Thứ Tư, ngày 01 tháng 1 năm 2014

ĐÊM SÂU HÒ HẸN - TÙY BÚT



Đàn bà giấu đêm vào trong tóc. Tôi đàn ông biết giấu vào đâu?. Tôi viết tùy bút " đêm sâu hò hẹn" tặng một tình iêu và chút liêu xiêu tình già giang dở. 

Ba tám tuổi đã già chưa? Mẹ rồi chứ nhỉ? Cũng như các anh, tôi đã từng iêu và có những cô nàng thật đẹp. Thủa mới nhớn cũng từng vê dái se râu mà đi cơ cầu một em cùng lớp. Có điều nàng chẳng iêu tôi. Cơ mà không phải, thích thì đúng hơn. Tôi chẳng biết làm gì, chỉ cắn móng tay rồi về mách mẹ. Bà chẳng an ủi lại còn mắng tôi, rằng tí tuổi ranh cũng đòi lanh chanh người nhớn. Chút hương hoa đầu đời vèo trôi khi nàng trượt đại học và lấy một thằng chim dài nhưng nhái mén. Tôi bỏ quê ra với phố phường đúc chữ nặn tương lai. 

Lai rai mãi đến gần năm cuối mới xúng xính với một bóng hồng đồng khóa. Chúng tôi được mệnh hệ, à quên, mệnh danh là cặp giời sinh bởi cái tình và hình hài trang nhã. Nhưng cũng chẳng đi đến đâu bởi nói như lời cha nàng, đó là thứ " tình iêu cóc nhái có trái tim chuột trù". Chúng tôi bặt tăm nhau từ độ ra trường, và gần đây tôi mới gặp lại nàng trên...facebook.

Tôi đi lấy vợ theo lối bị nhà người ta thúc ép và nhà tôi gả bán mong cầu. Mới nửa đường iêu mà đã phải liêu xiêu về chung nhà kể ra cũng không phải kiểu. Nhưng người lớn bảo còn một nửa nữa về với nhau rồi iêu nốt. Thế mới bền. Chứ iêu hết rồi về với nhau khác gì quân thù sống với quân hằn. Tôi giận lắm nhưng ngẫm đến giờ lại rất biết ơn. Tình iêu nó như con chuồn chuồn ấy, bay thấp thời mưa, bay cao thời nắng, bay vừa thời râm. Tôi vốn dâm nên nghe nhời người nhớn mà bay vừa. Thành ra bi giờ mưa không tới mặt và nắng cũng chẳng tới đầu. Người cứ như bột bánh bao nhân sủi cảo..

Bạn tôi hỏi, mãi không chán à? Tôi không giả nhời mà chỉ bảo đôi khi là thói quen. Những thói quen mang tính thường nhật như ăn - ngủ - đụ. Ị thì tôi tránh mẹ ra hehe. Mọi nhẽ có thời cũng tốt, đôi khi không có còn tốt hơn nhưng vắng đi lại thấy thiêu thiếu, là cái gì thì rất khó mà minh định. Lũ bạn tôi đứa nào cũng có bồ, tùy theo ngữ cảnh mà chúng gọi là vện, vẹo hay con mái. Đứa ít thì một hai, đứa nhiều xòe tay chân đếm còn thấy khuyết, đến độ mua chuối cúng rằm tranh thủ đếm thêm mà ghi công với tiền nhân. Chúng thuyết, phải có bồ thì mới iêu vợ mình hơn và thấy cuộc đời là đáng giá. Nhiều đứa tính lại thuần ra, hăng hái lao động và luôn tỏ ra hào phóng với bạn bè. Tôi chửa kinh qua nên chỉ coi là chuyện phiếm nhưng không phải là không hĩu lý. 

Tôi lập con Lốc này để tiêu diệt đi sự nhàn rỗi và gửi gắm chút lãng đãng mơ màng. Đôi khi phẫn chí lên chém gió rồi hứng đá. Dần dà tôi coi đó là tình iêu của mình, ngày phải đảo vào hôn hít đôi nhát, bận rộn vắng xa cũng nhung nhớ điên cuồng. Nhờ nó tôi có thêm nhiều người bạn mới, tiếc nỗi đều đồng giới như tôi. Nhưng tôi tuyệt nhiên chưa từng mong cầu có người bạn nào khác giới, bởi với tôi gái mạng không xấu thì cũng liệt hạng tâm thần.



Ôi thôi mai nhế. Hấng tụt mẹ xuống bẹn rùi, kéo đéo lên đkm...

Olá! Se você ainda não assinou, assine nosso RSS feed e receba nossas atualizações por email, ou siga nos no Twitter.
Nome: Email:

47 comments

NGUYỄN CAO MINH 21:11 Ngày 01 tháng 01 năm 2014

Tem phát

Reply
NGUYỄN CAO MINH 21:17 Ngày 01 tháng 01 năm 2014

Đêm sâu hò hẹn người đau đáu,
Đêm dấu vào đâu, bỏ nơi đâu?
Đàn bà dấu đêm vào trong tóc,
Đàn ông vắt sức móc cả đêm.

Reply
Phung Nguyen 21:54 Ngày 01 tháng 01 năm 2014

Đm lại Chờ... Chờ cái Lồn.. đéo gì

Reply
Sông Cầu 22:25 Ngày 01 tháng 01 năm 2014

Hơ! anh Phẹt biên bài mới rùi ờ, iêm lại sang đây iêm ị, cứ chỗ nầu thoáng và mát là ta rải chiếu ta chầu he! he!

Y như đã hẹn, iêm chồi lên iêm la cà tý tẹo vìa cái “triết lý củ lạc” của em + mí cả thơm anh vuive một cái cho yêu (có nhắc đến ảnh hí! hí!), iêm cứ gọi là triết lý cho ló hàn lâm thoai, chớ thật ra là iêm lấy biểu tượng củ lạc để iêm rông rài vìa cái nài… một tý.
Vưỡn là chủ để ở mái cái cồng dài lê thê ở chương “chó thiến” của anh Phẹt niệt thôi
Dưng ở cái cồng nài iêm sẽ noái vìa Hậu duệ của Đảng ta
Không biết cacc thế nầu chứ iêm ý, từ khi hỉu hỉu một tý là iêm đã thắc mắc tại sâu khi kết nạp Đảng viên mới lại phải vìa tận nơi truy tìm gốc tích, này nọ các cái. Iêm cũng chả biết hỏi ai, mãi cho đến tận gần đơi, có cái nhà ông râu dài ông ý mới dạy cho iêm. Dưng mà iêm lười học lém, từ bé. Nên thầy dạy cái lọ, mà iêm hiểu cái chai thì cũng nguy, nên iêm dán lên đai, để cacc xem hộ, đúng sau thía nầu em coàn vìa học lại.

Cái giống lạc ý, hay lém cacc nhớ. Lạc ở Miền Bắc trồng chủ iếu có hai vụ thôi, vụ chiêm và vụ mùa. Vụ mùa bắt đầu gieo giống vầu tháng 1 ít mưa, ít nắng, vụ chiêm vầu tháng 6 nhiều nắng, nhiều mưa. Lạc giống gieo vụ mùa nhất định phải được lấy từ vụ chiêm, và vụ chiêm thì lại phải lấy giống từ vụ mùa. Chớ lạc vụ mùa lấy để gieo vụ mùa là ăn cứt ngai. chiêm tương tự. Thế mới hay chứ lỵ.
Tạm thế đã, muộn rồi, mai iêm tiếp.

Reply
Lê T. Huyền Anh 04:15 Ngày 02 tháng 01 năm 2014

cuôn Cầu tõm nài thực là "Chợ chưa họp kẻ cắp đã đến". Hơ hơ chủ nhà Phịet niệt vừa há mồm cỏn đã nhào zô xa xả chủ đề muôn thuở của mềnh hí hí... Thực là bó tay.com Cầu ui

Reply
Mai-Kồ Tèo 06:27 Ngày 02 tháng 01 năm 2014

Sông cầu là đầu câu chiện! Toai bắt đầu thấy chói dáy với con Cầutự nài! Dm mài!

Reply
Thiên lý 10:12 Ngày 02 tháng 01 năm 2014

Gớm, cô Phẹt mới viết mấy câu mà đã như thơ ấy nhỉ, vụ này dễ bắt chước HQT (chuyển thể) lắm :

Đàn bà giấu đêm vào trong tóc.
Tôi đàn ông biết giấu vào đâu?.
" đêm sâu hò hẹn"
tặng một tình iêu
và chút liêu xiêu tình già giang dở.
Trong phút giây bối rối,
để lại ơ hờ...

Chờ...!!!

Có điều, thơ phải tuôn chảy ào ạt dạt dào như té re, trong khi cô mắc bệnh táo bón kinh niên thì phải.

Reply
tam vuivetrochuyen 10:40 Ngày 02 tháng 01 năm 2014

DCM thằng Cầu lại mở giọng cũ a. Đúng là nắng tháng Ba mà hoa không héo. Thôi tau lượn.
Chào toàn bộ bọn lừa.

Reply
ThemoiSuong 10:46 Ngày 02 tháng 01 năm 2014

Xin chữ Nôm:


Mỗi năm hoa đào nở
Lại thấy dăm Đồ Lừa,
Bò toài trên hè phố
Quần lụa rét thụt cu.

Chúng đéo dùng bàn phím
Chúng mài cục mực Tầu
Chúng sử phát quan bút
Viết tuyền chữ có râu

Đứa thì xin chữ nhẫn
Kẻ thì muốn chữ tài
Con thì ưng chữ lộc
Thằng muốn thọ vô cương

Chữ gì chúng cũng thạo
Điểm thêm cành tre gầy
Điểm thêm con đò nhỏ
Điểm thêm ông giăng mờ

Tôi xin chúng chữ Lồn
Chúng nhìn nhau ngơ ngác
Những nhà nho chân chính
động đến lồn là khinh

Lũ đồ gàn bất lực
Gập đôi người trên hè
Cõng oằn cả sống lưng
Kỉ 19 xa lắc.
(Thơ anh Pín buồi trâu. Ke ke. Có cả chữ Lồn thư pháp nhưng tôi đéo dán được.)

Reply
Tuan Nguyen 12:14 Ngày 02 tháng 01 năm 2014

Hay quá quá hay . Anh Sướng có chữ Lồn thư pháp treo ở đâu cho tôi biết chỗ mà đặng mang về nhẻ ?
Anh mà đéo trả lời là tôi bóp trim đấy

Reply
ThemoiSuong 12:54 Ngày 02 tháng 01 năm 2014

Anh Nguyen vào face nhà A Pín cóp. Tôi cóp rồi, mai tôi lồng quả khung kính hoành tráng treo phòng làm việc. Địt mẹ, đối tác đến giao dịch cứ gọi là lác mắt, nể tôi thêm mấy phần là cái chắc, nhìn bí hiểm bỏ mẹ. He he.
Địa chỉ đơi: https://www.facebook.com/nguyen.quang.3344?fref=ts

Reply
Nguoi mien nui 14:55 Ngày 02 tháng 01 năm 2014

ĐM. Cảm ơn anh Sướng bựu nhé. Đang bí quà tặng cho bố vợ may quá anh gợi ý cho tôi. Nhận của tôi 1 lạy về bài thơ anh tha về đây.

Reply
Tuan Nguyen 15:28 Ngày 02 tháng 01 năm 2014

Địt mẹ Phẹt câu giờ giỏi nhỉ ? Từ sáng tới giờ chưa ỵ thêm được cục nào ...
Hôm nay đầu tháng, đầu năm nên anh kiêng khem không đi đòi nợ, nhưng anh vẫn ới chú lên đấy, có thiêng thì biên tiếp chút nào ?
Con Sông cầu hôm nay đi đâu rồi nhỉ ? Mẹ, không có nó cũng vắng quá đi mất, thôi anh chị nào ghét cồng vừa dài vừa dai lại ngu thì kệ mẹ nó đi, xét cho cùng đéo đọc thì cũng bỏ qua, chửi nó thì lại mang tiếng như thế này :

" Có hai người đi bắt cua, họ bỏ cua Việt và cua Mỹ vào hai thùng khác nhau. Một người bảo người kia chỉ cần đậy nắp thùng cua Mỹ, không cần đậy nắp thùng của Việt. Được hỏi tại sao, người này giải thích: “Cua Mỹ khác hẳn cua Việt vì nó biết cách nằm chồng lên nhau, cho các con khác bò lên người để ra khỏi miệng thùng, còn cua Việt Nam thì con nào vừa định ngoi lên đã có con bên cạnh níu chân kéo xuống nên không bao giờ lên đến miệng thùng, khỏi cần đậy nắp!”

Truyện này copy của blog 1 anh, đéo xin phép như thường lệ, ai muốn biết ở chỗ cặc nào thì tự nhiên đi mà gúc.

Oài năm mới mà buồn như con chuồn chuồn, biết luồn vào chỗ tổ thuồng luồng nào đây ... Thôi bibi bọn mlt anh đi hẹn với con phò cỏ đây, đầu tháng cũng chơi, tháng củ mật này chắc tốn tinh lắm đây .

Reply
Sông Cầu 17:21 Ngày 02 tháng 01 năm 2014

Iêm lại chồi lên đơi roài cacc ơi!
Là iêm bận chút thoai, chớ chê vại nhằm nhò gì mí iêm, cô Tưng chả biểu em nhai như chão còn giề, hề! hề!.
Iêm lại típ câu chiện nhá.
Tư tưởng con người ý cacc ợ, y cái giống lạc luôn.
Khi bé chúng ta sống với bố mẹ chúng ta chịu ảnh hưởng tư tưởng chủ yếu của bố mẹ, hoặc ông bà (ít), ở đây em chỉ nói đến những trường hợp thông thường, tư tưởng này em gọi là nhân gia đình.
Nhiều cái nhân gia đình hình thành nên nhân xã hội
Nhân gia đình và nhân xã hội tác động qua lại với nhau, nó sinh ra nhau qua các thế hệ.
Ví dụ: em là ngôi thứ nhất, em chịu ảnh hưởng tư tưởng của bố mẹ em, hình thành nên nhân gia đình trong em. Nhưng cái nhân gia đình của em khác với nhân gia đình của bố mẹ em vì em hấp thụ thêm cả sự biến chuyển (thay đổi) của xã hội từ thời của bố mẹ em đến em, nhân gia đình của em lại ảnh hưởng đến con em, nhưng con em nó chịu ảnh hưởng của sự thay đổi xã hội từ em tới nó.
Lại nói về nhân xã hội, nhân xã hội của bố mẹ em, khác nhân xã hội của em, và khác nhân xã hội của con em. Nói rõ ra là xã hội thời đại của bố mẹ em, khác thời đại của em, và thời đại của em sẽ khác thời đại của con em.
Những sự thay đổi, khác nhau này nó bị ảnh hưởng chủ yếu bởi các iếu tố khách quan, sự vận động của xã hội (chủ yếu là yếu tố vật chất) sẽ là thứ vật chất tác động lên tư tưởng của con người làm thay đổi nhân sinh quan (quan niệm về đời người: không rộng như trong triết học mà chỉ nên thiên về ý con người thực dụng, trước mắt, hay sâu sa, lâu dài) trong mỗi người. giống như chất lượng hạt lạc phụ thuộc chủ yếu vào thời tiết vậy, với con người thì đó là các yếu tố khách quan.
Có loằng ngoằng không ạ. Em sẽ tóm gọn lại thế này, nhân xã hội thời đại em sẽ làm biến đổi nhân gia đình ban đầu của em (tức là nhân hấp thụ từ bố mẹ) hình thành nên nhân gia đình mới trong em, nhân gia đình mới này lại tác động vào con em, cứ thế, nó gối đầu nhau như những mùa lạc. Nhân gia đình của ông bà không thể gieo nhân gia đình cho em được, vì thời đại của ông bà, đã khác xa so với thời đại của bố mẹ em rồi
Sự biến đổi của xã hội tốt lên hay xấu đi phụ thuộc trước hết vào nhân gia đình trong mỗi người, vì xã hôi là một tập thể người mà. Nghĩa là sự biến chuyển của xã hội tác động đến mỗi người, nhưng sự biến chuyển này tốt lên hay xấu đi lại phụ thuộc vào con người (tức sự tiếp nhận của mỗi người trước sự biến chuyển này).
Em phải loằng ngoằng như vậy để chốt lại thế này, Khi tìm hiểu tư tưởng một con người, thì trước hết phải xét đến nhân gia đình, sau đó mới đến hoàn cảnh xã hội từ khi người đó được coi là trưởng thành. Điều này em nói lại có vẻ thừa nhưng lại không thừa đâu cacc nhá. Vì từ thực tế em thấy thế này. Khi một chi bộ Đảng nào đó, kết nạp thêm đảng viên mới, bao giờ cũng có khâu về nguyên, quê, quán để tìm hiểu về hoàn cảnh gia đình các cái. Cái đó là đúng, nhưng cách người ta làm lại không đúng. Vì thế này, phải xác định tìm hiểu những cái đó để hiểu về bản chất thật nhất của người đó, nếu thấy có gì đó trúc trắc trong truyền thống gia đình chẳng hạn, thì để xác định xem nó ảnh hưởng như nào đến tâm tư, tình cảm, cũng như tính cách của người đó, xem nó biểu hiện ra người đó như thế nào. Để từ đó có phương án, đó là phải thử thách thêm, hay có thể dùng mà vẫn phải thường xuyên kìm kẹp, hoặc không thể để họ đứng vào hàng ngũ, vì lợi ít mà hai nhiều. Thực tế em chứng kiến thì em thấy nó khác lắm, họ định ra những cái gạch đầu dòng, và máy móc làm theo nó.

Vẫn chưa hết, tý em tiếp.

Reply
trung tran 18:26 Ngày 02 tháng 01 năm 2014

Dkm anh Phẹt anh cho cái ảnh máu nhồn lên là ý gì vậy,thằng kia ngồi cắn thuốc cười khẩy trong khi anh tựa hồ nhăn nhó hai tai ôm dái lom khom
Cái tựa hay nhẻ,chiện nầy chắc lãng mạn dất

Reply
trung tran 18:32 Ngày 02 tháng 01 năm 2014

Ây dà quên anh cũng treo chữ Lồn thư pháp lên cho da dáng đêm sâu hò hẹn hả,có cả sắc lẫn thanh

Reply
Sông Cầu 20:31 Ngày 02 tháng 01 năm 2014

Iêm lại tiếp.
Cây lạc ý, hay lắm cacc nhá, cây lạc vừa có củ, vừa có quả, củ lạc lúc non là quả, quả già già lên tý, nó mọc cái râu dài ngoằng cắm mặt xuống đất, đất nuôi dưỡng nó, lạc già thì thành củ, già đến đâu hình thành nhân đến đó.
Tư tưởng con người cũng vậy luôn. Lúc còn nhỏ nó chưa có nhân, dần dà lớn lên, hít tố chất của cha mẹ, truyền thống gia đình hình thành nên nhân non, quá trình này là quả lạc, quả lạc chỉ mới hít khí trời thoai, đến khi con người lớn lên ra xã hội, hấp thụ nhân xã hội lúc này cái nhân non ban đầu dần lớn lên tạo thành nhân lớn, nhân trưởng thành, giống như hạt lạc ăn chất dinh dưỡng của đất trời lớn dần hình thành nhân lạc, nhân thu hoạch.
Bản thân con người là một khối mâu thuẫn, nó gồm hai yếu tố âm và dương, âm thịnh, dương suy nó thể hiện ra thế này, nếu một người biểu hiện ra là rất hoạt bát, vui vẻ có nghĩa là dương thịnh, thì trong nội tâm người đó sẽ là phần âm, phần dấu đi, chính là những tính cách trái ngược, như nhút nhát, và rất hay buồn. Thế thì cái phần vui vẻ thể hiện ra (dương) đó chính là cái phần vỏ lạc, dấu đi cái nhân (tức là cái nội tâm con người). Đó chính là cái nguyên lý cân bằng âm dương.
Nhưng nếu hiểu máy móc như thế thì đơn giản quá, và sẽ rất dễ chủ quan, vì không phải lúc nào cũng âm thịnh, dương suy, hay ngược lại, sẽ có một thời điểm nào đó, nó đạt cân bằng, lúc đó chính là lúc thật nhất bản chất của con người. Năm bắt được ngưỡng này rất khó, nhưng không phải là không thể.
Thôi dừng lại tại đây đã hế! hế!....để em xem thế nầu đã roài em sẽ viết tiếp.

Cho phép em đẩy đưa đôi nhời.
Trí lực của con người ý anh chị ợ nó là vô hạn, bởi cứ mỗi khi đạt ngưỡng cân bằng là nó lại sinh ra một chu kỳ mới, (đúng nguyên lý âm dương), vì thế tuổi tác không bao giờ là yếu tố hạn mức tư duy của con người. Tuổi tác chỉ làm cho năng lượng của con người giảm đi, nên nó làm trì hoãn lại tư duy. Hiểu được điều này người ta sẽ có cách ứng biến với nó, đó là không tư duy rộng nữa, mà sẽ tư duy sâu, để giảm thiểu năng lượng cung cấp cho quá trình đó, thì người ta sẽ không cảm thấy mệt.
Lắng nghe một tý nhá, anh chị thử để ý mà xem, nếu đứng trước một vấn đề nào đó, một loạt câu hỏi đặt ra trong đầu, nếu không biết cách giải quyết từng câu hỏi một, chỉ nhớ về một câu hỏi nào đó thôi, thì đầu óc sẽ lùng bùng với một mớ câu hỏi, và ta sẽ cảm thấy mệt. Thế là cái đầu nó đòi nghỉ ngơi. Em nói chỗ này đúng con mẹ nó roài đúng hông. Chọn mạch tư duy, Đây chính là cách để Bác Hồ sống tận 79 tuổi mà vẫn minh mẫn đấy. cacc cứ tin chỗ nài của em đi, Từ đó phải có cách ứng xử với người già, bởi người già là một pho tư liệu cuộc sống, quý lắm.

Reply
Sông Cầu 20:32 Ngày 02 tháng 01 năm 2014

Rồi lại nữa này chỗ này là dành cho anh vui vẻ trò chuyện.
Em đọc đi đọc lai cồng của ảnh rùi, gớm ảnh đang dọa em đới cacc ợ. hệ! hệ! cái chỗ nài nhá, anh ý biểu Long, Định các cái, vô tù là bị dọa kim kiếc, HIV gì gì đấy, anh ý nói chỗ này là mâu thuẫn với thực tế, vì thực tế Long nó ra tù cái đúng tuần sau nó khởi động phong trào con đường VN. Nó vào tù dưng nó có chùn dái đéo đao. đúng hem, vậy anh Vuive nói dững cái đó ra để làm gì? để bắt vía em đới thôi. Dưng mà nhầm mẹ đối tượng. hí! hí! vì em thông minh lắm đới, đừng đùa khà! khà. Thằng Phẹt nó là luật sư, nó phải biết luật, nhể cacc nhể, thế thì cái chỗ nầu của em có vẻ động chạm, mí cả nguy cơ thì nó phải bít đường mà sì tốp cho em chớ nhể. Đấy gọi là chọn mặt gửi vàng, chọn bạn mà chơi. Mềnh chơi thì mềnh phải biết cách chơi, mềnh không đá bạn thì thoai chớ đéo ai lại đi để bạn đá mềnh. Phẹt iu wí nhờ, hờ! hờ!. Bắt tù tư tưởng mà không đọc được cội nguồn tư tưởng của họ, để đánh trực diện, giải quyết gọn những trúc trắc trong tư tưởng của họ, lại dùng những biện pháp mất dạy, đấy là cái lý gì. LUẬT PHÁP LẤY THU PHỤC NHÂN TÂM LÀM GỐC. Thằng tù cướp của giết người, giam nó vô tù, thì chí ít vài chục năm ở tù, ra tù nó phải mang theo một cái nhân mới, cái nhân người bước vào xã hội, chớ lấy dùi cui, mí cả nắm đấm tri nó thì có trị được cái lồn, nó có gan giết người mà đòi lấy cứng thu phục nó. Đéo mẹ, lắm lúc đọc, nghe mà chỉ muốn chửi thế. Giam nó mấy năm, ngay khi ra tù nó lại hành động ngay, chứng tỏ cái nhà tù đó chỉ giúp nó nung nấu thêm ý chí, ở tù rảnh rang nó nằm viết cương lĩnh dcm! nhẽ lại chửi thêm. Lủ má.

Reply
Sông Cầu 20:33 Ngày 02 tháng 01 năm 2014

Em lang thang mãi, lung tung, lang tang mãi cacc đọc chả hiểu iêm nói giề khéo chửi em rát mặt, hí! hí! nên em lại phải nói thế này:
Em đang phác khơi khơi một cái khung đặt như nài cho hoành nài "Binh thư iếu lược về cách dụng người" há! há, dưng mà em năm nay còn ít tuổi thôi cacc ợ, vì vại em mới mạo muội to còi lên trên nài, để anh chị nầu có chút đồng cảm mí em. cacc hãy phát triển rộng và sâu lên cho em mới, vì em biết cacc ở đai rất nhiều người nhiều tuổi hơn em rất nhiều, vì vại mà tư liệu cuộc sống sẽ phong phú hơn, cách nhìn nhận cũng chín chắn hơn. Nghĩa là cacc nếu ai hứng thú thì mần trước đê, sau nài mươi vài chục năm nữa, khi vốn sống đã đủ, em sẽ lại bổ sung cho.
Em ghi chú là quan trọng lắm đới nhá, vì thế này, nếu có những nhận thức về con người thật rõ ràng, thì nó sẽ giúp ích cho ngành sư phạm, đào tạo ra những con người có đức. Em ví dụ thế này, một đứa trẻ sinh ra trong nhà bố rất vũ phu, đánh mẹ như cơm bữa, vậy cái tính cách đó nó có ảnh hưởng đến con cái không? sẽ có, vậy giáo dục sẽ làm thế nào để cân bằng tính cách này cho những đứa bé trót sinh ra trong những gia đình như vậy. Cô giáo, bạn bè đóng vai trò như thế nào?
Lấy con người là trung tâm là động lức.
Cách mạng vô sản là công cuộc cái tạo con người.
người tốt là người có đức, vậy cái đức nó là cái gì? không gọi ra tên họ được cho nó, thì cải tạo cái giề, biết bắt đầu từ đâu đây?

Anh Phẹt đặt là Tùy bút, nên em cũng cứ Bút tùy, nên có lộn xộn chỗ nầu thì em cũng mặc kệ. hệ! hệ!

Reply
Hoa 20:44 Ngày 02 tháng 01 năm 2014

Hoan nghênh cô Cầu lưỡng tính thiệt kiên cường, hổng có sợ gì ném đá tứ phương, hổng có nóng giận, cô cứ hiên ngang đứng viết giữa trời, để đưa ra một trường phái sáng tác mới, như nhà thơ Bút Tre mở mang khai sáng thêm nền thơ phú nước nhà, thế mới vui, thế mới độc, hay phết, đến phọt phẹt còn phải dỏng tai lên hóng kể tiếp đi, trong khi chẳng ai hiểu, đó là 5 cô 5 màu áo, rùi Cầu ta đéo thèm viết tiếp, chuyển chủ đề, chuyển phách, chuyển nhịp liên tục, thế mới hiểm, thế mới khó, đâu có như nhà lão Vui, tên thì dư thế mà đéo có còm được câu nào vui, cau cảu như ma chui bị rách,
@ cái anh Trứng Đào, anh có vẻ máu gái nhể, thấy mái là cứ tít mù...Hôm qua mồng một vợ cấm vận mất thăng bằng hay sao mà réo rắt gọi tui tới mấy lần zậy anh? làm tui đang thao tác bóp mà cứ hắt hơi roài à. Tui nói rùi, tui chỉ bít bóp chứ éo bít múa cột đâu nha.

Reply
Tavarit 21:31 Ngày 02 tháng 01 năm 2014

Tiên sư bố nhà anh. Sến vl

Reply
van Vannguyen 04:32 Ngày 03 tháng 01 năm 2014

Địt mẹ ! Anh cầu lưỡng tính cứ cố tình rối tung lên . Cái vấn đề anh đang dốc công trình bày , theo tôi hiểu nó chả lạ , vẫn là ngâm cứu tìm cách cải tạo con người , thay thói quen , tạo nhận thức mới , cho nó phù hợp với thời cuộc và vận hội .
Anh cứ ví dụ lạc lủng , đảng điếc .v.v . Đang ở A nhảy về C rồi vòng lại Z chui qua M để về O . Chóng hết cả mặt , chẳng lẽ lại nôn .
Ở đây toàn là bò , lũ ấy đã chán ngấy những thứ hào nhoáng triết học hàn lâm vĩ mô chiến lược quốc sách .... Chán lắm Cầu ạ ! Vì thế nếu anh lưỡng tính muốn đàn bò lắng nghe anh thì anh phải thay đổi cách tiếp cận , anh nên đơn giản ngôn ngữ , học cách nói của bọn bò và dùng nó mà chuyển tải cái anh muốn .
Có thể tôi hiểu sai nội dung tư tưởng bài viết của Cầu , nhưng tôi nghĩ đéo phải tại tôi ngu mà tại anh viết như lồn .
Một con bò già như tôi mà hiểu được Cầu thì bảo đảm khôn như thien hạ , Cầu chỉ ho phát họ biết ngay Cầu muốn gì .
Địt mẹ nhà anh mà đéo cần chào đấy. ....À , tôi bảo này ! dù sao ý kiến của tôi chỉ có tính tham khảo , không phải là thánh chỉ . Vì thế , Cầu cứ viết gì mình thích , tôi vẫn đọc . Tin tôi đi ! Hố hố .

Reply
Địa chủ Nguyễn Văn Kinh 09:45 Ngày 03 tháng 01 năm 2014

Dkm anh phẹt phọt có mấy câu mà cả xóm lừacinh hết cả lên, toàn chiện nạ, hay! Đúng nà : màu dân tộc sáng bừng trên giấy nộn...

Reply
trung tran 13:35 Ngày 04 tháng 01 năm 2014

Tổ sư nốc lắm vào thì ỉa thế lồn nào nhanh được,anh này anh xem có chữ Lồn thư pháp nào trong khung kính mạ vàng trang trọng anh dán lên gọi là có tí quà 2014,mà dm cứ nốc lắm vào là mất địt khỏe diệu thì yếu địt,đi thử đi hàng họ xuống cấp quá cu Phẹt ạ

Reply
chuathoatngheo 23:24 Ngày 04 tháng 01 năm 2014

Con Phẹt lại bị táo bón cmnr! Cái thiên tuỳ bút này biên mãi đéo xong là sao? Lúc nãy thấy online trên fây sao bảo bận bú đớp?

Reply
Tai Doc 00:45 Ngày 05 tháng 01 năm 2014

lịt mẹ các bác chửi thằng mặt (.) này thì vẫn thế mà thôi.Nó hứng lên nó hầu anh em mình.Còn đóe hứng nó để đấy.Mà sao thấy thằng sông cầu đâu thêm tí chút để đợi thằng phẹt nó lên rặn tiếp coi.mẹ để cái chuồng bò thế này thì sao họp được.

Reply
Sông Cầu 07:26 Ngày 05 tháng 01 năm 2014

Ối roài ơi, em còn có mỗi mái cái ba chấm chớ mấy. Em tiếp nhá,
Bản thân con người là một khối mâu thuẫn, nó gồm hai yếu tố âm và dương, âm thịnh, dương suy nó thể hiện ra thế này, nếu một người biểu hiện ra là rất hoạt bát, vui vẻ có nghĩa là dương thịnh, thì trong nội tâm người đó sẽ là phần âm, phần dấu đi, chính là những tính cách trái ngược, như nhút nhát, và rất hay buồn. Thế thì cái phần vui vẻ thể hiện ra (dương) đó chính là cái phần vỏ lạc, dấu đi cái nhân (tức là cái nội tâm con người). Đó chính là cái nguyên lý cân bằng âm dương.
Nhưng nếu hiểu máy móc như thế thì đơn giản quá, và sẽ rất dễ chủ quan, vì không phải lúc nào cũng âm thịnh, dương suy, hay ngược lại, sẽ có một thời điểm nào đó, nó đạt cân bằng, lúc đó chính là lúc thật nhất bản chất của con người. Năm bắt được ngưỡng này rất khó, nhưng không phải là không thể.
Vì rằng thế này chính ngưỡng cân bằng là cái nhân để sinh ra chu kỳ mới, cacc cứ hình dung cái hạt lạc ý, khi bóc lớp vỏ mỏng ra nó có hai nửa mỗi nửa có một cái rãnh ở giữa, khi ghép hai nửa vào thì nó thành hình một chiếc ống, đầu ống có một cái mầm. Khi ra gieo xuống đất, mầm này sẽ lớn lên và mọc thành cây lạc, cây lạc lại sinh trưởng và phát triển, ra hoa, ra quả, quả lại cắm xuống đất thành củ, củ lạc lớn đến đâu hình thành nhân đến đó. nhân lạc lại gieo, lại thành cây, thành củ........có nghĩa là chu kỳ này nó cứ thế liên tục, liên tục.
Con người cũng vậy cacc ợ, một khi nhân gia đình cân bằng với nhân xã hội nó sẽ sinh ra một cái mầm mới, nắm bắt cái mầm này, ta sẽ đọc được bản chất của người đó. Ví dụ thế này, em lấy từ thực tế luôn nhá. Em được nuôi dưỡng và trưởng thành trong một gia đình bố mẹ đều là đảng viên (đúng nghĩa đấy), em hấp thụ tư tưởng của bố mẹ em, hình thành nhân gia đình trong em. Nhưng khi em ra ngoài xã hội, em nghe ông Lai, ông Đằng, ông Huệ Chi hót các cái đi, rồi bạn bè em một vài đứa cũng nói như vậy, như vậy, cái nhân gia đình của em nếu thắng nó sẽ triệt tiêu những tư tưởng này đi, nhưng khi tư tưởng này ngoài xã hội mạnh hơn em sẽ bị ngả nghiêng, một khi trí lực của em chưa đủ để nhận dạng đâu đúng đâu sai, em sẽ ở trạng thái nửa tin, nửa ngờ.(đây em gọi là trạng thái cân bằng) Lúc này hiện thực xã hội sẽ là thứ tác động trực tiếp vào nhận thức của em. Đây chính là cái nhân mới. Xã hội tốt, em sẽ có cái mầm tốt, xã hội xấu, em sẽ có cái mầm xấu.
Như vậy nếu đọc được lịch sử gia đình, lịch sử xã hội cộng với hiện thực xã hội của một người, xác định được ngưỡng cân bằng, em sẽ đọc rõ ràng ra được tại sao người đó lại có tư tưởng như vậy, như vậy........Khó, nhưng không phải không thể. Khi đọc được luồng tư tưởng chế ngự một con người mình sẽ biết cách để triệt tiêu nó, rồi mới sinh nhân mới cho họ được. Đối với những người tù tư tưởng, phải làm được điều này, nếu làm được chính họ sẽ là người trung thành nhất với chế độ, vì họ đã mang sẵn cái ý chí phụng sự xã hội trong mình rồi.
Em đánh giá đây đang là thời điểm đạt cân bằng cacc ợ, Luồng tư tưởng của ông Trọng và những thể loại như ông Lai, Huệ đang xâm lấn xã hội theo các cách khác nhau, một chính thống, một không chính thống. Thực tế xã hội Việt Nam và thế giới chính là cái nhân hình thành tư tưởng cho thế hệ sau này (khoảng 8X đổ đi). Vậy thì một xã hội loạn xì ngầu, báo chí cướp giết, hiếp sẽ hình thành cho con trẻ cái nhân gì thì cacc cũng biết rồi. Một hình mẫu chuẩn lúc này là một tác nhân vô cùng cần thiết. Không cần cacc dựng lên một cách giả tạo, mà hãy tìm lấy, chỉ ra, và hãy sẵn sàng hy sinh vì nó, có thế cacc mới giữ được nền mà đặt những viên gạch đầu tiên xây ngôi nhà mà các anh hy vọng cho chính bản thân cacc, gia đình cacc và con, cháu, chút, chít của cacc nữa.
Cho phép em nhắc lại anh chị nầu có hứng thú với chút suy nghĩ nầy của em thì hãy đi sâu, và quan sát rộng hơn. Em phải sống đã, rùi có giề vài chục năm nữa em sẽ lại bổ sung cho.

Reply
Sông Cầu 08:27 Ngày 05 tháng 01 năm 2014

Em bảo này! Cacc xem em nghĩ chỗ này có đúng không nhá. Khi mình viết, thì nội tâm của mình là cái thứ nhất, nó nảy sinh ra suy nghĩ, sau đó mình mới chọn lọc từ để biểu đạt nó. Thế thì những con chữ nó sẽ truyền thẳng nội tâm của mình đến người đọc. Đúng không?
Lủ má anh chị nầu biểu đúng nhá..khà! khà! nghĩ như vậy là sai bét sai be. Nó chỉ đúng với ví dụ 1 của em dưới đây thôi. Còn sai với ví dụ 2
ví dụ1: Khi một người nhìn thấy một điều gì đó, nảy sinh cảm xúc, thế là họ muốn ghi lại cái cảm xúc đó. Nhưng không phải ai cũng có khả năng này, bởi muốn làm thơ thì ngôn từ phải phong phú nghĩa là tài dùng chữ để nói hết được, khắc họa hết được cái cảm xúc và suy nghĩ lúc đó, làm nhạc cũng vậy, phải có kiến thức âm nhạc, kiến thức càng thâm sâu thì sự truyền tải càng tình. Như vậy cái cảm xúc, tình cảm là cái nội tâm là cái có trước, công với lại có tài suy ra những bản nhạc bất hủ, và những bài thơ để đời.
Nhưng còn, ví dụ 2: Một người viết văn thơ,viết nhạc có chủ đích, có chủ đề trước chả hạn. Thì họ phải sử dụng từ ngữ để nói về cái chủ đề, mục đích đó. Không xuất phát từ tình cảm, cảm xúc, thế thì iếu tố nội tâm lúc này bị triệt tiêu, thì làm gì có cái gì truyền tải qua ngòi bút đến con chữ hay nốt nhạc đúng không? Lúc đó chỉ còn là sự gán gép con chữ, nốt nhạc sao cho đọc lên nó thuận mắt thuận tai. Những sản phẩm đó nó vô hồn, vô nghĩa
Những người làm nghệ thuật mà mục đích là để đong xèng thì làm sao có những tác phẩm hay rung động lòng người được đúng không? Thế tại sao họ lại chủ trương thị trường hóa cả những lĩnh vực nghệ thuật, như làm phim, ca nhạc hay xuất bản sách.........họ lạ hay em thần kinh. chắc là em roài.hị!hị!

Reply
Tai Doc 09:38 Ngày 05 tháng 01 năm 2014

Đèo mẹ,lại chính trị.Sông cầu này mày không còn cái chi ngoài chính trị hẻ.Đcm anh đéo thích mấy cái đó.

Reply
Sông Cầu 10:28 Ngày 05 tháng 01 năm 2014

Anh Tai Doc nói vại hem được đao. Cái em nói nầy là chung chung thoai chớ, anh có thể áp dụng nó để dạy con anh mờ. Nếu anh là giáo viên nữa, thì anh có thể sử dụng nó để dạy học sinh của anh mờ.

Em sẽ tư duy bay bổng hơn một tý nhá.
Không đặt tư duy hạn hẹp trong xã hôi Việt Nam nữa, mà đặt nó trong xã hội của toàn thế giới đê. Thế thì nhân gia đình của mỗi người Việt Nam đều là cái gì. Đó chính là chiều sâu lịch sử, truyền thống, tư tưởng của dân tộc đúng không ạ. Cái nhân xã hội là cái nhân bên ngoài lãnh thổ Việt Nam. Quá trình toàn cầu hóa, hội nhập hóa thì sự giao thoa về văn hóa, tư tưởng cũng sẽ diễn ra. Như vậy nhân gia đình của Việt Nam cũng sẽ chịu tác động của hiện thực thế giới. Hình thành nên cái nhân mới để trồng cho những thế hệ sau.
Em sẽ coppy xuống dưới này một đoạn ở bên trên:
Sự biến đổi của xã hội tốt lên hay xấu đi phụ thuộc trước hết vào nhân gia đình trong mỗi người, vì xã hôi là một tập thể người mà. Nghĩa là sự biến chuyển của xã hội tác động đến mỗi người, nhưng sự biến chuyển này tốt lên hay xấu đi lại phụ thuộc vào con người (tức sự tiếp nhận của mỗi người trước sự biến chuyển này).
Như vậy hiện thực xã hội tác động vào nhân gia đình, nhưng nó tốt hay xấu lên lại phụ thuộc vào chính bản thân con người tiếp nhận nó, đó là nếu một người ra nước ngoài họ có cái nhân gia đình mạnh (tức là tính dân tộc chảy mạnh mẽ trong họ) thì họ sẽ biết chắt lọc những tinh túy, tinh hoa của thế giới để làm phong phú, phát triển thêm trên cái nền của dân tộc, Để từ đó trồng cái nhân gia đình mới cho những thế hệ sau. Bác Hồ là một ví dụ.
Nhưng còn những người mà nhân gia đình iếu thì khi họ ra thế giới họ sẽ bị cái nhân xã hội lấn át đi, như vậy trong tư tưởng của họ chỉ còn người mà không còn mình. Họ sẽ bị lệ thuộc hoàn toàn, vì họ không có rễ, rễ dân tộc không có đã đành, mà rễ tư tưởng của người mà họ hấp thụ cũng không có nốt. Tư tưởng của họ chỉ như cây tầm gửi ăn nhờ sống đậu, nên rất dễ bị dao động, không có căn bản nên họ không có chiều sâu, không có chữ "minh" nên họ sẽ làm ra những việc đáng trách chê, nội tâm của họ càng nhiệt tình, thì càng dễ bị lợi dụng, càng dễ làm ra nhiều việc xấu. Vì thế phải cái hóa họ. Để họ về với dân tộc, về với đồng bào.
Hết ạ!

Reply
Tai Doc 12:06 Ngày 05 tháng 01 năm 2014

@Sông Cầu
Lịt mẹ,mong anh song cầu hiểu dùm cho.Thằng iem cũng từng máu nóng về chính trị với ba cái lăng nhăng nhưng giờ thì iem éo cần tới nó nữa.Sống chết mặc tụi bay.Con cái thì lo nó xong cái mảnh bằng đi lừa tiền thì mặc xác nó tự sinh tự dưỡng.Còn về giáo viên thì iem đêó bần..............

Reply
Sông Cầu 12:58 Ngày 05 tháng 01 năm 2014

Nói cho nhanh nài, nếu anh không sinh được nhân gia đình cho con anh. Để thằng khác ngoài xã hội nó sinh tư tưởng cho nó, thằng đó tốt thì không sao, thằng đó mà xấu, con anh lại chịu ảnh hưởng bởi nó thì có thể nó về nó chửi cả anh, con nó đẻ ra lại hấp thụ tư tưởng của nó nữa thì cháu anh nó hất mẹ bàn thờ của anh ra ngoài sân. Lại nói chết là hết quan tâm đéo, thì bố mày cũng đéo thèm nói thêm với mày nữa nhá! nhá! Đấy mà là chính trị à. Lồn mẹ con lợn.

Reply
Sông Cầu 13:01 Ngày 05 tháng 01 năm 2014

Địt cuôn mẹ, em ý là em đéo muốn chửi bậy đao, dưng mà cái thằng Tài nầy nó ngu lắm cơ, em nói xa nói xôi, rồi lại nói xa nói gần mà nó đéo hiểu cho nó lại còn nói với em thế cacc ạ. Cacc xem xem thế có được không?

Reply
Sông Cầu 13:26 Ngày 05 tháng 01 năm 2014

Nghĩ lại rồi, anh Van nói đúng, đéo phải tại anh Tài, mà là tai em viết như lồn. Em xin nỗi anh Van, em xin nỗi anh Trung, em đéo khúc chiết được hơn nữa. dcm!
Buồn cười hồi en bé, mỗi lần bị đánh em khóc là cứ ri rỉ cả tiếng đồng hồ, hi..hi...hi...hi...hi...Mẹ em thấy em khóc dai quá mới bảo Hi, hi bà thái ý. Thế là em ngậm mồm. khà! khà!

Lại có lần em đi học về, bố mẹ em mới cả ông bác họ, ông ý tên là Kỳ (ông ý giờ chết rồi) đang ngồi uống nước, em thấy mẹ em trước nhưng quen mồm ngắn gọn, nhẽ phải chào con chào mẹ thì.
em chào : Mẹ!
lại gần em mới thấy bố em lại chào : Bố
đi về gần hơn em mới nhìn thấy bác em, em chào: Bác Kỳ
Bác ý bảo mày chào tao hay chửi tao đấy. Em ngớ người chả hiểu mô tê gì, he! he! hóa ra là tại cái vô tình. Tại cái vô tình mà 3 câu chào của em lại thành, Mẹ bố bác Kỳ, khà! khà.

Reply
Tai Doc 15:46 Ngày 05 tháng 01 năm 2014

@Sông Cầu
hơ hơ cũng may bác àh.mấy đứa nhà em chưa phải nhơn lên dưới mái trường XHCN nên chắc mấy khoản đó iem đeó lo.Nó mà lớn lên duới mái trường XHCN thì thằng iem cũng lo như vậy.Giờ mới có chút mà nó đang tính đưa 2 cái thân này vào viện duơng lão đây.

Reply
Tai Doc 15:49 Ngày 05 tháng 01 năm 2014

@Sông Cầu
bác sông cầu còn tam đại đông đường hả.Thằng ku nhà em về nhà"papa,mama" cái nó tót lên phòng.Giờ đủ lông đủ cánh cả nằm chẳng thấy mẹc nó đây.Cuối tuân kêu nhà ăn nhưng nó bẩu đi chơi với vợ nó.Thế thôi iem cũng chả cần.Cuối tuần 2 vợ chồng già ngồi lại với nhau để đếm lông tóc trên người.

Reply
Tai Doc 15:54 Ngày 05 tháng 01 năm 2014

@Sông Cầu
cc nay anh sông cầu nhóe.Giáod dục để lam gì.Để ra làm việc thế sao đưa mất 2 năm đại cương.Rồi học THPT cốt để đậu đại học thể bên ngoai chẳng học được gì.Đi thi olympic giải này giải nọ thế được cái giải nobel nào chưa?hay chỉ được nobel về hòa bình.Giáo dục suốt ngày đưa ra lí tưởng sống và làm việc................đcm thế không quay về chính trị thế là cái cc gì bác sông cầu.Đcm thằng iem bẩu đéo thèm ham và bác chửi iem nên đành phân tích chút.Còn bác thông hay không thằng iem đếu nói nữa kẻo vạ mồm thằng phẹt liệt.

Reply
trung tran 19:05 Ngày 05 tháng 01 năm 2014

@anh Phet à cứ từ từ rồi lan man,anh kể cho chi bộ nghe cái đận nhà người thúc ép nhà mình gả bán xem ra làm sao
Nhẻ caccc nhẻ

Reply
già Cóc 20:37 Ngày 05 tháng 01 năm 2014

Ới Phẹt chồi lên anh hỏi mày cái coi. Thế cái thể loại lưỡng tính như cuôn Cầu thì nên xếp vầu cái thể loại gì. Đcm! Con (thằng) thần quynh. Ong hết cả sủ mới nó.

Reply
Tai Doc 20:46 Ngày 05 tháng 01 năm 2014

@già Cóc
đcm nó là cái thằng chứ éo phải con bác cóc tía ơi.

Reply
Hoa 23:15 Ngày 05 tháng 01 năm 2014

"Gái mạng không xấu cũng tâm thần" Hahaha!
Nhờ giời, iem được cả hai phẩm chất trên, thế mới hiểm, tộ sư bố anh Phẹt chỉ được cái lói éo gì cũng đúng .Dưng iem vẫn tự tin mà khẳng định vầy: hai phẩm chất nầy là hai chất gây nghiện cực mạnh cho đàn ông hehe.

Reply
Tình quê 04:00 Ngày 06 tháng 01 năm 2014

Ối cô Cầu ôi. Đeo mẹ cô làm chi bộ tụt mẹ hứng chém gió rồi. Đây là chỗ bác liệt lập ra để chém gió hiểu chửa .c a c c ai đồng ý đề nghi cô Cầu viết ngắn gọn, súc tích. ... làm ơn bấm số 1

Reply
Lê T. Huyền Anh 04:17 Ngày 06 tháng 01 năm 2014

Hí hí ...cuôn Cầu tiêu nài mọi nguời càng kêu nó càng tưởng là hay lại càng nói. Bi giờ hem ai đọc hem ai bàn đến nó nữa tự nhiên cụt hứng shut up thui

Reply
Ana-chemistry 09:39 Ngày 06 tháng 01 năm 2014

Ối dồi ôi! Cô Tưng hiểu nhầm mẹ nó tôi roài, lúc đéo nầu tôi chả coi tôi là ngôi thứ nhất. Nghĩa nà tôi là người đi tác động. Tôi đang đi đào sông có cuôn bò nầu rơi xuống sông thì tôi mầng, cuàn không thì ăn cỏ ven sông tôi cũng mầng tương tự. Khà! khà!.
Tết nhất xèng nó vật tôi, mệt mệt là.

Reply
trung tran 16:48 Ngày 06 tháng 01 năm 2014

Địt cuôn mẹ các anh đâu hết cả rùi không vầu chém tí,bùn thế các bóng hồng lượn đâu hết cả rùi, anh hóng em như kẻ tâm thần
Em xấu dất búp tay gầy lướt phím
Mắt long lanh thăm thẳm ánh cười
hehe tí làm thơ tiếp nhé hé tí cúc áo thế đã

Reply
Tai Doc 18:12 Ngày 06 tháng 01 năm 2014

Bác phẹt lập cái lốc này đầu tiên chỉ để thoa mãn cái ngày xưa không được xử.nào ngờ vào đây toàn gặp những con bò y như nhau và anh đã trở thành thằng chăn bò.ôi đkm bác phẹt cũng bi ai gớm.

Reply
thieutatoken 19:45 Ngày 12 tháng 01 năm 2014

dcm hum qua sai quá về mần vỡ cmn hũ rượu quý vàng vàng bên trái trong tủ. Mà bộ bàn ghế nhà Tá đẹp không Phẹt iêm iu? he he. Mun Hoa đới. :D

Reply

Đăng nhận xét

 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang