? Mà sao chú mới nói đến Scud B, C mà chưa nói đến tên lửa chiến lược Scud X của Việt Nam ta?

Nếu rảnh, chú tìm lại các dữ liệu của chiến tranh vùng vịnh Gulf War 1991 để xem Scud X được dùng để triệt hạ các vị trí chiến lược thế nào.

=> Thứ ba, tên lửa Yakhont có khả tiêu diệt tàu tầm 20000 tấn (nếu nhớ không nhầm), trong khi tàu Thi Lang có lượng dãn nước 60000 tấn, một mình nó được trang bị khoảng 8 súng phòng không AK-630 AA (và hoặc) 8 CADS-N-1 Kashtan CIWS, về lý thuyết thì 2 loạt tên lửa Yakhont chả là con mẹ gì với nó, khi nào rảnh bác xem phim Battle Ship để coi hệ thống pháo phòng ko cực nhanh nó hoạt động như thế nào rồi hãy phét lác tiếp nhá. Với xác suất tên lửa có khả năng vượt qua hệ thống phòng không của riêng Thi Lang là 50% và đánh trúng nó thì ít nhất phải cần 6 quả Yakhont, một cách thực tế hơn thì em nghĩ là phải 10 quả mới chìm.

Chú nói đúng, nhưng chưa đủ. Anh đâu nói anh sẽ đánh Thi Lang bằng tên lửa Yakhont đâu. Chú đừng quên, ngoài súng cối, đại bác, anh cùng các bạn đã nhập tàu ngầm Kilo 636MV với tên lửa 3M-13E và 3M-52E có tầm với lên 360km! Chính mấy thằng Khựa còn hộc mồm lên khi Tướng Sound, bạn anh, quyết định trang bị hạm đội tàu ngầm này là "Việt Nam mua tàu ngầm đe dọa trực tiếp Trung Quốc"

Reply
phot_phet 13:55 Ngày 09 tháng 09 năm 2012

Nếu chú thắc mắc là tại sao lớp tàu ngầm nhỏ này, lại đe dọa tới sự an nguy của quốc gia ngập tràn tinh thần Đại Hán thì anh xin thưa
Thứ nhất, độ sâu trung bình của Biển Đông là khoảng 50m, do vậy tính cơ động của lớp tàu ngầm nhỏ có độ rẽ nước từ 300-500 tấn là rất cao. Do tính cơ động này nên độ thọc sâu của lớp tàu ngầm nhỏ khi tiếp cận Tàu sân bay và các chiếm hạm của Trung Quốc là rất thuận lợi. Thêm vào đó, con Thi Lang bản chất là mua đồng nát để ăn cắp công nghệ từ Ukraine có lực lượng bảo vệ mỏng và thiếu chuyên nghiệp so với các tàu sân bay của Mỹ nên đây là điều khiến bọn Khựa toát mồ hôi.

Thứ hai, tàu Kilo 636 không hổ danh với tên “Hố đen” đây được xem là tàu ngầm có độ ồn thấp nhất. Nó ví như con Bently đen mà anh Kiên Béo, bạn anh lặng lẽ và lừ lừ đỗ xịch trong sân Hàng Đẫy khi đội ACB, nơi anh có cổ phần, thì đấu. Được trang bị 6 ống phóng ngư lôi 533mm, vũ khí trang bị đi kèm có ít nhất 4 tên lửa chống hạm Club-S, 18 ngư lôi và 24 quả mìn thì chỉ cần 2 con Kilo của anh phun châu thì trong 3 nốt nhạc em Thi Lang sẽ chuyển từ chạy sang bò và đứng hình hẳn.

=> Lại viết chuyện hài hả bác, Vịt sẽ ko bao giơ đủ tiềm lực không quân để úp sọt Khựa trên đất Khựa, đừng ngồi đó mà mơ nhé. Ít nhất hiện nay Khựa có 8 dàn S300 PMU (ở đâu thì em éo biết), chưa kể tới vài chục ngàn quả Sam tầm thấp. Đó mới là tên lửa phòng ko, riêng về không quân thì lượng máy bay của nó gấp ít nhất 10 lần số lượng máy bay Vịt, Su phọt phẹt của Vịt vừ bay nửa đường là nó bắn rơi hết mịa nó rầu, ở đó mà úp sọt Hải Nam

Anh không bảo chú úp sọt Khựa, mà anh nói rất rõ Ve Sầu Thoát xác. Nghĩa là gì, nghĩa là sau khi Khựa xuất kích, anh và các bạn sẽ phát lệnh thảo phạt diễu võ giương oai từ Đà Nẵng. Về mặt quân sự, bọn anh sẽ đeo vòng tang trắng Quyết Tử cho Tổ Quốc quyết sinh, nhưng về mặt chiến lược, bọn Khựa mồm thối sẽ giật mình và tự hỏi: Tại Sao ta phải đánh vào Hà Nội.

Anh không dám chém nhiều nhưng đây cũng là một phần trong kế hoạch kìm hãm sự phát triển của Hà Nội. Vì sao ư, vì anh và các bạn anh không sẵn sàng chấp nhận một kết cục, nếu nó đánh vào Thủ đô, bọn anh sẽ mất tất!

Trong quân sự, nếu cái gì quá quan trọng, thì nó sẽ là con tin cho mọi tính toán của bọn anh. Nói ít hiểu nhiều, anh mong chú hiểu, tại sao, một Hà Nội, một thủ đô của đất nước chỉ chiếm 25% - 30% thị trường. Nó phức tạp, nhưng nó đơn giản vì một lẽ. Nếu mất Hà Nội, anh chỉ mất đi 30 triệu trong khoảng tiền lương 100 triệu một tháng của anh. Không ít, nhưng không nhiều để cả nhà anh quỳ gối!

Reply
phot_phet 14:03 Ngày 09 tháng 09 năm 2012

Chúng lại bật tiếp

Phần này em cũng nghĩ vậy. Nếu em là khựa thì em sẽ đánh vùng phía Bắc nước Việt theo kiểu nghi binh, làm ầm ầm phía đó cho đám Cụ Bùi vãi đái ra chơi. Hỏa tiễn, tên lửa các loại từ biển và đất liền cứ bắn cầm canh như mấy anh du kích ta ngày xưa, cho đám tư lệnh như Cụ Bùi có việc chạy ra chạy vào lăng xăng hò hét để lãnh lương bớt nhục . Nhưng chiến trường thật sự muốn đánh và phải đánh tan nát là miền Nam. Từ biển dập vào, từ Cam, Lào kéo qua, Tây Nguyên dập xuống, dập Sài Gòn và miền Nam càng tan nát càng tốt, nhanh chóng làm tê liệt miền Nam thì ngoài kia gắn ống thở vào đít mà thở. Còn chuyện anh nào sẽ nhảy vào thì em nghĩ mấy thằng mấy bác nêu trên thằng nào cũng sẽ nhảy vào, nhưng là nhảy vào để chia phần, thằng nào cũng vào để tìm lợi riêng. Lúc chúng nó vào thì đã đánh tan nát cả rồi, chả thằng nào ngay loạt đạn thứ 2 thứ 3 mà nhảy vào để em chửi ngu cả Bọn kền kền sẽ chờ cho Việt - Khựa đánh nhau chí tử, mà phần tan nát em dự là về Việt vì thua thuyết phục về khí tài. Lúc đó mới nhảy vào thì nói gì, đòi gì chú Việt đang thoi thóp thở cũng phều phào mà gật. Rút lại, nếu có đánh thì đất nước này, nhân dân này sẽ lại 1 lần nữa nát như tương, các bác cứ tự hào cho cố vào đi, cứ tin tưởng bọn này bọn kia sẽ viện trợ, bán rẻ vũ khí, hay là bọn này bọn kia cũng căm Khựa. dĩ nhiên, chúng nó sẽ viện trợ, sẽ bán nhưng theo cách của chúng nó và khi chúng nó thích. Cho nên cuộc chiến này phải tìm mọi cách tránh, không để phát triển thành chiến tranh tổng lực được.

Reply
phot_phet 14:04 Ngày 09 tháng 09 năm 2012


Chú nhầm căn bản hai hệ thống, một là tên lửa đối không S300 PMU1 và hệ thống phòng thủ bờ biển K300 Bastion-P. Mặc dù hai thằng đều ở dạng thức Xe tải kéo hai cột....trộn xi măng và bê tông tươi, nhưng một thằng thì dùng trong nội địa tạo lưới lửa phòng không, còn một thằng kê ở bờ biển để lính dễ đi tắm và ăn hải sản, à nhầm, để chiến đấu và ngăn chặn tấn công từ đường biển. => Haizz, em ít theo dõi mấy bài kinh tế bên FI vì đọc nhức đầu và vĩ mô quá, nhờ bác loi nhoi nhảy qua quân sự nên em hứng thú tí, hum nay phát hiện Cụ Bùi lại có tài lẩn như trạch nữa . Rõ ràng bác viết là "5 chùm sáng của máy bay và 2 chùm sáng của tàu ngầm" nên em ngầm hiểu là bác giả thiết Khựa xuất kích bằng máy bay và tàu ngầm, mà cả 2 loại vũ khí này thì chả liên quan mẹ gì với dàn Bastion-P nhà bác, vác Bastion mà đi bắn máy bay với tàu ngầm thì thâu rầu trình quân sự, may cho xứ Vịt là Cụ Bùi chiên da kinh tế chứ thay cho bác Quang Sound thì bỏ mịa cho con dân xứ Vịt.

Bắn máy bay thì em đem S300 (ngồi ở Hà Lội nhà bác) ra đối chọi thì quá đúng chứ còn gì nữa?

Bắn tàu ngầm thì em quên, chưa cồng măng

Dưng túm cái váy lại là cũng chả liên quan mịa gì đến xứ Đà Nẵng dư bác bẩu, và túm thêm cái váy nữa kính bác mặc dùm 2 cái lun là cũng chả liên quan mịa gì Bastion như bác đề xuất. Chú lèm bèm thật, trong tầm bắn 300km đổ lại thì bắn mục tiêu trên mặt biển với mục tiêu trên mặt đất thì khác đếk? Mà sao chú mới nói đến Scud B, C mà chưa nói đến tên lửa chiến lược Scud X của Việt Nam ta?

Reply
phot_phet 14:05 Ngày 09 tháng 09 năm 2012

Nếu rảnh, chú tìm lại các dữ liệu của chiến tranh vùng vịnh Gulf War 1991 để xem Scud X được dùng để triệt hạ các vị trí chiến lược thế nào. => Ối, tha cho em đi bác, đúng là trong tầm 300 cây lô mếch thì bắn bằng con mịa gì cũng đến được mục tiêu, dưng 200kg thuốc nổ trên Bastion và 1000kg thuốc nổ trên Scud-B nó khác nhau bác ợ. Dưới em nói "dồi" mà bác chả chịu gặm nhắm và suy nghĩ, 1000kg thuốc nổ chỉ đào được 1 cái hố bán kính 50m, thì 200kg thuốc nổ trên con Yakhont nhà bác đào được bâu nhiêu mà đòi oánh đất liền, chắc bán kính 10m thôi à.

Chiên da kinh tế tính dùm em đi, 1 trẹo Obama để đào 1 cái lỗ 20m đường kính thì cần bao nhiêu quả để bắn nát 1 cái sân bay? Chán vãi nhà bác!

P/S: em chưa biết Scud-X là cái mịa gì, mới biết type C thui, khi nào rãnh em ngâm kíu sau.

=> Ờ, ko có gì để phản biện. À quên, có chứ, bác lý tưởng hóa quá đi, bâu xâu xung quanh con Thi Lang bác có biết là bao nhiêu con chiến hạm và máy bay săn ngầm ko mà đòi đem 2 con Kilo ra ngênh chiến? Đối với 1 tàu sân bay đang hoạt động, khi có chiến sự, tối thiểu trong vòng bán kính 70km xung quanh nó sẽ éo có 1 vật thể gì di động, do con người chế tạo có thể tồn tại mà ko bị cảnh báo hay bị bắn chìm.

Không phải Kilo ko có khả năng tấn công Thi Lang, nhưng cần vô số yếu tố khác hỗ trợ và sẽ cần nhiều nốt nhạc được chơi lên chứ nếu chỉ tính trong vòng 3 nốt nhạc thì 2 em Kilo nhà bác sẽ nhanh chóng được yên nghỉ ngàn thu dưới đáy đại dương bác "nhoé".

Reply
phot_phet 14:07 Ngày 09 tháng 09 năm 2012

Nhân dân Việt nam ko muốn chiến tranh nhưng nếu cần show hàng thì cũng có Phòng thủ Hướng biển: Việt nam là nước có bờ biển dài vì vậy việc chống tiếp cận bằng đường biển là việc vô cùng khó khăn,ý thức được điều đó ta đã trang bị hệ thống được xem là hiện đại nhất hiện nay K300 Bastion sử dụng tên lửa vượt âm Yakhont. Theo Kanwa, Việt Nam đã đặt mua tổng cộng 12 bệ phóng, mỗi bệ mang 6 tên lửa hành trình siêu âm Yakhont (? ). Mỗi hệ thống được trang bị 1-2 radar phát hiện-điều khiển tên lửa ngoài đường chân trời Monolit-B. Radar này cũng có thể nhận các tín hiệu từ radar Mineral-ME và các trực thăng chỉ huy/báo động sớm Ка-31.

Việt Nam cần Bastion làm gì?

Kanwa cho rằng, các tên lửa chống hạm siêu âm nhập khẩu sẽ tăng cường mạnh mẽ hệ thống phòng thủ bở biển của Việt Nam. Khi được triển khai ở gần các thành phố ven biển ở miền Bắc Việt Nam, ví dụ như Hải Phòng, hệ thống có thể phong tỏa căn cứ hải quân Tam Á của Trung Quốc trên đảo Hải Nam.

Hiện chưa rõ là liệu các tên lửa chống hạm Yakhont mà Việt Nam mua có thể tiêu diệt các tàu chiến đang neo đậu ở cảng hay không, nhưng theo một công trình sư tên lửa chống hạm BrahMos, điều đó không phải là vấn đề. Để làm việc đó, chỉ cần sửa đổi phần mềm và chế độ làm việc của đầu tự dẫn bởi vì tên lửa đa năng BrahMos vốn có khả năng tấn công mọi mục tiêu tàu nổi neo đậu ở cảng.

Đối với hải quân Trung Quốc, thông tin về việc Việt Nam mua Yakhont có nghĩa là các tàu sân bay và tàu nổi cỡ lớn đóng tại căn cứ Tam Á ở Hải Nam không còn được bảo vệ đủ vững chắc nữa.

Reply
phot_phet 14:08 Ngày 09 tháng 09 năm 2012

Hiện Hải quân Việt Nam đã có trong trang bị các hệ thống tên lửa bờ biển Redut và Rubezh, nay có thêm cả Bastion. Quần đảo Trường Sa đã trở thành khúc xương khó gặm đối với Trung Quốc.
Nói đến trang bị hiện đại quả là thiếu sót nếu ko nhắc đến tàu hộ vệ tên lửa lớp Gepard 3.9 đã nhận vào trang bị là Đinh Tiên Hoàng và Lý Thái Tổ

Tạp chí này cũng cho hay, 8 máy bay tiêm kích Su-30МК2 dành cho hải quân mà Việt Nam đặt mua tháng 1.2009 cũng sẽ được trang bị tên lửa Yakhont do liên doanh Nga-Ấn BrahMos ASM sản xuất, mặc dù hợp đồng chính thức còn chưa được ký kết.

Reply
phot_phet 14:09 Ngày 09 tháng 09 năm 2012

Thằng này thì bật đến nơi đến chốn
Mấy hôm nay viết tuyền bài phọt phẹt, phang nhau vớ vỉ làm mất hình tượng người chiến sĩ kách mệnh chân chính. Thêm nữa, thằng Lãng Đầu bò, đệ anh, chắc nó bỏ mẹ cái xứ này mà đi rồi nên chả có thêm bài oánh trận giả của nó nữa mà đọc, thành ra hôm nay, bình tâm lại, anh quyết định biên ra đây một bài viết tương đối nặng lòng với suy tư của một con bò trước cơn hoạn nạn của Quốc gia. (anh nặng lòng vì trưa nay anh ăn hơi nhiều cơm, các chú thông cảm) Xin thông báo trước, thiên ký sự này anh biên dài, chú nào không có thời gian, đừng đọc, phí thời gian. Trong suốt quá trình viết, anh không rảnh để dừng lại trả nhời từng chú nên các chú đừng mất công hỏi. Biết gì thêm thì bổ xung vào, không biết thì ngồi nghe cho các cụ nói chuyện. Nhóe! Nó có oánh mình không? Trước hết, phải trả nhời câu hỏi là thằng Khựa nó có đánh mình không? Theo quan điểm của một con bò như anh, thì thằng Tàu nó đóe ngu dốt gì mà vác súng ống đem ra đốt ở một cái nước như nước Việt Nam này. Đóe phải nó sợ Việt Nam, đóe phải nó sợ anh giỏi võ hay sợ các chú ném gạch trăm phát trăm trúng, mà căn bản, nó không được lợi lộc gì khi đốt hàng tỷ đô la cho một trận chiến mà thằng tham chiến chẳng có mẹ gì để mất, và thằng thắng cũng chẳng lờ lãi mẹ gì. .=> Khựa là trung tâm gia công hàng hóa của thế giới, hàng hoá sản xuất từ không khí được à? Đương nhiên nhu cầu năng lượng, và nhu cầu kiểm soát làm chủ tuyến đường vận chuyển năng lượng, nguyên vật liệu... là một yếu tố cốt lõi, sống còn cho nền kinh tế Khựa. Cho đến khi nào Khựa sống bằng R&D như Mẽo thì nhu cầu này có thể giảm xuống (cũng ko chắc, khi đó dân Khựa sẽ giàu như dân Mẽo, mỗi thằng mỗi con 1 cái xe hơi thì nhu cầu năng lượng và kiểm soát tuyến đường vận chuyển có khi còn khủng khiếp hơn). Do vậy bảo là nó ko được lợi lộc gì khi đốt hàng tỷ đô la tham chiến, ko lãi mẹ gì... là một nhận định cực vớ vẩn. Từ thủa cha sinh mẹ đẻ cho đến tận hôm nay, anh xin khẳng định là chả bao giờ hai quốc gia múc nhau chỉ vì một cân đường, một hộp sữa hay to hơn là một vũng nước hay một mỏ dầu. Chuyện quốc gia đại sự phải được tính toán cẩn thận và phải dựa vào phân tích giữa cái được và cái mất trên phương diện quốc gia chứ đóe phải bạn Dương Đương Liệt, đệ anh, bẩu với chú Hồ Cẩm Cuốc và thằng Tập Cận Lọ là: “Các anh cho em oánh nháp một phát, chứ không pháo thì ẩm, còn đạn thì xịt quá nửa rồi” thế là chiến tranh xảy ra đâu. Nên anh và các chú cứ yên tâm mà sống. Việc xoa má, tát yêu hay ném gạch qua bộ đàm đã có các bạn anh lo đóe đến lượt các chú! .=> Chả ai đánh nhau vì cân đường hộp sữa thì đúng. Nhưng đây lại chả phải cân đường hộp sữa, an ninh năng lượng và nguyên vật liệu, nhắc lại, là yếu tố sống còn của Khựa trong 30 năm tới đây.

Reply
phot_phet 14:10 Ngày 09 tháng 09 năm 2012

Nên nhớ, Mẽo, với chính sách bao vây Khựa từ sau WW2, đã bủa vây mọi con đường vận tải và thoát ra tự do của Khựa, đây là một nỗi nhục, nỗi bức xúc của Khựa từ hàng chục năm nay. Nhìn vào số lượng đồng minh của Mẽo, Bắc có Nam Hàn, Nhật Bản; Đông có Đài Loan, Phi; Tây có Ấn Độ (trước đây có cả Pakistan); Hiện tại đang cố xúc tiến nốt Việt Nam chặn phương Nam, Mông Cổ chấn phương Bắc... tất cả đều nằm trong chiến lược cô lập Khựa trải qua nhiều đời tổng thống Mẽo, bấm nút là alê, hệ thống khởi động, Khựa lên đĩa. Và đương nhiên, Khựa éo phải thằng ngu, mắt mù để ko nhìn thấy nguy cơ này, mọi chiến lược, phản ứng của Khựa đều tìm cách thoát ra khỏi cái vòng kim cô do Mẽo và đồng minh giăng ra, biển Đông chỉ là một phần trong chiến lược đó, hiện nay đó là con đường dễ dang nhất, khi mà CP xứ Vịt còn chưa quyết xong mất tiệc hay mất nước. Dưng mà, có chú lèm bèm: “anh ơi, em sợ lắm! Nhỡ sáng mai ngủ dậy bọn Khựa mồm thối, nó oánh mình thật thì ta làm sao?” Anh xin thưa, nguyên tắc chiến tranh toàn diện thì nó oánh vào buổi đêm chứ không phát động tấn công vào buổi sáng? Đợi đến sáng các chú chạy, mục tiêu di động, khó bắn bỏ mịa thành ra các chú cứ yên tâm, đang ngủ, thấy “uỳnh” một phát, là xong cả nhà rồi. Cứ yên tâm, nhóe! .=> Vớ vẩn nốt, chứng minh dùm chiến tranh toàn diện chỉ oánh vào ban đêm?!? Đương nhiên tấn công ban đêm thì dễ ẩn náu hơn ban ngày, nhưng đó chả phải là yếu tố sống còn và quyết định chiến thắng. Anh đùa chút cho các chú vãi đái ra chứ thực ra anh tin vào khả năng QĐND Việt Nam và ngày cách mạng toàn thắng như ông cụ dạy lắm nên vốn đang rảnh, anh và các chú cùng đi duyệt binh xem ta có gì, bạn có gì để mà liệu bề toan tính. .... Phần liệt kê khí tài không quân em chả có ý kiến, số liệu bên box cafe xuyên việt có đầy, liệt kê luôn từng hạng mục .=> Nhận định Khựa dùng chiến thuật đem máy bay ném bom VN, cá nhân em nghĩ là hơi ấu trĩ đó trong quân sự đó, các thằng đầu không phải bã đậu éo chơi kiễu này đâu. Khựa bất quá có chừng 130 con H6/JH7 (hay đại loại vậy, éo nhớ chính xác số liệu), mỗi con vác được bao nhiêu bom mà đòi bay vào không phận Việt Nam? Nên nhớ, số lượng B52 Mẽo huy động đánh Vịt là 200 chiếc trên tổng số 400 chiếc ngày đó, cộng thêm với 1000 chiếc tiêm kích hộ tống mà còn phải ôm đầu máu chạy dài, thử hỏi với trình Khựa, bom mù, nhiễu dỏm... dám bay vào không?

Em chấp Khựa đem hết dàn bomber với bom khủng đấy, đừng chơi hột hơn thôi, bay đến Tuyên Quang và Thái Nguyên là rớt mẹ nó hết rùi. .=> Đánh Hà Nội và eo miền trung thì khỏi bàn, nếu có chiến tranh tổng lực thì đương nhiên là vậy, nhưng oánh Saigon (giả thiết vui), cũng chả cần tàu sân bay, oánh nhau mà cứ phải lệ thuộc vào khí tài default là thiêu nhãn quan chiến lược. Mấy thằng đầu ko phải bã đậu ko có tàu sân bay thì oánh thế nào? Thưa là nó sẽ dùng Cambodia làm bàn đạp, bơm cho 10 tỷ là chú Cambodia ok ngay tắp lự, 200km bay thẳng qua Saigon, hô hô, PMU thì mới có 2 dàn, ở mãi tận đẩu tận đâu, nguy cơ là thế đấy.

Reply
phot_phet 14:11 Ngày 09 tháng 09 năm 2012

Buồi ta sun mẹ mất, phang lại như nài.

Thật là mừng khi anh nói chuyện lại có chú nhảy vào! Khen anh thì anh không cần vì điều đó là thừa nhưng chê và chê thẳng thừng có lý có luận thì anh rất thú.

Thứ nhất, nói về nhu cầu năng lượng! Anh thách chú có một số liệu chính xác cho trữ lượng dầu dưới biển Đông đấy vấn đề khai thác dầu khí để phục vụ cho phát triển quốc gia Trung Quốc là vô cùng thiếu sở cứ. SNOOC phải thừa nhận lượng nhà máy lọc dầu hiện tại của Trung Quốc là thừa thãi và margin từ hoạt động lọc dầu là không đủ để duy trì các nhà máy có công suất vừa và nhỏ. Trong khi đó, vốn đổ ra cho một mỏ dầu xa Đại lục sẽ vừa khiến WACC không hiệu quả mà OPEX cũng sẽ giết dần business case này. Hơn nữa, chi phí vận hành nhà máy lọc hóa dầu để tạo ra sản phẩm cuối cùng quá đắt so với mua trực tiếp từ ME. Chủ đề này chú có thể tìm thấy rộng rãi ở BMI, EIB anh không trích dẫn nhiều, bà con khó đọc khó theo dõi.

Thứ hai, kiểm soát tuyến đường hàng hải. Cái này anh thưa luôn với chú là chú không cần thiết phải đánh nhau giành quyền kiểm soát con hẻm ở nhà chú vì chẳng ai cấm chú đi đi lại lại. Cái lý do hài hước là Trung Quốc muốn kiểm soát tuyến hàng hải là của Mỹ đưa ra thực chất Mỹ luôn muốn tạo hiềm khích của tất cả các quốc gia vây quanh những nước lớn lên nước lớn đó để dễ bề có tai mắt quan sát nhằm đảm bảo vị trí thống soái của mình trên thế giới. Chú có bao giờ hỏi tại sao Mỹ nó kích động mối quan hệ Triều Tiên-Trung Quốc không? Mỹ luôn kích động mối quan hệ Nhật Trung Quốc không? Mỹ luôn kích động mối quan hệ Phi-Trung không? Và bây giờ Việt Nam cũng vậy! Mỹ muốn tạo ra bộ đệm cần thiết cho ý định bành trướng của tất cả cả nước lớn.

Nhìn sang Trung Đông đi. Tại sao Mỹ hạ Sadam Hussein? Tại sao Mỹ hạ Gadafi, và bây giờ chính quyền Syria? Lý do đơn giản đến không ngờ. Mỹ muốn tạo bộ đệm cần thiết để Nga không phát triển được.

Reply
phot_phet 14:11 Ngày 09 tháng 09 năm 2012

Do vậy khi nói về vấn đề Syria, mặc dù Trung Quốc không có mối quan hệ răng môi với Syria nhưng bọn Khựa ủng hộ Nga nhiệt tình. Để làm gì? Để tạo ra một liên minh để đối trọng lại ngôi vương bên kia bán cầu.

Quay lại Trung Quốc. Mục tiêu thật của Trung Quốc cho Biển đông là gì? Đấy là quyền điều động tàu ngầm hạn nhân trên biển để đảm bảo khi chiến tranh xảy ra, Trung Quốc có thể nhanh nhất ứng phó với các Tàu chiến và Tàu sân bay tiếp cận biển Đông! Tại sao nó cứ nằng nặc đòi cái HS và TS là vì sao? Là vì những đảo này sẽ đóng vai trò như những "Tàu sân bay tĩnh" cho các chiến dịch phối hợp Không Quân và Hải Quân trong một tương lai không xa.
Chú vẫn nói về an ninh năng lượng và an ninh hàng hải là chú chả biết đêk gì về biển Đông. Anh nhắc lại, việc chú không cần phải thuê công ty bảo vệ ra bảo vệ con hẻm nhà chú, hoặc chú không cần phải bỏ tiền mua lại toàn bộ cái hẻm nhà mình chỉ để đảm bảo cho chú đi lại thành công.

Anh đã nói rất rõ, để đảm bảo không thằng chã nào phóng ra-da dò tìm ra các tàu đạn đạo tầm ngắn JL1 (SLBM) và JL2 có mang các tên lửa có tầm bắn xuyên lục địa (trên 8000km) thì nó phải block cái Biển Đông lại! Chứ anh nói thật, nó mà tham mấy cái vũng dầu thì nó đã đóe bảo: "Dẹp bất đồng, cùng khai thác"
Đương nhiên tấn công ban đêm thì dễ ẩn náu hơn ban ngày, nhưng đó chả phải là yếu tố sống còn và quyết định chiến thắng.
Anh chả hiểu sao chú cứ nói anh vớ vỉn khi chú vớ vỉn gấp 5 lần! Đọc thêm phương án NATO đánh từ thời chiến tranh Nam Tư xem nếu phát động chiến tranh, có đóe ai phát động vào lúc 12h trưa không nhá!

Reply
phot_phet 14:12 Ngày 09 tháng 09 năm 2012

Trong quân sự, để đảm bảo sự thắng lợi chung cuộc của trận đánh, theo thuyết quân sự đánh đòn phủ đầu mà hiện tại Mỹ và khối quân sự Bắc Đại Tây Dương đang sử dụng đó là sự tác chiến của không quân, hải quân với sự hỗ trợ của của Tàu chiến.

Sau khi hoàn tất tìm và diệt các căn cứ quân sự và hệ thống phòng không bao gồm cả pháo, đối hạm, đối không, lúc này nó mới tiến hành điều máy bay đánh bom diện rộng sau khi bước một hoàn tất.

Trên lý thuyết, sau hai chiến dịch không quân đầu tiên thì hạ tầng chiến tranh của các chú mất mịa nó 85-95% tùy vào tương quan khí tài mỗi bên với Việt Nam nếu nó đánh với chiến thuật thế này thì chỉ cần 2-3 ngày là đóe còn khẩu pháo nào chổng nổi lên trời.

Sau khi làm thiệt hại hơn 80% sinh lực địch, lúc này bộ binh và quân chủng tăng thiết giáp mới đổ bộ vào quét trận cuối cùng.

Nhưng cái may của chúng ta là thằng Khựa nó không dám chơi tất tay kiểu này và nó không dại gì phát động cuộc chiến lâu hơn 24h. Nếu có nó chỉ phát động một cuộc chiến mang tính dọa nạt như Nga và Goergia thôi. Nó không triển khai không phải nó sợ anh giỏi võ, hay chú ném đá trăm phát trăm trúng (anh nhai lại), nó sợ vì nếu nó tiến hành một chiến dịch quân sự nhiều hơn 1 ngày, nó sẽ châm ngòi cho một cuộc chiến có sự có mặt của Hội đồng bảo An liên hiệp Quốc UNSC, và sâu xa hơn nữa. Nó sợ nếu nó chơi thật kiểu này, sẽ không thiếu các bên viện trợ vũ khí cho Việt Nam dù chẳng quý mến gì Việt Nam. Bọn nó tham chiến, vì bọn nó muốn Khựa đi chứ chả phải tốt đẹp gì. Nhưng chính trị và chiến tranh đôi khi nó là vậy, Nó xảy ra không phải vì ai quý ai, mà nó xảy ra vì kết quả của nó sẽ mang lợi lại cho những ai.

Reply
phot_phet 14:13 Ngày 09 tháng 09 năm 2012

Còn nếu chưa mang lợi chính trị cho ai, thì nó sẽ không xảy ra đâu.

=> Đánh Hà Nội và eo miền trung thì khỏi bàn, nếu có chiến tranh tổng lực thì đương nhiên là vậy, nhưng oánh Saigon (giả thiết vui), cũng chả cần tàu sân bay, oánh nhau mà cứ phải lệ thuộc vào khí tài default là thiêu nhãn quan chiến lược. Mấy thằng đầu ko phải bã đậu ko có tàu sân bay thì oánh thế nào? Thưa là nó sẽ dùng Cambodia làm bàn đạp, bơm cho 10 tỷ là chú Cambodia ok ngay tắp lự, 200km bay thẳng qua Saigon, hô hô, PMU thì mới có 2 dàn, ở mãi tận đẩu tận đâu, nguy cơ là thế đấy.

Cái này anh đồng ý! Thằng Kam nó thù mình lâu rồi! Nó theo thằng Khựa thì cũng chết. Nhưng chú yên tâm, anh và các bạn anh đã nghĩ kỹ việc đó. Đấy là lý do anh ve vuốt âu yếm thằng Lào đủ nhiều để bất cứ cái gì bất thường đi qua giữa thằng Kam và thằng Khựa. Anh biết hết.

Reply
Khoai 14:26 Ngày 09 tháng 09 năm 2012

@phot_phet
Đcm Phẹt này, đã bảo không đánh đấm đéo gì cứ chạy đua vú và khẩu trang làm địt gì...tốn kém. Lại chém theo đơn hàng hả?

Reply
Men in Black 14:35 Ngày 09 tháng 09 năm 2012

@Nguoi mien nui
Ơ con tojooc này. Mài lại dám ví bọn Nhật bổn giãy chết với lại các lãnh tụ kính yêu của chúng ta à. Mài thử động não xem, nếu để nước Nhật cho các lãnh tụ đáng kính của chúng ta dẫn dắt thì liệu nhân dân ta có phải chạy xe bãi của Nhật không? Ngồi yên trên núi chăn voi chín ngà gà chín cựa đi. Chạy ra biển cục tác làm gì.

Reply
Khoai 15:04 Ngày 09 tháng 09 năm 2012

@Men in Black
Con nô lệ da đen này chửi cũng hay lắm. A có ý khen đấy.

Reply
haihonda 15:05 Ngày 09 tháng 09 năm 2012

Nói gì thì nói, cụ phamvietdao2 đã giới thiệu thì chú mày cũng đã OK nhắm zồi. Địt mệ, tình hình này anh buồn lắm.

Reply
haihonda 15:11 Ngày 09 tháng 09 năm 2012

@phot_phetĐớ bít các huynh đệ thông minh thế lào, chứ em thấy dàn tên lửa chuyển về doanh trại 681 lúc nửa đêm về sáng là bí đái liền. Zời ơi, nhìn khiếp lắm, bắn ra gì ko em đé o biết.

Reply
honghai 17:56 Ngày 09 tháng 09 năm 2012

vọc để biết, chứ dí bùi vào tin, cẩn thận chả có gì là thừa

Reply
lão đầu bạc 18:10 Ngày 09 tháng 09 năm 2012

"Đánh vào Sài gòn" sao chú phẹt lẩm cẩm thí,thằng Khựa ngu gì chui chim vào rọ. mà chung quy thằng khựa sẽ không đánh VN. đơn giản VN là lá chắn phía đít của chúng, biết chưa hở?

Reply
Men in Black 18:12 Ngày 09 tháng 09 năm 2012

@Khoai
Khen à. Anh nhận. Vào nhà Phẹt liệt ỉa bậy mà cũng có con khen. hố hố

Dưng mà anh thật. Anh dí dái vào đánh nhau. Anh đéo ưng bọn tủ lạnh đang chạy nhưng anh cũng đéo welcome bọn tủ lạnh khác. Thằng đéo nào thì anh cung vẫn là ku li thối tai thôi. Anh đéo rũ bùn đúng dậy sáng lòa được. Liệt mẹ nó rồi.

Còn thằng lãnh tụ lũ con bò Phẹt liệt cứ tích phân linh tinh. Anh thật Khựa nó muốn chén thì hũ đậu phộng chúng ta ngoan ngoãn cởi quần áo lên giường nằm thôi. Thời này đéo chơi kiểu cắm cọc ở biển Đông để chống tầu ngầm hay tuyển Yết Kiêu đục tầu sân bay được đâu. Chiến dịch biển người cũng hết phép rồi. Còn bàn về vũ khí khí tài. Anh thật. Các chú có tàu ngầm lớp kí lô hay dàn tên lửa gì đó, nhưng anh hỏi thật đã có chú nào được bắn thử phát nào chưa. Hay là lúc cuôc chiến nổ ra cũng là lúc các chủ thử vũ khí khí tài mới. Nói đến đây anh lo lo là. Lỡ nó đéo tìm được mục tiêu mà nó lại rơi ở Tam đình thì bỏ mịa. Thôi anh đéo dám nghĩ nữa.

Ku Phẹt liệt có nói là dùng võ Tầu để đối phó với Tầu. Anh thật đéo hiểu mài lãnh đạo chi pộ đầu puồi kiểu giè. Chơi thế khác đéo nào tự tay bóp dái.

Reply
lam hồng 20:53 Ngày 09 tháng 09 năm 2012

Riêng anh, anh hoàn toàn ủng hộ con Bướm tô hô và con Nguyên thủ. Nghe con đầu Buồi chém gió vù vù mà anh vcl. Con Phẹt lại viện dẫn bài ca "Nhân hòa" làm anh tí ỉa ra quần! Nhẽ năm 1979 con Phẹt còn ít tuổi đéo biết nên mới bi bô. Xưa vượt Trường Sơn, muốn về rất khó vì chỉ có một đường duy nhất. Còn nay uýnh nhau, lính chúng nhảy phát lên tàu, hoặc chạy dọc đường sắt là về mẹ quê luôn, chờ đấy mà đánh với chả đấm. Anh lạ éo, dù sự thật vốn khó nghe. Các sếp trên quá biết điều này. Cho nên, cứ tránh chiến tranh là tốt nhất. Và tốt nhất nữa là kiếm tiền mua nhiều vũ khí tối tân hiện đại, nhất là Tên lửa, Máy bay và Tàu Ngầm. Thủ trộm được tí Đầu đạn Hạt Nhân nữa thì nhất quả đất, éo sợ bố con thằng nào cả. Còn không có mà bốc cứt, bốc cứt.

Reply
Toan Tran 23:13 Ngày 09 tháng 09 năm 2012

Phẹt bị nhồi sọ toàn máy bay, tàu chiến để làm khặc gì cơ chứ

Địt mẹ, dàn 1300 tên lửa chĩa vào Đài Loan nó quay vào Hà Nội phọt cho 2 ngày thì ký hiệp định các anh muốn lấy biển chỗ đéo nào cũng được, đất Hà Nội lại rẻ đi trông thấy,hố hố.

Dàn SAM, Bastion hay SS cũng làm đéo gì, chú cứ bật radar lên thằng chệt nó ngồi nhà lock on rồi nhả Dong Phong hủy diệt trên diện rộng có chạy đằng trời.

Địt, không có cách chống 1300 tên lửa đang chĩa vào Đài Loan và Dong Phong thì có mà tàu bè, Bastion, bánh khọt, SS cái lồn.

Bật lại anh đi, nhồi sọ, tự sướng vớ vẩn, hố hố, tự ái roài.

Reply
phot_phet 23:42 Ngày 09 tháng 09 năm 2012

Hehe, đã bẩu là trận giả mà lị. Con nài chưa chơi trò này khi còn bé à. Và để chốt lại trận giả của cụ Buồi, anh dán đây tham luận của một thằng đệ anh.

Nhiều Anh nghĩ rằng tàu bè của mình đâu? Sao không mua sắm, sao không mang ra nghênh chiến???
Một con tàu nhỏ như tàu tên lửa, quét mìn, ngư lôi, tàu pháo hay hiện đại hơn là Hộ vệ, tàu ngầm thì giá trị của nó luôn gấp đôi gấp 3 chiếc SU - 30MK và chi phí nuôi dưỡng duy trì nó gấp nhiều lần chiếc SU ấy.
Sau chiến tranh, chúng ta chẳng còn gì ngoài mấy cái tàu tuần tiễu ven bờ gắn mấy khẩu 12,7 ly, mấy cái tàu vận tải hỏng của Mỹ vứt lại. Sau đó Liên Xô cho và bán chúng ta một ít các tàu tên lửa, quét mìn, ngư lôi cũ sản xuất vào thập niên 60. Do cấm vận nên chúng ta phải chắt bóp từng xu để mua vũ khí thông thường và tự chế tạo, sửa chữa đội tàu nêu trên.
So sánh tiềm lực quân sự với TQ là sự khập khiễng. Họ biết chế tạo vũ khí hiện đại ( kể cả sở hữu vũ khí hạt nhân)từ thập niên 50 do đó cái chân trong HĐBA LHQ là không cần bàn cãi. Với khả năng tài chính lớn thì việc mua sắm là bình thường.
Vậy chúng ta sẽ làm gì??? Các Anh biết đấy, chúng ta không muốn tranh chấp, chúng ta không gây hấn, chúng ta luôn muốn là bạn với họ, chúng ta muốn làm ăn và xây dựng đất nước, luôn muốn vì lợi ích chung nhưng họ không nghĩ vậy.
Chúng ta phải làm sao? Đánh nhau hả? Không bao giờ. Chúng ta nhã nhặn ứng xử như 1 người có học hành, đối đãi tử tế và tôn trọng họ như thượng khách, chúng ta né tránh mọi nguyên nhân có thể xảy ra để con cháu chúng ta không còn thấy cảnh tan nát vì chiến tranh mà nó đã lùi sâu vào sách vở cùng các thước phim đen trắng.
Quay lại cuộc sống xung quanh ta.
Khu nhà Anh ở, có một gã lưu manh giang hồ loại bất trị. Hắn lấy vỉa hè nhà Anh làm nơi đậu xe, ăn nhậu gây sự với hàng xóm và ồn ào suốt ngày. Chính quyền bó tay chưa có hướng giải quyết vì nó quen biết rộng,đàn em nhiều. Các nhà hàng xóm cũng can thiệp không hiệu quả vì nó rất hung dữ. Vậy thì :
1, Anh sẽ bán nhà đi đến nơi khác ở?
2, Anh sẽ mua súng ống, đao kiếm để nghênh chiến 1 mất 1 còn với nó?
3, Anh sẽ qua nói chuyện tử tế, nhẫn nhịn, làm bạn với nó để chờ cơ hội tính toán sòng phẳng?
Anh sẽ chọn cái nào?
Binh pháp hay thuật ngữ nhà võ luôn có câu : Lấy Nhu thắng Cương quả không bao giờ sai, Sông có khúc người có lúc.

Reply
phot_phet 23:43 Ngày 09 tháng 09 năm 2012

Mình không hòng nhận định hoặc đủ tư cách để đưa ra những câu trả lời thay cho người có trách nhiệm nhưng mình nói với Anh Lã Bố hay bất cứ ai rằng : Bất cứ một việc gì cũng cố gắng nhìn nó với lăng kính khách quan mà không nên phiến diện cực đoan. Anh hãy làm tốt bổn phận của mình với vai trò công dân tốt và chín chắn trước thời cuộc. Anh chỉ muốn đánh nhau thì Anh sẽ là thành phần nào trong xã hội.
Việc ngư dân bị đánh đập, bắt bớ không ai không đau nhất là chúng tôi. Khi ngư dân của họ bị nạn chúng tôi cứu giúp và trao trả tử tế nhưng họ thì ngược lại. Nếu ăn miếng trả miếng bằng những trò vặt vãnh thì có lẽ trật tự thế giới đã rất hỗn loạn. Chúng ta đang hành xử với vai trò nước bé, Nghèo nhưng không Hèn - Anh hãy nhớ điều ấy.
Bài viết trước tôi có đưa ra 3 lựa chọn, chính Anh cũng chưa có câu trả lời cho hoàn cảnh nếu như Anh gặp phải thì Anh cũng đừng cầu mong điều gì ở Chính phủ chúng ta mà Anh hãy cố gắng nghĩ rằng : Tất cả đang nỗ lực và cố gắng trong khả năng của mình để bảo vệ đất nước.
Một Anh hỏi về vụ Syri bắn rơi máy bay TNK, nó là chuyện khác hoàn toàn với hoàn cảnh chúng ta.
Hiện nay SR đang nằm ở đâu trên bản đồ chính trị, ngoại giao và nội bộ như thế nào??? Anh có hiểu hết không? Nó như bàn cờ sắp tàn, người chơi có thể quăng bàn cờ ra đường và đá mấy cái chai dưới gầm bàn vì sắp thua. Nhấn nút 1 cái thì đơn giản nhưng cả dân tộc ấy bước vào thời kỳ đen tối, đói nghèo và nội chiến nhưng cái ông ra lệnh thì chỉ cần lưu vong hay cùng lắm là sống vài năm rồi chết - chẳng là gì. Hãy nhìn Iraq, Lybi... thì sẽ thấy nó như thế nào, bài học còn rất mới đấy. Chúng ta không làm như vậy. Chúng ta cần những công trình to hơn, đẹp hơn, dân giàu có và thịnh vượng hơn và chính chúng tôi cũng thích ngồi câu cá hàng giờ ngoài đảo hơn là việc phải ngồi trong phòng trong trạng thái phải xuất phát khi có tiếng còi hụ.
Tôi và Anh nên là bạn và nói cho nhau nghe những điều hay ý đẹp, đôi bên cùng có lợi hơn là sự mưu toan, căng thẳng đi đâu cũng giắt súng ống dao găm. Nhưng nếu Anh cố gắng không chấp nhận chuyện ấy thì tôi cũng rất ít khi khách sáo với Anh. Chính trị, quân sự, ngoại giao cũng không là ngoại lệ.
Tiền đóng thuế của cả đất nước này/năm nếu đem ra nhấn nút và giao chiến thì chỉ trong chưa đầy buổi sáng là hết sạch, chưa kể kẻ sống người chết hoặc sống như chết và di chứng để lại nhiều năm sau. Anh chọn cái nào?
Nếu hữu hảo, Anh bán tôi mua đôi bên cùng có lợi thì trên 80 triệu dân bên này và cả tỷ người bên kia đều có lợi. Anh chọn cái nào?
Cám ơn 1 Anh nói rằng : Hãy là người tiếp lửa cho tiền tuyến hơn là những lời kích động sáo rỗng và thiếu ý thức cùng lòng tự tôn dân tộc.
Chúc các Anh cuối tuần vui vẻ bên gia đình và là hậu phương vững chắc để chúng tôi yên tâm thực hiện bổn phận của mình.
Tặng các Anh món quà biển đảo - Hoa bàng vuông. Nó vẫn xanh và ra hoa kết trái như thường lệ trước phong ba của biển và sự hung hăng của kẻ quân thù.

Reply
phot_phet 23:45 Ngày 09 tháng 09 năm 2012

Có mâu thuẫn không khi Anh cũng chỉ mới là một người đứng nhìn sự việc theo khía cạnh nào đấy mà chưa thực sự chuẩn bị cho mình một phương thức điều hành tâm lý và cả sự chín chắn trong cách hành xử theo quy trình ( Quân sự, ngoại giao, kinh tế,,,).
Không ngẫu nhiên mà trên thế giới này quân đội luôn có các cấp Chỉ huy như Tham mưu,Chính trị, Hậu cần và Tư lệnh. Họ luôn song hành và bổ khuyết cho nhau tránh một cái đầu nóng từ trong đội ngũ lẫn quân địch.
Một cường quốc hạt nhân, nút bấm trong tay tổng thống nhưng chưa chắc ông ta ra lệnh mà quân đội đã nghe và ngược lại- Anh hãy hiểu điều ấy.
Nếu Anh quá giỏi, tôi nghĩ rằng chưa chắc Anh đã thường comment trên đây vì lúc đấy Anh đã điều hành cả tập đoàn hay DN lớn rồi. Chẳng còn thời gian mà trao đổi thông tin và tranh luận cùng nhau - khi đấy sự cạnh tranh và tồn tại của DN Anh mới đáng để người khác khâm phục. Còn chúng tôi hay các bạn ngồi trên đây thì tư duy cũng chỉ đến đấy và đang cố gắng hoàn thành sứ mệnh của mỗi người theo phân công của xã hội.
Các Anh lo làm ăn đóng thuế để xây dựng đất nước, cung cấp cho chúng tôi những thứ cần thiết để bảo vệ chủ quyền nhưng Anh nên kìm chế và đừng hỏi tại sao như thế này như thế kia và tại sao không bắn giết khi bị đụng chạm - Anh đã làm được những gì cho Tổ Quốc mà đòi hỏi nhiều vậy???
Anh nói rằng mị dân hay né tránh, chưa hẳn là vậy mà nó là một cách để chúng ta nghiền ngẫm nên hay không và khi nào. Mất gì được gì khi đối kháng? Và rõ ràng nếu cần chiếm đoạt thì họ đã xua quân lấy sạch từ năm 88 hay bãi cạn của Phi vừa qua
Chúng tôi thấu hiểu nỗi lòng của đất liền nhưng không phải cái gì cũng cần giải quyết một cách cực đoan thiếu suy nghĩ hay chiều lòng một vài nhóm nhỏ hô hào dạng bầy đàn. Chúng ta có 60 - 80 năm để sống hoặc chết nhưng 1 sai lầm nhỏ trong điều hành thì trên 80 triệu dân lại quay trở về thời tem phiếu và huynh đệ tương tàn. Anh có muốn vậy không???
Hãy bình tĩnh vì xung quanh chúng ta còn nhiều bạn tốt và tôi cũng không buồn Anh vì tôi nghĩ Anh cũng chưa va chạm nhiều và tiếp xúc với các quy tắc ứng xử một cách chu đáo.

Reply
phot_phet 23:47 Ngày 09 tháng 09 năm 2012

Cá nhân anh cũng thế, đéo mong đánh trận, kể cả trận giả. Anh cũng cấm tiệt trẻ nít nhà anh chơi trận giả luôn dù sống ống đầy mình. Hay ho đéo gì, nhỉ hĩ hĩ.
Anh lại quay về với bướm đoi đơi!

Reply
nguyên thủ 01:47 Ngày 10 tháng 09 năm 2012

@phot_phet
tiên sư bố con liệt mặt lồn, nói nói cái đầu buồi, chỉ giỏi chém gió mó lồn phò

Reply
nguyên thủ 01:53 Ngày 10 tháng 09 năm 2012

@Bé Nguyễn
con mặt lồn khốn nạn này chưởi hay đấy, chiêm chưa vỡ bọng cứt còn đòi làm anh nữa cơ đấy, anh khen nhóe nhóe

Reply
nguyên thủ 02:10 Ngày 10 tháng 09 năm 2012

tiên sư bố con liệt hóa ra đéo biết cái lồn gì(nếu ko muốn nói mà hoàn toàn mù tịt) về quân sự, toàn cốp đâu mang về vôi vẽ lên nhà cho có.
bọn con tooc mới xoay cho 2 vòng đã hoa mắt lên rằng thì mà là cụ này phán thế này, cụ lọ phán thế chai.
đèo mẹ, anh chắc, trình độ về quân sự của chú chỉ có mang vào mấy trường cho bọn nít bọn sinh viên học rồi mà hoang tưởng về cái quá khứ hào hùng thôi, đm anh thật.
tiểu anh có khai, cứt anh có thối cũng cố ngửi nhóe con liệt, chí ít nó tốt cho chú

Reply
Khoai 03:01 Ngày 10 tháng 09 năm 2012

@Men in Black
Nói thật với chú, anh vừa đi tiếp mấy thằng bạn a về - mấy thằng dồn hết tiền để tậu một con hàng để đi dưới nước sang thăm ông anh cho oai ấy mà. Nói thế lũ nhợn chắc chúng nó địt hiểu là các thông số kĩ thuật của cụ Bùi cụ con Phẹt đưa ra chỉ để làm hàng...mà phải nói như này lũ Nhơn mới hiểu nài: Cái con hàng làm bộ mặt đi cho oai ấy cũng đéo đủ tiền mua phải cắt con mẹ cái con chuồn chuồn đậu đằng sau mới đủ tiền...Đcm cắt đi rồi thì khác địt gì thằng cận mất kính...Chắc giờ lũ Nhợn hiểu thế thì uỳnh vào mũi giầy à!
Còn con Phẹt kệ con mịa nó, tính nó thích hóng hớt lìn lại để ngoài quần cứ cho nó lãnh đạo. Không nhẽ con tooc à!

Reply
lee wenhuan 10:34 Ngày 10 tháng 09 năm 2012

Còn Nhân hòa chắc khỏi phải bàn, có thể, trong thời bình, anh và các chú chửi nhau, bơm nhau, thậm chí múc nhau tới bến. Nhưng chỉ cần quốc gia lâm nguy, mọi thù hận cá nhân sẽ được dẹp sang một bên cho cái chính nghĩa sáng ngời có nơi tỏa sáng. Cái chính nghĩa đó thậm chí lớn hơn cả mưu cầu hạnh phúc cá nhân. Cái chính nghĩa đó tạo nên tuần lễ vàng quốc gia dù chẳng ai trong chiến tranh là giàu có. Cái chính nghĩa đó tạo nên phong trào lá lành đùm lá rách trong trận đói lịch sử dù cả nước chẳng ai có hơn một bữa no. Cái chính nghĩa đó mới giúp những bà mẹ vững tin sắp ba lô cho con lên đường để sớm mai nhập ngũ dù “Ba lần tiễn con đi, hai lần khóc thầm lặng lẽ”.
ĐỊT MẸ, ĐOẠN NÀY BÁCC LÀM EM KHÓC DÙ LÂU NAY TOÀN EM LÀM ỐI THẰNG PHẢI VÃI ĐÁI VÌ EM!

Reply
Nguyễn Cao Minh 11:03 Ngày 10 tháng 09 năm 2012

Đọc bài đã rối mà đọc còm của Phẹt lại càng rối, thôi thì mình nói một câu cho rõ ràng là cuộc chiến có xảy ra hay không và đánh như thế nào thì chưa đến phiên mình.

TB: Ôi cái chuồng nhợn lo còn chưa xong mong gì giữ cái nông trại. Kakaka, ... Các bác cứ biết tự sướng với nhau thôi, thân.

Reply
Xuân An Trương 12:06 Ngày 10 tháng 09 năm 2012

Lúc trước Mỹ nó qua mà oánh đéo sợ chứ giờ cái bọn khựa này đồ nó làm ra đồ nào cũgn như cứt chứ có hay ho gì đâu mà sợ nó. nó mà đập thì đập lại chết mịa nó chứ sợ bố con thằng lào.....Nhất trí với những phân tích của bác Phẹt. yếu thì ta chơi kiểu yếu, lúc trước đến giờ 4000 năm rồi có lúc nào Việt Nam mạnh hơn nước nào trong chiến tranh. nhưng vẫn thắng đó thôi. bọn nó làm ra máy bay tàu ngầm... toàn đồ tàu thì ăn ai. sợ chưa bắn trúng ng.ta thì nó đã chết mịa nó hết vì đạn nổ đầu nòng còn máy bay gãy cánh cũng nên.

Reply
Dương Tùng 15:43 Ngày 10 tháng 09 năm 2012

Địt mẹ lũ con cừu, dân ngu cu đen, chả hiểu cái lồn gì về chính trị - quân sự mà ngồi đó lảm nhảm. Để trẫm khẩu dụ và kết luận cho nhanh vài ý như này nhé:
TQ có đánh Việt Nam giai đoạn này không? câu trả lời luôn là không, vì sao? có mấy lý do cơ bản vĩ mô như sau:
- Khi hai nước xảy ra chiến tranh thì thường là xung đột về thể chế chính trị, hoặc lợi ích kinh tế. Về kinh tế thì chỉ có mỗi cái biển đông nhiều vàng đen bạc trắng cộng với phí tầu thuyền qua lại thì thằng TQ nó coi như là của nó rồi, bằng chứng là nó lập thành phố, lập cảnh sát, hải giám, ngư dân, VN ta cứ phản đối chứ có làm buồi gì được đâu. Khỏi tranh cãi về lợi ích kinh tế nhá, cứ lớn xớn mang câu sang ao nhà nó (mà mình cứ nghĩ là ao nhà mình) là nó chém, kêu gào có làm đéo gì được đâu. Thế còn về chính trị, dù sao cũng lò mác xít như nhau tự nhiên đánh nhau để thay đổi VN sang chủ nghĩa tư bản hả, TQ nó chả dại, tự nhiên vác ông tư bản về ngồi bên nách mình đâm lén hã. Ví như Mỹ nó tiếp tay cho một số phe nổi dậy ở mùa xuân ả rập vừa rồi để đánh mấy nước vẫn còn theo chế độ quân chủ chuyên chế, hoặc quân phiệt... ở một số nước ả rập mà Mỹ nó có lợi ích trực tiếp. Đánh thế mới là đánh chứ.
- VN với Bắc Hàn như tay phải tay trái của TQ. Chẳng ai dại gì chặt tay mình, cùng lắm hy sinh ngón tay để vênh mặt với đời như mấy tay hảo hớn, giang hồ trong các tiểu thuyết kiếm hiệp năm nao.
- Nếu mà cố sống cố chết dìm hàng VN, ông tức ông gọi mẹ thằng Mỹ vào cấp cho nó nguyên tỉnh Cao Bằng để nó tha hồ làm sân bay với bãi sản xuất thử nghiệm tên lửa có gắn đầu đạn hột le cho thằng TQ đêm ngày mất ăn mất ngủ luôn.

Reply
Dương Tùng 15:43 Ngày 10 tháng 09 năm 2012

Ơ dưng mà tại sao, dạo 1 năm gần đây, ở biển đông thằng TQ nó làm gì mà cáu kỉnh, hung hăng, nhắng nhặng như đĩ bị hành kinh thế. Trẫm cũng nói mẹ luôn là nó có cái lý do của nó:
- Thứ nhất, nó sắp Đại hội chi bộ, mà Đại hội này thay đổi cơ bản cấp uỷ, tức là chuyển giao thế hệ. Để tránh nhiều kẻ bàn tán, rèm fa ảnh hưởng đến quá trình chuyển giao quyền lực, xắp xếp nhân sự, TQ nó phải khuấy cái ao làng biển đông lên 1 tí để các chú hàng xóm nhẩy vào mà la liếm. Chiêu này chính TQ học VN, này nhé, để bọn dân ngu cu đen khỏi bàn tán về việc có bị lộ thông tin không trong việc bắt giữ Dung Chí Dưỡng, trẫm mật lệnh cho mấy tay an ninh văn hoá, kiếm mấy con hàng đẹp, mà hằng ngày quần chúng nhân dân vẫn gọi là ca sĩ, người mẫu, diễn viên, nghệ sĩ, bảo với chúng nó, muốn yên ổn bán thân thì không mặc áo lót, quần chíp rồi chụp ảnh, hoặc quay clip đang thủ dâm tung lên mạng, thế là nhân dân chúi đầu vào đấy mà bâu, quên mẹ mất nhiệm vụ là mắng Chính phủ, Bộ CA là để lọt tội phạm. Hoặc dúi cho mấy thằng tuyển thủ quốc gia mấy cân đá, rồi lôi nó lên xe phi ra đường mà đập, thế là dân lại bâu vào đó mà chém. À mà nói về ma tuý trong bóng đá nhé, ngày xưa mình có thằng em cũng lên tuyển mấy lần, bẩu là, toàn đội dự tuyển của em từ cầu thủ đến BHL tuyền cắn thuốc lắc như cắn hạt hướng dương, chỉ trừ có mỗi tổ y tế vì bọn ấy nó chơi đá từ lâu rồi, bọn em đíu dám chơi đá vì sợ khi ra sân mỗi thằng một tâm lý, nên độ ảo nó cũng khác nhau, nên không múa đồng đều được.
- Thứ hai, cũng là sắp chuyển giao thế hệ, để nhắc nhở với mấy thằng hàng xóm lắm mồm, và để yên lòng bách tính rằng, tớ đây đủ năng lực làm lãnh tụ, đừng có thấy tớ mới mà tớ không dám làm. Nói chung gọi là thể hiện năng lực. Rằng là gần tỷ rưỡi dân và hơn 80 triệu con thiêu thân cơ cấu tớ lên là cũng có cái nguyên do của nó nhá.
- Thứ ba, nghiêm túc kiểm điểm VN rằng thì là mà, anh với chú là cùng 1 lò mà ra, anh là cả, chú là út, bố mẹ mất rồi, họ hàng thì không có (cũng có nhưng họ hàng xa tỉ như mấy bọn đạo hồi) thì anh thay cha làm bố chú, anh thay má làm mẹ chú, anh bảo gì fải nghe, nghiêm cấm chơi với mấy thằng mặc áo vét, bụng fệ, hút xì gà, rồi cõng rắn cắn gà nhà lúc nào không hay. Bảo không nghe anh tát cạn mẹ biển đông hất vào mẹt cho mày chết ngạt, lúc đọ bọn thằng Tư, thằng Bản ở xa không cứu kịp đâu nhá. Qua đó doạ cho mấy thằng đệ của băng Đại Bàng Sư Tử (tức Mỹ Anh), mà cụ tỉ là thằng Phi, thằng Mã, thằng Hàn, thằng Nhật và một số thằng chuẩn bị gia nhập băng đó là em tao, tao còn đánh, huống chi loại tiểu nhân ăn bám chúng mầy.
Đấy là vài dòng khẩu dụ của trẫm để lũ con cừu các người khỏi fải bàn tán tiềm với lực, chiến với thuật, la với liếm cái lìn gì nữa, càng nói càng thể hiện sự nhặng xị, ngu dốt. Nói nhiều trẫm tức lên trẫm cho mấy quả hột le nhấn chìm mẹ miền Bắc này xuống Vịnh Bắc Bộ, để phần còn lại từ miền Trung đổ vào khác gì con trung tình cụt đuôi nằm oằn oại giữ biển đông.
Thân ái và quyết thắng.
Ký tên: vuatrom.

Reply
lee wenhuan 16:00 Ngày 10 tháng 09 năm 2012

人生就像大便,
你永远不知道,会拉出个什么东东..
人生就像大便,想要怎么结果,就要先怎么栽。
人生就像大便,随时随地,都可能突然想嗯嗯。
人生就像大便,
往往努力了半天,却只迸出几个屁..>_<
人生就像大便,
就算点缀得再漂亮,其本质还是一样..
人生就像大便,只有自己默默的勇敢面对。

所以,就像大家常说的──
「你去吃大便啦!」
其实,他的本义『你要认真融入自己的生活。』
上一篇笑话:幸好没有 | 下一篇笑话:大便
SO SÁNH CUỘC SỐNG VỚI VIỆC…ĐI ỈA
CUỘC SỐNG GIỐNG VIỆC ĐI ỈA,MỘT KHI ĐÃ TỐNG ĐI RỒI, THÌ SẼ KHÔNG QUAY TRỞ LẠI.
CUỘC SỐNG CŨNG GIỐNG NHƯ VIỆC ĐI ỈA,RẶN KIỀU GÌ NÓ CŨNG RA CÁI HÌNH DẠNG ĐÓ,NHƯNG MỖI LẦN NÓ LẠI KHÔNG GIỐNG NHAU LẮM…
CUỘC SỐNG, RẤT GIỐNG VIỆC ĐI ỈA,CÓ LÚC BÀI TIẾT RẤT THOẢI MÁI, NHƯNG CŨNG NHIỀU KHI VÔ CUNG KHỐN KHỔ
CUỘC SỐNG GIỐNG VIỆC ĐI ỈA,ANH SẼ MÃI MÃI KHÔNG BIẾT TRƯỚC ĐƯỢC ANH SẼ ỈA RA CÁI GÌ.
CUỘC SỐNG, RẤT GIỐNG VIỆC ĐI ỈA,MUỐN GẶT HÁI QUẢ NÀO, TRỨƠC TIÊN PHẢI TRỒNG CÂY ĐÓ ĐÃ.
CUỘC SỐNG, RẤT GIỐNG VIỆC ĐI ỈA,BẤT CỨ KHI NÀO VÀ Ở ĐÂU, ĐỀU CÓ THỂ ĐỘT NHIÊN MUỐN RÊN LÊN Ư Ử.
CUỘC SỐNG, RẤT GIỐNG VIỆC ĐI ỈA,LUÔN PHẢI CỐ GẮNG RẤT NHIỀU,CHỈ ĐỂ XÌ RA MẤY QUẢ RẮM.
CUỘC SỐNG, RẤT GIỐNG VIỆC ĐI ỈA,CHỈ CÓ RIÊNG MÌNH TA DŨNGCẢM ÂM THẦM ĐỐI MẶT VÓI NÓ.
CHO NÊN NẾU NHƯ CÓ AI ĐÓ NÓI :”MÀY ĐI ĂN CỨT ĐI!”, THÌ CÓ NGHĨA NÓ MUỐN KHUYÊN RẰNG: “MÀY HÃY THẬT SỰ THÂM NHẬP VÀO CUỘC SỐNG CỦA MÀY ĐI”

Reply
lee wenhuan 16:04 Ngày 10 tháng 09 năm 2012

CHÀO BÁC PHẸT, EM LÀ MỘT CON BÒ RẤT HÂM MỘ BÁC, HÔM NAY EM RÃNH, ĐÉO CÓ VIỆC GÌ LÀM, TRANH THỦ LÊN MẤY TRANG MẠNG TÀU , VÔ TÌNH KIẾM ĐƯỢC MẤY ĐỐNG NÀY, THÂY CŨNG NGON NÊN HỐT VỀ DỊCH RA BIẾU BAC, COI NHƯ CÓ CHÚT QUÀ LÀM QUEN,MONG BÁC KHÔNG CHÊ MÀ...DÙNG TẠM!

Reply
Nguyen Phuong 16:56 Ngày 10 tháng 09 năm 2012

"Chúng tôi thấu hiểu nỗi lòng của đất liền nhưng không phải cái gì cũng cần giải quyết một cách cực đoan thiếu suy nghĩ hay chiều lòng một vài nhóm nhỏ hô hào dạng bầy đàn. Chúng ta có 60 - 80 năm để sống hoặc chết nhưng 1 sai lầm nhỏ trong điều hành thì trên 80 triệu dân lại quay trở về thời tem phiếu và huynh đệ tương tàn. Anh có muốn vậy không???
Hãy bình tĩnh vì xung quanh chúng ta còn nhiều bạn tốt và tôi cũng không buồn Anh vì tôi nghĩ Anh cũng chưa va chạm nhiều và tiếp xúc với các quy tắc ứng xử một cách chu đáo."

Người viết là ai thế chú PP ?

Reply
phot_phet 17:01 Ngày 10 tháng 09 năm 2012

@Dương Tùng
Ui đệt, con nài chưởi hoành nhở. Anh khen.

Reply
phot_phet 17:01 Ngày 10 tháng 09 năm 2012

@lee wenhuan
Chầu chầu! Nhà anh, cứt nát, cave ế, abc...nhận tuốt.

Reply
phot_phet 17:03 Ngày 10 tháng 09 năm 2012

@Nguyen Phuong
Thằng đệ anh. Tham luận này nó vác chiến đấu với lũ con bò, bọn lỗ đít ở nơi khác. Anh vác về.
Nó tuy là đệ, nhưng là đệ tủ lạnh. Chứ đéo như anh, cũng là đệ, nhưng lại là...lộn cái đề hế hế

Reply
ANH HỒ QUỲNH 17:32 Ngày 10 tháng 09 năm 2012

Nếu có uýnh nhau với khựa, đối với anh thì cần quéo gì. Xứ lừa muôn đời nay là chư hầu của nước mẹ rồi. Chỉ là vấn đề chế độ đương thời có làm vừa lòng nước mẹ hay không thôi. Đánh nhau thì chắc chắn là miềng thua dồi. Nhưng là ai thua. dân thua hay chế độ thua. Quéo mẹ nó chứ nếu khựa đánh và thắng thì nó cũng đâu lập lừa thành một tỉnh hay khu tự trị riêng được vì còn thế giới nữa.Chỉ có chăng là thay đổi chế độ cai trị lừa hiện nay thôi. Thay đổi cái dòng chữ "CHXHCN VN ..." bằng dòng chữ quéo nào chã được. Quan trọng nó làm được gì cho dân thôi. Biết đâu khựa dánh mình là cơ hội để thoát danh lừa

Reply
phot_phet 17:44 Ngày 10 tháng 09 năm 2012

@ANH HỒ QUỲNH
Thế nên anh cũng đã dạy lũ lợn rồi, xin mẹ nó thành một tỉnh của Khựa đi. Còn như đéo giữ được nhà, thì cho thằng khác thuê, bán cũng được. Hình như anh cũng có bàn trong bài cho thuê đất nước & thiết chế liên bang thì phải.
Các bạn tìm đọc lại. Địt mẹ, phản động đéo chịu được hố hố

Reply
Nguoi mien nui 18:17 Ngày 10 tháng 09 năm 2012

Đồng ý là bán, nhưng bán có chó nó mua. Còn xin làm một tỉnh của khựa thì xin lâu rồi có điều đéo nói ra sợ bọn con bò kêu là bán nước.

Reply
phot_phet 18:33 Ngày 10 tháng 09 năm 2012

@Nguoi mien nui
A, địt mẹ con tooc nài phản động tợn nhở. Anh lại hô tuần đinh gô mẹ cổ lại giờ.
Các bạn gúc xem thêm về vương triều Hồ nhế. Hồ Ly, Hồ Trừng bạn thân anh là những bậc kinh bang tế thế, đéo có công các bạn ý hàng Tàu, lũ nhợn lấy cái lồn ra thành đá mà ti toe.
Ôi đệt, đéo nói nữa. Phản động đéo chịu hã hã.
Muôn đời bật Tầu thì ăn lồn trâu!

Reply
nguyên thủ 19:48 Ngày 10 tháng 09 năm 2012

tiên sư bố bọn con nỡm, con tooc, con liệt
nhạt còn hơn nước ngan già nhà anh, địt mẹ chúng mày tịt hết mẹ đi
tầm nhìn mới chả chiến lược, phân tích thì như cái con củ cặc ế, đúng là ngu còn hay bù lu bù loa
chúng bây nên quay về những cái sung sướng đời thường đi, ăn ngủ đụ ị, nhõn thế cho nhanh, cho dễ đút.

Reply
Nguoi mien nui 19:56 Ngày 10 tháng 09 năm 2012

Gô cái đầu buồi anh đây này, khối thằng không nói nhưng còn phản động hơn anh. Cơ mà thằng Phẹt này hỏng thật rồi, mở miệng ra là phản động, anh sẽ kiến nghị phải kết nạp thằng này vào đảng nhanh còn kịp.

Reply
pak ozean 20:01 Ngày 10 tháng 09 năm 2012

Tiếng Tàu sắp tới có giá hơn tiếng Ăng-lê nữa đới, Phẹt liệt mau mau lo mà học đi.

Reply
Dương Tùng 21:28 Ngày 10 tháng 09 năm 2012

Dear Phẹt khanh. Củm ơn đã nịnh trẫm.

Reply
nguyên thủ 21:52 Ngày 10 tháng 09 năm 2012

@Nguoi mien nui
anh đang nghi nó là cam đấy con tooc ạ

Reply
Thanh 15:06 Ngày 16 tháng 09 năm 2012

Giọng văn rất có hồn! Khả năng sáng tác gần đạt cảnh giới!

Reply
Thanh Binh 20:08 Ngày 02 tháng 10 năm 2012

Nhưng chỉ cần quốc gia lâm nguy, mọi thù hận cá nhân sẽ được dẹp sang một bên cho cái chính nghĩa sáng ngời có nơi tỏa sáng. Cái chính nghĩa đó thậm chí lớn hơn cả mưu cầu hạnh phúc cá nhân. Cái chính nghĩa đó tạo nên tuần lễ vàng quốc gia dù chẳng ai trong chiến tranh là giàu có. Cái chính nghĩa đó tạo nên phong trào lá lành đùm lá rách trong trận đói lịch sử dù cả nước chẳng ai có hơn một bữa no. Cái chính nghĩa đó mới giúp những bà mẹ vững tin sắp ba lô cho con lên đường để sớm mai nhập ngũ dù “Ba lần tiễn con đi, hai lần khóc thầm lặng lẽ”.
Em nghĩ là không cần phải bàn cãi nhiều, (em mới đọc được đến đây nên phải vội còm cho đỡ xao nhãng).

Reply
Thanh Binh 20:24 Ngày 02 tháng 10 năm 2012

@phot_phetCuối cùng, anh tiên bố luôn với mầy và bọn con tooc, VN trên danh nghĩa đã chiến thắng nhiều cuộc chiến, nhưng có cái chiến thắng đéo nào ta vượt trội đâu, toàn chết hơn gấp rưỡi, thậm chí gấp 2 3, mà như thế thì theo anh coi như là thua.
Theo em đã đến như thế thì chả cần phân tách làm gì cho mệt

Reply
Lưu Xuân Thế 22:36 Ngày 07 tháng 03 năm 2013

Bác chém hay vãi lồn :D.

Reply

Đăng nhận xét

 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang